Thứ Sáu, 20/09/2024 23:38 CH
Những đội bóng mạnh trong nước, yếu tại đấu trường Champions League
Thứ Ba, 19/04/2022 10:26 SA

PSG gần như vô địch giải quốc nội, nhưng thất bại tại đấu trường Champions League

Các giải vô địch châu Âu đang bước vào những trận đấu quyết định đến chức vô địch. Tuy nhiên, vẫn có những đội bóng đã chạm tay vào chức vô địch, nhưng vẫn bị đánh giá là thất bại ở mùa giải năm nay…

 

Vô địch đến nhàm chán

 

Tại các giải vô địch quốc gia, việc một đội bóng đoạt chức vô địch được xem là niềm tự hào của các cổ động viên. Đó là thành tích của một hành trình chinh phục, nỗ lực và mang giá trị thương hiệu lẫn kinh tế. Nhưng tại một số giải vô địch quốc gia, sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn của một vài đội bóng so với phần còn lại, khiến cho chức vô địch của các đội bóng ấy không còn nhiều giá trị.

 

Tại Pháp, PSG giành thắng lợi trước Marseille ở vòng 32 Ligue 1. Đây được coi là trận đấu quan trọng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến hy vọng cạnh tranh danh hiệu của cả hai đội. 2 bàn thắng của Neymar và Mbappe giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử đánh bại Marseille với tỉ số 2-1, qua đó chạm một tay vào chức vô địch khi khoảng cách được tạo ra là 15 điểm, trong khi giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa.

 

Nếu giành thêm 3 điểm ở vòng tiếp theo, PSG sẽ lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2021/2022. Đây sẽ là chức vô địch lần thứ 10 của đội bóng nhà giàu nước Pháp. Nhưng đó cũng là chức vô địch duy nhất của thầy trò HLV Pochettino mùa này, nó hoàn toàn không tương xứng với việc ông đang có trong tay những cầu thủ thuộc diện ngôi sao của bóng đá thế giới như Messi, Neymar, Mbappe…

 

Tương tự tại nước Đức, với chiến thắng 3-0 trước Arminia Bielefeld, Hùm xám tái lập lại cách biệt 9 điểm so với Dortmund trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu. Bayern sẽ chính thức lên ngôi nếu đánh bại chính Dortmund ở vòng đấu tới vào ngày 23/4. Đây sẽ là chức vô địch lần thứ 32 của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức và cũng là lần thứ 10 trong 10 mùa giải liên tiếp.

 

Không có nhiều người chúc mừng cho chức vô địch của 2 đội bóng PSG và Bayern tại giải vô địch quốc gia Pháp và Đức, ngoại trừ các cổ động viên trung thành của họ, bởi đó gần như là điều được dự báo trước.

 

Mục tiêu Champions League bao giờ thực hiện được?

 

Khi Messi cập bến PSG, điều mà nhiều người chờ đợi là đội bóng này sẽ thi đấu thành công tại Champions League. Đây là chức vô địch còn thiếu của đội bóng nước Pháp, khi họ đã chi rất nhiều tiền để sở hữu những cầu thủ được xếp hạng siêu sao và các HLV giàu kinh nghiệm. Nhưng đến thời điểm này, mong muốn này có vẻ còn xa vời.

 

Trong khi đó, câu chuyện của Bayern có vẻ nghiêm trọng hơn là hình ảnh ăn mừng của họ trong chiến thắng 3-0 trước Arminia Bielefeld. Cách đây ít ngày, đội bóng giàu truyền thống của nước Đức và cũng là Champions League bất ngờ bị Villareal loại tại tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đây là mùa thứ 2 liên tiếp họ bị loại ở tứ kết Champions League.

 

HLV Julian Nagelsmann bị rất nhiều cổ động viên yêu cầu rời đội bóng. Dù được đánh giá là người có triển vọng và có ý tưởng rõ ràng về thứ bóng đá ông muốn áp dụng ở Bayern, nhưng năng lực quản lý và đọc trận đấu của ông bị đánh giá là thấp. Trận thua trước Villareal đã nói lên tất cả.

 

Mùa giải tới, Bayern có thể phải tìm người thay thế chân sút số 1 của họ nhiều mùa qua là Robert Lewandowski. Trung phong 33 tuổi người Ba Lan sẽ hết hợp đồng với Bayern vào hè 2023, nhưng điểm đến của anh sẽ là CLB Barca. Ngoài ra, các trụ cột của Hùm xám nhiều khả năng sẽ nối gót chân sút người Ba Lan rời đội bóng. Họ không muốn thi đấu cho một tập thể đã lên ngôi vô địch giải quốc gia quá nhiều lần, nhưng liên tiếp thất bại tại đấu trường Champions League.

 

Nên nhớ rằng Bayern được coi là khách quen ở các vòng bán kết trong thập kỷ qua và ít nhất vào đến bán kết cúp C1 ở 8/13 mùa giải gần nhất. Nhưng hiện tại họ chỉ là tập thể đủ sức ăn hiếp các đội bóng trong nước chứ không thể hiện đẳng cấp khi thi đấu tại Champions League.

 

Bayern hiện nay không những gặp khó khăn trong việc thu hút các ngôi sao hàng đầu gia nhập mà còn gặp khó khăn trong việc giữ chân các ngôi sao hiện tại.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek