Thứ Sáu, 20/09/2024 11:33 SA
Bán kết lượt về Champions League, Villarreal - Liverpool (2-3): Đẳng cấp The Kop
Thứ Năm, 05/05/2022 09:33 SA

Đội tuyển U23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31

Lội ngược dòng nghẹt thở trên đất Tây Ban Nha, thầy trò HLV Klopp một lần nữa chứng minh đẳng cấp và năng lực tại giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già. Nước Pháp sẽ là điểm đến tiếp theo của Liverpool, nơi đội bóng nước Anh sẽ hiện thực hóa mục tiêu ăn 4 mùa giải năm nay.

 

Hiệp đấu thiếu ấn tượng

 

Liverpool dẫn trước 2-0 ở lượt đi. Nhưng bóng đá một lần nữa cho thấy sự phức tạp và bất ngờ, đặc biệt là trong những thời điểm quyết định. Thống kê cho thấy, ở trận bán kết lượt về, Liverpool có hiệp đấu thiếu ấn tượng nhất của họ trong mùa giải năm nay trước Villarreal. Đội bóng áo đỏ nhập cuộc khó khăn và thi đấu lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên. Tỉ lệ kiểm soát bóng 44%; sở hữu 131 đường chuyền và tỉ lệ chuyền bóng thành công chỉ 69%; 2 cú dứt điểm và không cú dứt điểm nào chính xác. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải này đội bóng vùng Merseyside bất lực như thế.

 

Kết thúc hiệp 1, Liverpool bị dẫn 0-2. Tỉ số này không những xóa đi lợi thế ở trận lượt đi, mà còn tạo ra cảm giác lo âu cho những người hâm mộ đội bóng nước Anh. Bởi nếu không thay đổi, rất có thể họ sẽ bị loại, khi Villareal dưới sự chỉ đạo của HLV Emery gần như chặn hết tất cả những con đường mà các chân sút của đội khách hướng đến khung thành thủ môn Rulli.

 

Trong thời khắc khó khăn nhất, một tập thể cần có những thay đổi mang tính quyết định. Nó phải dựa trên sự quyết liệt và đặc biệt là dám thay đổi; dám đột phá để tìm ra sự hiệu quả. HLV Klopp đã làm được điều đó như cách mà ông tạo ra một Liverpool đẳng cấp và trở nên đáng xem hơn bao giờ hết…

 

Và vùng dậy mạnh mẽ

 

Về chuyên môn, HLV người Đức đưa Luis Díaz vào thay Diogo Jota trong hiệp 2. So với Jota, người được xem là “nguồn năng lượng mới” của Liverpool ở giải Ngoại hạng, Luis Díaz chưa thể so sánh về mặt tổng thể. Nhưng trong thời điểm cụ thể, cầu thủ người Colombia cho thấy rằng việc HLV Klopp tin tưởng ở anh là quyết định đúng.

 

Díaz đã thực hiện thành công 4 tình huống đi bóng qua người. Ngoài ra, cầu thủ người Colombia còn thực hiện 4 cú dứt điểm và có được 1 bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2. Màn trình diễn chói sáng này góp phần vực dậy Liverpool trong hiệp 2. Từ phút 62-74, Liverpool đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng (Fabinho, Diaz và Mane) để lấy tấm vé đến nước Pháp, nơi sẽ diễn ra trận chung kết Champions League mùa này.

 

Về tinh thần thi đấu, sau giờ nghỉ, rất nhiều chuyên gia cho rằng HLV Klopp đã làm công tác tâm lý rất tốt, qua đó giúp các cầu thủ Liverpool chơi hứng khởi trong 45 phút hiệp 2. Tất cả đã làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất mùa giải năm nay tại Champions League và nó xứng đáng với đẳng cấp mà đội bóng nước Anh đang sở hữu.

 

Mọi việc bắt đầu từ sự thay người của HLV Klopp. Liverpool đang sở hữu vị thuyền trưởng rất có giá trị và sự giá trị ấy lan tỏa đến toàn đội. Người hâm mộ Liverpool là những người vui mừng nhất khi chứng kiến đội bóng mà mình yêu thích đang tiến những bước vững chắc đến mục tiêu ăn 4 mùa giải năm nay.

 

Đầu tiên sẽ là trận đấu với Tottenham trên sân nhà Anfield tại vòng 36 giải Ngoại hạng diễn ra vào 1 giờ 45 ngày 8/5. Đây là bài kiểm tra rất khó khăn đối với Liverpool vì thầy trò HLV Conte cũng đang đua tranh quyết liệt một suất trong top 4. Trận đấu quan trọng tiếp theo là chung kết FA Cup vào 22 giờ 45 ngày 14/5 trên sân Wembley. Cuối cùng sẽ là trận chung kết Champions League lúc 2 giờ ngày 29/5 trên sân Stade de France (Pháp). Không thể nói không có khó khăn chờ đón thầy trò HLV Klopp, nhưng với đẳng cấp và phong độ như đã thể hiện, The Kop sẽ chẳng e ngại đối thủ nào.

 

 

Với việc giúp Liverpool giành vé vào chung kết Champions League, HLV Klopp đã có lần thứ 4 làm được điều này trong sự nghiệp của mình. Thành tích này giúp chiến lược gia người Đức cân bằng kỷ lục được thiết lập bởi Marcello Lippi, Sir Alex Ferguson và Carlo Ancelotti.

 

HLV Klopp còn cùng Liverpool đi vào lịch sử bóng đá Anh, khi trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên lọt vào trận chung kết Cúp C1/Champions League, FA Cup và Cúp Liên đoàn trong cùng một mùa giải.

 

NGÔ NHẬT

Lội ngược dòng ngoạn mục trước Villarreal, Liverpool cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp mùa giải năm nay

 

Đội tuyển U23 Việt Nam trước SEA Games 31:

Sự quan tâm dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Ngày 6/5, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại SEA Games 31. Như thường lệ, bóng đá vẫn là môn thể thao nhận được sự quan tâm nhất trong số các môn thi đấu tại ngày hội lớn của thể thao khu vực. Lần này còn đặc biệt hơn khi đội tuyển U23 sẽ thi đấu để bảo vệ chiếc HCV đã đạt được trên sân nhà.

 

Người hâm mộ quan tâm

 

Sân Việt Trì (Phú Thọ) là sân nhà của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng bảng SEA Games 31. Theo các phương tiện truyền thông, ngay từ khi ban tổ chức mở bán vé, hình ảnh người hâm mộ chen lấn để có được tấm vé vào sân cho thấy sức nóng mà thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra là rất lớn. Cũng dễ hiểu, khi bóng đá là môn thể thao nhận được sự quan tâm nhất của người hâm mộ thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games và lần này ngay tại sân nhà, người hâm mộ sẽ có cơ hội thưởng thức trực tiếp màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo. Không loại trừ khả năng khi đội tuyển U23 Việt Nam tiến sâu vào giải đấu, mức độ quan tâm sẽ còn tăng cao hơn.

 

Về lý thuyết, việc thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ được xem là lợi thế của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, với các cầu thủ trẻ, đôi khi đó là áp lực. Giải quyết được bài toán tâm lý trước sự quan tâm quá lớn của người hâm mộ cũng được xem là một trong những nội dung quan trọng mà HLV Park Hang Seo phải làm, bên cạnh công tác chuyên môn.

 

Chọn những người tối ưu

 

Sáng 4/5, HLV Park Hang Seo quyết định danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31. Theo đó, 4 cầu thủ rời U23 Việt Nam gồm: Đặng Văn Lắm, Lê Xuân Tú, Trần Văn Đạt và Nguyễn Đức Việt. Ngoài ra, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo không đồng hành cùng U23 Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

 

Với cách chọn người của HLV Park Hang Seo, người ta có thể hình dung phần nào đội hình, cách chơi của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Tùy vào đối thủ, U23 Việt Nam sẽ đá với sơ đồ 5-3-2, 3-5-2 hoặc 5-4-1. Hàng công, Tiến Linh chắc chắn là số 1. Dự bị cho Tiến Linh là Văn Tùng và Thanh Minh. U23 Việt Nam có 5 hậu vệ. Nhiều khả năng Việt Anh, Thanh Bình và Mạnh Dũng là 3 trung vệ đá chính trước cầu môn Văn Toản. Hai hậu vệ cánh của U23 Việt Nam sẽ là Lê Văn Xuân bên cánh trái; còn cánh phải thuộc về Lê Văn Đô, người cũng được HLV Park Hang Seo đánh giá cao.

 

Ở vòng tròn giữa sân, HLV người Hàn Quốc chọn đến 7 cầu thủ gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Nho, Hai Long, Công Đến, Hoàng Anh và Trọng Long. Đây được xem là tuyến thi đấu quyết định thành bại của U23 Việt Nam tại giải lần này.

 

Trận đấu ra quân gặp Indonesia vào 19 giờ ngày 6/5 sẽ có nhiều giá trị. Ngoài điểm số, đó còn là màn ra mắt để người hâm mộ và giới chuyên môn thấy được phần nào hình hài, cách chơi của U23 Việt Nam tại giải lần này.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek