Thứ Sáu, 20/09/2024 17:47 CH
Sự thận trọng của HLV Park Hang Seo
Thứ Hai, 25/04/2022 09:48 SA

HLV Park Hang Seo muốn U23 Việt Nam hoàn thiện nhất, mạnh nhất trước khi tranh tài tại SEA Games 31

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị những gì tốt nhất cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 31 trên sân nhà. Có thể thấy nhiều lợi thế của đội tuyển U23 Việt Nam so với các đối thủ, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra thận trọng. Giới chuyên môn nhận định đây là điều hợp lý.

 

1. Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang bước vào giai đoạn quan trọng, chuẩn bị tất cả những gì có thể để giúp các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam một lần nữa giành HCV SEA Games 31. Phát biểu với giới truyền thông, HLV người Hàn Quốc nói rằng ông sẽ nỗ lực hết sức, nhưng không cam kết rằng U23 Việt Nam sẽ giành HCV. Điều này cho thấy sự thận trọng của HLV Park Hang Seo.

 

Về chủ quan, HLV Park Hang Seo quyết định sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi: Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh để làm nền tảng cho đội tuyển U23 Việt Nam. Như đã biết, đó là những cầu thủ thuộc diện bất khả xâm phạm của đội tuyển quốc gia và đã được HLV người Hàn Quốc đặt niềm tin cùng ông chinh phục HCV SEA Games, cũng như dẫn dắt các cầu thủ trẻ tại giải đấu trên sân nhà.

 

Về khách quan, không như dự đoán trước đó, các đối thủ lớn của U23 Việt Nam như U23 Indonesia và U23 Thái Lan đều sử dụng lực lượng mạnh đến với giải đấu tại Việt Nam. HLV Shin Tae Yong đang cùng U23 Indonesia tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc với những giáo án đặc biệt (3 buổi/ngày) để cải thiện kỹ chiến thuật cho các cầu thủ trẻ xứ vạn đảo. “Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi muốn cải thiện bản thân và đánh bại U23 Việt Nam”, HLV Shin Tae Yong phát biểu.

 

Trong khi đó, U23 Thái Lan cũng có những thay đổi mang tính chiến lược. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan quyết định cử lực lượng mạnh nhất để cùng HLV Polking một lần nữa giành chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

2. Nói về giá trị của 3 cầu thủ quá tuổi trong đội hình U23 Việt Nam. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều thừa nhận đó là quyết định mang tính then chốt giúp U23 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games 31. Trong 2 trận đấu giao hữu gặp U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã quyết định sử dụng triệt để 2 trận đấu này để kiểm tra năng lực của U23 Việt Nam. Trận đấu trên sân Việt Trì (Phú Thọ), U23 Việt Nam ra sân với đội hình không có cầu thủ quá tuổi. Kết quả, U23 Việt Nam hòa 1-1 với U20 Hàn Quốc. Trong trận tái đấu trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0. Đó là trận đấu mà 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đã để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của U23 Việt Nam.

 

Tuy nhiên, điều này cũng chỉ ra những vấn đề của U23 Việt Nam hiện nay, và một trong những điểm cốt lõi nhất là sự đồng đều giữa các cầu thủ chính và dự bị luôn có khoảng cách nhất định. SEA Games 31 là giải đấu tập trung dài ngày, đòi hỏi phải có sự tính toán trong từng trận đấu, đảm bảo giữ được lực lượng tốt nhất cho đến khi U23 Việt Nam góp mặt tại trận chung kết.

 

Theo dự kiến, sau 2 trận đấu với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ chốt đội hình 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 31. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc quyết định dời việc công bố lại để có sự chuẩn bị tốt hơn nữa. Về chuyên môn, sự kết hợp của một số cầu thủ trẻ với 3 cầu thủ quá tuổi vẫn chưa thật sự nhuần nhuyễn. HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ tập luyện thêm để tìm người xuất sắc nhất, đảm bảo rằng U23 Việt Nam bước vào giải đấu với tâm thế là đội ứng cử viên số 1 cho HCV SEA Games 31.

 

Về công tác tổ chức, rút kinh nghiệm từ giải U23 Đông Nam Á, HLV Park Hang Seo không muốn đội bóng ông dẫn dắt phải bị động khi một số cầu thủ trụ cột nhiễm COVID-19. Vì vậy, ông muốn tận dụng thời gian tới để theo dõi và chủ động xây dựng kế hoạch dự phòng, tránh tình trạng khủng hoảng cầu thủ như ở giải Vô địch U23 Đông Nam Á vừa qua.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek