Thứ Bảy, 21/09/2024 07:16 SA
Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2022: Quang Hải vẫn có thể được thay thế
Thứ Năm, 07/04/2022 09:43 SA

Quang Hải chia tay CLB Hà Nội tìm chân trời mới ở nền bóng đá phát triển hơn. Câu hỏi lúc này là HLV Park Hang Seo có nên bằng mọi giá triệu tập anh cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 2022 trên sân nhà hay không?

 

Hoàng Đức đủ sức thay thế Quang Hải tại SEA Games 31, nếu cầu thủ này được HLV Park Hang Seo lựa chọn

 

Tầm quan trọng của Quang Hải

 

HLV Park Hang Seo vừa công bố 27 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 2022. Tuy nhiên, 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường vẫn còn trong vòng bí mật của HLV người Hàn Quốc. Nói về vai trò của Quang Hải với bóng đá Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây, có thể khẳng định, anh đã để lại những dấu ấn rõ nét. Trong nước, Quang Hải gặt hái hầu hết các thành tích cùng CLB Hà Nội. Anh được xem là tấm gương cho các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam học hỏi và phát triển năng lực trên sân cỏ. Ở cấp độ quốc tế, Quang Hải với siêu phẩm “cầu vồng tuyết” ở chung kết U23 châu Á sẽ còn được giới truyền thông trong nước và quốc tế nhắc mãi. Ngoài ra, có thể kể những bàn thắng tại ASIAD, chức vô địch AFF Cup 2018, tứ kết ASIAN Cup 2019, vòng loại cuối cùng World Cup 2022... Đó là những giải đấu thành công của bóng đá Việt Nam và mang đậm dấu ấn của Quang Hải.

 

Tại SEA Games 30, Quang Hải là một trong những cầu thủ góp công lớn cho việc U23 Việt Nam lần đầu tiên bước lên bục cao nhất tại sân chơi SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi. Với những dấu ấn như vậy, việc HLV Park Hang Seo nghĩ ngay đến Quang Hải khi chọn lựa 3 cầu thủ quá tuổi để bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam là điều dễ hiểu. Nó là sự lựa chọn an toàn cho mục tiêu bảo vệ HCV, mà HLV Park Hang Seo là người nhận trách nhiệm trước những người làm bóng đá Việt Nam và người hâm mộ. Nhưng việc chọn Quang Hải bằng mọi giá vào thời điểm này có lẽ là “lợi bất cập hại”. Tại sao?

 

Như đã biết, sau khi chia tay CLB Hà Nội, Quang Hải đang quyết tâm chuẩn bị những gì tốt nhất để đến với CLB mới. Có vẻ như những thất bại trước của các cầu thủ đàn anh đã được Quang Hải đúc kết. Theo giới chuyên môn quan sát, Quang Hải chuẩn bị một đội ngũ hùng hậu để đi cùng, bao gồm phiên dịch, chuyên gia dinh dưỡng, thể lực…, có lẽ là đang muốn chứng minh rằng anh có thể thành công ở môi trường mới. Nếu HLV Park Hang Seo chọn Quang Hải vào thời điểm này, có thể sẽ khiến anh phân tâm. Chưa kể, nếu HLV Park Hang Seo chọn Quang Hải, chưa chắc tiền vệ này sẽ cùng đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Game 31, bởi giải đấu này chưa bao giờ nằm trong hệ thống FIFA, nên việc CLB “nhả quân” vào tháng 5 gần như là điều không thể.

 

Những phân tích trên chắc chắn sẽ nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo.

 

Ai sẽ thay Quang Hải?

 

HLV người Hàn Quốc còn nhiều sự lựa chọn tốt hơn là “ép” Quang Hải bằng mọi giá trong thời điểm này. Hùng Dũng và Hoàng Đức chắc chắn sẽ đảm đương được vai trò tuyến giữa cho U23 Việt Nam, nếu được lựa chọn và tin dùng.

 

Nói về lối chơi dưới thời HLV Park Hang Seo, những cầu thủ đảm nhiệm vai trò ở vòng tròn giữa sân luôn được HLV người Hàn Quốc đặt niềm tin. Đó là nền tảng để phát triển bóng từ phòng ngự sang phản công và nó cũng cho phép HLV Park Hang Seo áp đặt lối chơi tấn công khi gặp các đối thủ yếu hơn.

 

Hùng Dũng đã làm rất tốt phần việc của mình ở SEA Games 30. Cùng với Quang Hải, Hùng Dũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở giải đấu đó. Vậy nên không có gì khó hiểu nếu Hùng Dũng tiếp tục được tin dùng tại giải đấu mà U23 Việt Nam được chơi trên sân nhà. Nói về Hoàng Đức, nếu so sánh về mức độ ảnh hưởng và thành tích, có thể chưa thể sánh được với Quang Hải, nhưng với những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, tiền vệ CLB Viettel xứng đáng được xem là niềm hy vọng tại SEA Games 31, nếu được HLV Park Hang Seo lựa chọn.

 

Nếu bộ đôi Hùng Dũng và Hoàng Đức được đá cặp cùng nhau tại SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ là đội bóng đáng gờm và không loại trừ khả năng 2 cầu thủ này sẽ cung cấp bóng cho Tiến Linh (suất quá tuổi còn lại) ghi bàn cho U23 Việt Nam.

 

Có thể khẳng định, mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games sẽ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dù trong đội hình không có Quang Hải.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek