Thứ Sáu, 20/09/2024 11:41 SA
U23 Việt Nam thắng đậm U23 Indonesia (3-0): Thông điệp mạnh mẽ của đội chủ nhà
Thứ Sáu, 06/05/2022 22:22 CH

Đội trưởng Hùng Dũng nâng tỉ số 2-0 cho U23 Việt Nam

Là đội chủ nhà SEA Games 31, U23 Việt Nam được kỳ vọng bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam tại Ngày hội thể thao khu vực. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang Seo không những có được chiến thắng quan trọng, mà còn gởi thông điệp mạnh mẽ đến phần còn lại: Đội đương kim vô địch không muốn nhường HCV.

 

U23 Việt Nam có nhiều lợi thế tại giải lần này: Sân nhà, khán giả nhà, thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, một lần nữa cần phải nhắc đến HLV Park Hang Seo, người đưa bóng đá Việt Nam đạt nhiều cột mốc lịch sử. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia có thể xem là cuộc đấu trí thú vị giữa 2 chiến lược gia người Hàn Quốc. Mục tiêu của 2 đội bóng là chiến thắng để nắm giữ lợi thế lớn cho thứ hạng tại vòng bảng. Tính chất cuộc đối đầu vì thế càng thêm căng thẳng.

 

Trong hiệp 1, khách quan nhìn nhận, HLV Shin Tae Yong chiếm ưu thế khi bố trí đội hình các cầu thủ chơi chặt chẽ, áp sát. Điều này khiến lối chơi của U23 Việt Nam gần như bế tắc. Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức gần như “tắt điện” trên sân. Hai tình huống đáng nhớ nhất của các cầu thủ áo đỏ trong hiệp 1 là pha đi bóng tốt của Lý Công Hoàng Anh (phút 20), thực hiện đường căng ngang cho Nguyễn Văn Tùng, nhưng đáng tiếc đường chuyền của anh đã khẽ chạm chân hậu vệ Indonesia rồi đi ra ngoài. Cuối hiệp 1, Lê Văn Đô chuyền bóng bên cánh phải cho Tiến Linh băng xuống, đáng tiếc pha chạm bóng của tiền đạo U23 Việt Nam không chính xác.

 

Tiến Linh ghi bàn khai thông bế tắc cho U23 Việt Nam trong hiệp 2

 

Tuy nhiên, những sự lo âu ấy được xóa tan trong hiệp 2. Người có những thay đổi mang tính quyết định không ai khác là HLV Park Hang Seo. Về mặt nhân sự, Nhâm Mạnh Dũng được đưa vào sân thay Thanh Tùng. Cầu thủ số 17 mang đến sức sống cho các đợt tấn công của U23 Việt Nam. Anh là người có đường chuyền quyết định để Tiến Linh đệm bóng mở tỉ số, phá vỡ bế tắc trong hiệp 2. Về mặt chiến thuật, Lê Văn Đô được đưa sang cánh trái, Văn Xuân từ cánh trái sang cánh phải. Các cầu thủ nhận được chủ trương cầm bóng đột phá, gia tăng sức ép. Tất cả đã phát huy hiệu quả theo đúng như HLV Park Hang Seo yêu cầu.

 

Hàng phòng ngự U23 Indonesia không kịp trở tay. Bên ngoài sân, HLV Shin Tae Yong liên tục thay đổi các cầu thủ với hy vọng U23 Indonesia không vỡ trận, nhưng quá muộn khi các phép tính của HLV Park Hang Seo có độ chính xác rất cao. Những bàn thắng của Hùng Dũng (phút 74), Lê Văn Đô (phút 87) đã nhấn chìm U23 Indonesia trong trận ra quân quan trọng nhất tại bảng A SEA Games 31.

 

HLV Park Hang Seo giành chiến thắng ấn tượng trong cuộc đấu trí với người đồng hương. Qua chiến thắng này, U23 Việt Nam đã gởi thông điệp mạnh mẽ đến phần còn lại của giải đấu.

 

Có thể thấy trong hiệp 1, các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang Seo có phần bị tâm lý. Đây là điều dễ hiểu khi các cầu thủ trẻ có trận đấu quan trọng trước U23 Indonesia, trước sự cổ vũ của hơn 20 ngàn cổ động viên trên sân Việt Trì. Tuy nhiên, đội tuyển U23 Việt Nam càng cho thấy họ trưởng thành theo nhịp điệu trận đấu chứ không phải theo từng giải đấu. HLV Park Hang Seo là người đưa ra các phương án chiến thuật, nhưng các cầu thủ mới là những người chơi bóng trên sân và với những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam được nhận diện là tập thể chất lượng để bảo vệ HCV SEA Games 31.

 

19 giờ ngày 8/5, U23 Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại vòng bảng khi đối đầu với U23 Philippines.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek