Thứ Sáu, 20/09/2024 14:06 CH
Giải Ngoại hạng Anh: Hấp dẫn chưa từng có
Thứ Ba, 03/05/2022 10:26 SA

Arsenal vùng lên mạnh mẽ trong giai đoạn cuối mùa giải, qua đó tràn đầy cơ hội dự Champions League

Giải Ngoại hạng được đánh giá là một trong những giải đấu hấp dẫn trong số các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Những diễn biến kịch tính ở cuộc đua top 4 và chức vô địch mùa này cho thấy nhận định trên không phải nói quá. Một mùa giải mà không ai dám chắc được điều gì khi chưa kết thúc…

 

Liverpool gọi, Man City trả lời

 

Người hâm mộ bóng đá thế giới đang hướng về nước Anh. Một trong những điểm nhấn thú vị nhất mùa này là cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng. Cuộc đua được xem là kịch tính bậc nhất trong gần một thập niên trở lại đây, khi hai đội bóng Liverpool và Man City giằng co trong giai đoạn nước rút của mùa giải và khoảng cách lúc này chỉ là 1 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu.

 

Điểm chung của 2 đội bóng đua vô địch Giải Ngoại hạng là họ quá xuất sắc so với phần còn lại. Ở vòng đấu trước, Liverpool vượt qua Leicester bằng sự điềm tĩnh của một đội bóng đang ấp ủ mục tiêu ăn 4, khi giành chiến thắng vừa đủ 1-0, trong khi đó Man City thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành chiến thắng 4-0 trước đội chủ nhà Leeds.

 

Giới chuyên môn nhận định, với những gì 2 đội thể hiện lúc này rất khó có bất ngờ nào xảy ra, khi 2 đội đều thi đấu quá hay. Khoảng cách 1 điểm trên bảng xếp hạng lúc này được xem là điểm số có thể quyết định chức vô địch cho Man City, nếu 2 đội bóng sẽ giành thắng lợi trong 4 trận tiếp theo. Còn các cổ động viên Liverpool có đôi chút lo lắng khi đội bóng đất Cảng sẽ có trận đại chiến đúng nghĩa với Tottenham ở vòng đấu tới (8/5). Nếu Liverpool quyết tâm có 3 điểm thì thầy trò HLV Conte cũng muốn có 3 điểm để đua top 4 với Arsenal. Một trận đấu khó lường và Man City là đội bóng được hưởng lợi nhất khi họ chỉ tiếp Newcastle hết mục tiêu trên sân Etihad.

 

Một cuộc đua vô địch hấp dẫn, kịch tính và nó tất nhiên không dành cho những đội bóng yếu bóng vía. Cả HLV Klopp và Pep đều đang có những tính toán cẩn thận, bởi sai lầm vào thời điểm này gần như là dấu chấm hết mọi nỗ lực vô địch Giải Ngoại hạng, khi giải chỉ còn 4 vòng đấu.

 

Tottenham đua với Arsenal

 

Cuộc đua top 4 lúc này chẳng ai nhớ tới M.U. Ngay chính các cổ động viên trung thành của đội chủ sân Old Trafford cũng đồng tình rằng đội bóng mà họ yêu mến không xứng đáng đua top 4 lúc này, với phong độ nghèo nàn và lối chơi không bản sắc. Tất cả họ đang dõi theo 2 đội bóng thành London là Tottenham và Arsenal tạo nên cuộc đua hấp dẫn và xứng đáng được chờ đợi.

 

Ở vòng 34, Tottenham tiếp đối thủ Leicester trên sân nhà. Mục tiêu của thầy trò HLV Conte rất rõ ràng là 3 điểm. Họ làm tất cả những gì có thể để đạt được mục tiêu ấy, khi nhường hẳn thế trận cho Bầy cáo với chỉ 39% tỉ lệ kiểm soát bóng. Nhưng với phong độ cao của Kane và Son Heung Min, Spurs chơi phản công cực hay để giành thắng lợi thuyết phục 3-1. Càng về cuối giải, Tottenham càng cho thấy được sự thực dụng và rất có thể điều này sẽ được tiếp tục áp dụng khi họ đối đầu với Liverpool trong vòng đấu tới. Đây là trận đấu được Giải Ngoại hạng hướng về, tất cả chờ xem liệu cục diện của cuộc đua vô địch và top 4 có tạo ra bước ngoặt hay không.

 

Ở giai đoạn cuối mùa giải, không thể không dành tặng lời khen cho Arsenal. Ngay sau chiến thắng 3-1 của Tottenham, tưởng như áp lực khiến Pháo thủ chùn chân trước West Ham, đội bóng cũng đang hướng đến mục tiêu dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, với lối chơi tấn công thuyết phục, thầy trò HLV Arteta đã giành thắng lợi 2-1 đầy giá trị trên sân của West Ham. Chiến thắng này giúp Arsenal giành lại vị trí thứ 4 của Tottenham và hơn đội bóng này 2 điểm trên bảng xếp hạng. Lợi thế không nhỏ cho Arsenal trong cuộc đua top 4. Đó là phong độ cao mà thầy trò HLV Arteta tạo ra, cùng với đó là lịch thi đấu thuận lợi hơn thầy trò HLV Conte trong 4 vòng đấu còn lại.

 

Góp phần tạo ra sự hồi hộp cho cuộc đua top 4 là Chelsea, đội bóng đánh mất mình trong 6 trận gần nhất với trận thua 0-1 trên sân Everton. Chelsea vẫn chưa thực sự gặp nguy hiểm bởi ở 4 vòng đấu cuối họ đều gặp những đối thủ không quá khó (Wolves, Leeds, Leicester, Watford), nhưng mặt khác họ chỉ còn mục tiêu đoạt FA Cup ở phía trước và sự chủ quan hoàn toàn có thể khiến HLV Thomas Tuchel và các học trò lâm vào thế nguy hiểm.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek