Thứ Sáu, 20/09/2024 16:00 CH
Arsenal nắm quyền chủ động trong Cuộc đua top 4 Giải Ngoại hạng
Thứ Ba, 26/04/2022 09:32 SA

Arsenal đạt phong độ đúng lúc và đang nắm giữ lợi thế ở cuộc đua top 4

Giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đối thủ trực tiếp là M.U, Arsenal có mặt ở vị trí thứ 4 và nắm giữ lợi thế quan trọng để hoàn thành mục tiêu đoạt vé dự Champions League mùa tới.

 

Bứt tốc đúng lúc

 

Chỉ cách đây hơn 10 ngày, rất nhiều người lo lắng cho mục tiêu top 4 của Arsenal, khi đội bóng này bỗng hụt hơi liên tiếp với 3 trận thua trước các đội bóng yếu như Crystal Palace, Brighton và Southampton. Nếu tính thêm yếu tố bản lĩnh, rất nhiều chuyên gia cho rằng Arsenal sẽ không thể vực dậy được trong thời điểm mà họ cần phải mạnh mẽ. Tuy nhiên, chiến thắng ấn tượng trước Chelsea ở vòng đấu trước đã xua tan tất cả. Để rồi khi đối mặt với đối thủ trực tiếp là M.U, Arsenal cho thấy họ xứng đáng hơn Quỷ đỏ trong việc đại diện cho nước Anh thi đấu tại Champions League.

 

Khách quan nhìn nhận, trận đấu giữa Arsenal và M.U cho thấy năng lực của họ vào thời điểm này chỉ được xếp vào diện trung bình. Con số 40 bàn thua của Arsenal và 51 bàn thua của M.U đều kém hơn không ít đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng như Wolves (28 bàn thua) hay Tottenham (38 bàn thua), chứ chưa nói đến việc so đọ độ vững chắc nơi hàng thủ với bộ ba dẫn đầu Man City, Liverpool, Chelsea.

 

Một trong những điểm mấu chốt giúp Arsenal vượt qua M.U trong trận cầu được xem là mùa giải của họ là sự khát khao và tinh thần vượt khó. Nuno Tavares mở tỉ số. Bukayo Saka nhân đôi cách biệt chóng vánh. Sau bàn gỡ của Ronaldo, các cổ động viên trên sân Emirates có đôi chút lo lắng, nhưng họ nhanh chóng được giải tỏa bằng bàn thắng ấn tượng của Granit Xhaka. Arsenal vượt qua M.U theo cách của những người trẻ. Trong khi M.U vẫn vật vờ chơi bóng như chẳng hề có mục tiêu. Đó là sự khác biệt của 2 tập thể vẫn đang vật lộn để tìm lại chính mình.

 

Quyền tự quyết của Arsenal

 

Chiến thắng trước M.U mang nhiều giá trị: 3 điểm, lợi thế tâm lý và quyền tự quyết trong các trận đấu còn lại tại Giải Ngoại hạng. Arsenal trở lại vị trí thứ 4. Đối thủ trực tiếp của Arsenal lúc này là Tottenham cũng đang có phong độ chập chờn. Thầy trò HLV Conte trải qua trận thứ hai liên tiếp không biết ghi bàn và cũng là trận thứ hai không biết mùi chiến thắng. 1 điểm sau hai trận trước Brighton và Brentford đã xóa tan lợi thế 3 điểm trước đó với nhóm bám đuổi mà Tottenham tạo ra.

 

Trong 5 trận còn lại để tranh giành tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa tới, nhiều người sẽ hướng về trận derby Bắc London vào ngày 13/5. Kết quả trận đấu sẽ quyết định ai là người chiến thắng trong cuộc đua top 4. Nhưng trước khi nhắc về trận đấu ấy, cả Arsenal lẫn Tottenham không được phép sẩy chân trước 4 đối thủ còn lại. Xét về lợi thế tâm lý, Arsenal đang có lợi thế hơn với 2 chiến thắng liên tiếp trước Chelsea và M.U. Đó sẽ là nền tảng để họ hành quân tới sân London của West Ham vào ngày 1/5 trong tâm thế của đội bóng cửa trên đúng nghĩa. Trong khi đó, Tottenham sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi phải đối mặt với Liverpool đang nỗ lực hết sức đua vô địch với Man City. Trận đấu giữa 2 đội bóng này diễn ra vào ngày 8/5 hứa hẹn hấp dẫn, nhưng Tottenham sẽ rất khó có điểm trước thầy trò HLV Klopp, cơ hội vì thế rộng mở hơn với Arsenal.

 

Xét ở góc độ khách quan, Arsenal gặp thuận lợi trong việc hoàn thành mục tiêu top 4. Về chủ quan, như đã nói tâm lý của tập thể trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Arteta đang rất hưng phấn. Hai yếu tố này tạo ra quyền tự quyết cho Pháo thủ. Nếu không tận dụng được thời cơ này, Arsenal chỉ có thể trách bản thân họ mà thôi.

 

Top 4 đang vẫy gọi và nếu có vé dự Champions League, nhiều người sẽ tin tưởng hơn về kế hoạch phục hưng mà HLV Arteta đang áp dụng tại sân Emirates.

 

Xét ở góc độ khách quan, Arsenal gặp thuận lợi trong việc hoàn thành mục tiêu top 4. Về chủ quan, tâm lý của tập thể trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Arteta đang rất hưng phấn. Hai yếu tố này tạo ra quyền tự quyết cho Pháo thủ. Nếu không tận dụng được thời cơ này, Arsenal chỉ có thể trách bản thân họ mà thôi.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek