Thứ Sáu, 20/09/2024 23:40 CH
Liverpool và cơ hội lịch sử
Thứ Hai, 18/04/2022 09:54 SA

Sự tỏa sáng của Mane giúp Liverpool giành chiến thắng trước Man City

Đánh bại Man City với tỉ số 3-2 trong trận bán kết Cúp FA, Liverpool không những hiên ngang góp mặt trong trận chung kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh, mà còn tạo tiền đề tâm lý quan trọng cho mục tiêu ăn 4 tại mùa giải năm nay.

 

Chiều sâu lực lượng đảm bảo

 

Man City là đội bóng sở hữu rất nhiều ngôi sao; HLV Pep là chiến lược gia rất giỏi trong việc đọc trận đấu, nhưng Liverpool mới là đội bóng có chiều sâu lực lượng tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Trong khi Man City thi đấu không thật sự thuyết phục khi không có sự phục vụ của De Bruyne thì thầy trò HLV Klopp vẫn thi đấu ấn tượng với những con người thay thế.

 

Như đã biết, đây là giai đoạn rất quan trọng với các đội bóng lớn, chinh phục nhiều mục tiêu như Liverpool hay Man City. Nếu như Liverpool có cơ hội ăn 4 thì Man City cũng muốn đảm bảo mục tiêu ăn 3, nếu vượt qua đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, HLV Pep đã quyết định giữ chân tiền vệ người Bỉ để dành cho các mục tiêu khác của Man City và quyết định ấy đã ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu với Liverpool.

 

Không cầu thủ nào của Man City có thể tạo khác biệt, xoay chuyển cục diện trận đấu giỏi như De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ ghi bàn quyết định giúp Man City tránh được thất bại trước Liverpool ở lượt đi và mở tỉ số cho họ trước Liverpool ở lượt về giải Ngoại hạng mùa này. Không có De Bruyne trên sân, Man City thất bại trước đối thủ một cách tâm phục khẩu phục. Bên kia chiến tuyến, ngoại trừ người ghi bàn thứ hai là Mane, 2 bàn thắng còn lại của Kanote và Thiago cho thấy rằng HLV Klopp có sự tính toán tốt hơn về chiều sâu đội hình, khi cả hai không phải là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch của Liverpool tại giải Ngoại hạng và Champions League.

 

“Chúng tôi đánh bại đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay và vui mừng vì điều này. Nhiều người đã nói rằng Liverpool có thể nghĩ về cú ăn 4, nhưng chúng tôi chỉ tính toán và giải quyết theo từng trận đấu”, HLV Klopp phát biểu sau chiến thắng quan trọng trước Man City.

 

Cơ hội lớn dần mở với Liverpool

 

Trong lịch sử bóng đá Anh, chưa đội bóng nào hoàn thành mục tiêu ăn 4. Điều này cho thấy sự khắc nghiệt của bóng đá Anh, nơi số lượng trận đấu và giải đấu nhiều hơn các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Nếu làm được điều này ở mùa giải năm nay, Liverpool sẽ được ghi nhận là đội bóng Anh đầu tiên hoàn thành mục tiêu ăn 4.

 

Sau chiến thắng 3-2 trước Man City ở bán kết FA Cup, Liverpool đã giành một vé vào chung kết, họ sẽ gặp đội thắng trong trận Crystal Palace với Chelsea. Ngoại trừ cúp vô địch Liên đoàn hồi tháng 2, Liverpool vẫn còn thi đấu ở 3 đấu trường và hoàn toàn có cơ hội trở thành đội đầu tiên giành cú ăn 4.

 

Ở đấu trường quốc nội, Liverpool còn 7 trận và khoảng cách với Man City chỉ là 1 điểm. Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh không hề dễ dàng với thầy trò HLV Klopp khi họ phải gặp liên tiếp những đối thủ, dù không có phong độ cao nhưng đầy duyên nợ là M.U và Everton. Rất may là các trận này đều diễn ra ở Anfield. Ngoài ra, trong phần còn lại, chỉ còn Tottenham là thực sự đáng gờm.

 

Ở Champions League, Liverpool cũng rất may mắn khi chỉ phải gặp Vil-larreal - đội bóng bị đánh giá yếu nhất vòng bán kết. Nếu vượt qua được Tàu ngầm vàng, The Reds sẽ vào chung kết và gặp một trong hai đội là Man City hoặc Real Madrid.

 

Xét một cách tổng thể, lợi thế về tâm lý khi toàn đội quyết tâm thực hiện mục tiêu lịch sử đang là vũ khí quan trọng để thầy trò HLV Klopp làm nên lịch sử. Như đã nói, chiều sâu lực lượng sẽ đảm bảo cho việc sắp xếp nhân sự của HLV Klopp cho các mặt trận, tránh tình trạng quá tải của các trụ cột.

 

Các trụ cột của Liverpool đang có phong độ cao. Các cầu thủ như Mane, Jota hoàn toàn có thể thay thế vai trò của Salah trong một ngày mà tiền đạo người Ai Cập bị kèm chặt. Đó là sự khác biệt của Liverpool so với những đội bóng phụ thuộc vào một vài ngôi sao trong đội hình.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek