Thứ Sáu, 20/09/2024 13:36 CH
Niềm hy vọng số 1 Võ cổ truyền Phú Yên
Thứ Hai, 02/05/2022 11:36 SA

VĐV Trần Thị Ngọc Hoài (bìa trái) cùng HLV Trần Thế Vinh tập luyện cho mục tiêu HCV Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX - năm 2022. Ảnh: PV

Trần Thị Ngọc Hoài từng đoạt HCB tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 tại Hà Nội. Sau một thời gian theo học tại Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, Hoài trở lại tập luyện và thi đấu tại đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên, mang theo hy vọng đổi màu huy chương tại ngày hội lớn của thể thao toàn quốc.

 

Hướng về Phú Yên

 

Sau chiếc HCB cho đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên tại hạng cân 65kg Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 tại Hà Nội, Trần Thị Ngọc Hoài quyết định không thi đấu chuyên nghiệp mà chuyển hướng sang việc học văn hóa. Cô gái số 1 của đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên quyết định theo chuyên ngành huấn luyện TDTT tại Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian này, tuy không thi đấu cho bất kỳ đội tuyển nào, nhưng Trần Thị Ngọc Hoài vẫn tập luyện duy trì phong độ tại CLB Võ thuật Quận 9 (TP Hồ Chí Minh). Đây được xem là nền tảng cho sự trở lại của Hoài.

 

Đầu năm 2022, Trần Thị Ngọc Hoài trở lại đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên. Tuy dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ cho quá trình tập luyện của Hoài tại đội tuyển, nhưng với ý thức và sự chuyên nghiệp của VĐV có nhiều kinh nghiệm, Hoài vẫn đảm bảo được phong độ.

 

Trong bối cảnh đội tuyển Vovinam Phú Yên đang kiện toàn lực lượng, bổ sung, gầy dựng lại, Trần Thị Ngọc Hoài được biệt phái qua thi đấu cho đội tuyển Vovinam và giành được tấm HCB tại Giải vô địch Các đội mạnh toàn quốc năm 2022 tổ chức tại Quảng Ngãi. Ở nội dung 60kg nữ, Trần Thị Ngọc Hoài thi đấu 3 trận. Trong 2 trận đấu đầu tiên, VĐV của Phú Yên giành thắng lợi thuyết phục trước các VĐV của Hà Giang và Nghệ An. Trong trận chung kết nội dung 60kg nữ, VĐV của Phú Yên tranh tài với VĐV Nguyễn Thị Yến Nhi của Quảng Nam. Sau 3 hiệp đấu tỉ số 0-0, bước sang hiệp phụ, cả hai vẫn bất phân thắng bại, ban tổ chức quyết định bốc thăm và phần thắng thuộc về VĐV Nguyễn Thị Yến Nhi của Quảng Nam.

 

“Tôi rất vui mừng khi đóng góp vào thành tích của võ thuật Phú Yên tại đấu trường quốc gia. Tuy không thi đấu môn võ sở trường, nhưng giải đấu mang đến cho tôi cảm giác thi đấu chuyên nghiệp và sự trải nghiệm thú vị. Tôi tin rằng, đây sẽ là tiền đề tâm lý để tôi có sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2022 ở môn võ mà mình đam mê và tập luyện từ trước đến nay”, Trần Thị Ngọc Hoài chia sẻ.

 

Nỗ lực từng ngày, quyết tâm đổi màu huy chương

 

Thời điểm năm 2018, khi có mặt trong trận chung kết nữ hạng cân 65kg, Trần Thị Ngọc Hoài mang theo hy vọng của nhiều người hâm mộ thể thao Phú Yên về chiếc HCV đầu tiên tại Đại hội TDTT toàn quốc kể từ khi tái lập tỉnh. Tuy nhiên, những ước muốn ấy đã không thành hiện thực khi Hoài thất bại trước VĐV của Đắk Lắk. Đây có thể xem là bài học lớn cho cá nhân Trần Thị Ngọc Hoài và đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên. “Khi Trần Thị Ngọc Hoài trở lại đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên, chúng tôi tạo điều kiện tốt nhất để em có thể tập luyện và phát huy những thế mạnh của mình. Hoài vẫn mạnh mẽ và tràn đầy hy vọng, chiếc HCB môn Vovinam mới đây cho thấy Hoài vẫn còn cảm giác thi đấu tốt và em xứng đáng nhận được sự quan tâm, đầu tư đặc biệt để đổi màu huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 sắp tới”, HLV đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên Trần Thế Vinh cho biết.

 

Thực tế cho thấy, sự trở lại của Trần Thị Ngọc Hoài là tin vui của những người hâm mộ Võ cổ truyền Phú Yên, bởi thời điểm này, Võ cổ truyền Phú Yên rất khó tìm ra VĐV năng lực và kinh nghiệm như Hoài. Trần Thị Ngọc Hoài vẫn còn một giải đấu để thử sức là Giải Cúp các CLB vô địch Võ cổ truyền toàn quốc năm 2022. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của giới chuyên môn, Trần Thị Ngọc Hoài đang nằm trong top 3 VĐV xuất sắc nhất cấp độ quốc gia hạng cân 60kg nữ. 2 VĐV còn lại là Trần Võ Song Thương (tỉnh Bình Định) và Đặng Võ Ngọc Bích (tỉnh Đắk Nông). Mỗi VĐV đều có thế mạnh của riêng mình. Nếu ban huấn luyện đội tuyển Phú Yên chọn đúng điểm rơi phong độ và có sự quan tâm đúng mức cho VĐV sinh năm 2000 này, khả năng đổi màu huy chương không thể nói là không thể.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek