Thứ Bảy, 21/09/2024 09:42 SA
Giải Ngoại hạng 2022: Không có chỗ cho sai lầm
Thứ Ba, 05/04/2022 10:15 SA

Liverpool sẽ có trận đấu quyết định với Man City tại vòng đấu tới để tạo lợi thế cho chức vô địch Giải Ngoại hạng

Giải Ngoại hạng đang bước vào chặng đua nước rút. Đây là khoảng thời gian dành cho các đội bóng bản lĩnh và đủ sức để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Những sai lầm ở thời điểm này có thể đánh đổi rất nhiều thứ…

 

Trận Man City và Liverpool sẽ quyết định chức vô địch

 

Liverpool gọi, Man City trả lời. Đó là những gì mà người hâm mộ bóng đá Anh thấy được trong nhiều vòng đấu qua. Họ là hai đội bóng thể hiện sức mạnh đồng đều và đẳng cấp nhất Giải Ngoại hạng thời điểm hiện tại và nói không sai khi cho rằng với những diễn biến hiện nay, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng trên sân Etihad vào vòng đấu tiếp theo sẽ quyết định chức vô địch. Có thể xem đó là trận đấu của mùa giải.

 

Khoảng cách giữa Liverpool và Man City lúc này chỉ là 1 điểm. Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn các mùa giải trước đây. Rất đáng khen cho nỗ lực của thầy trò HLV Klopp. Những chiến thắng liên tiếp đã giúp đội bóng thành phố Cảng áp sát Man City và tạo ra áp lực cực lớn cho đội đương kim vô địch.

 

Khi mà mọi thứ trở nên khá cân bằng, trận đấu giữa Man City và Liverpool ở vòng đấu tới được coi là cơ hội tốt nhất cho cả hai đội. Liverpool đang có được lực lượng mạnh nhất sau khi những trụ cột đã hồi phục chấn thương. Man City cũng đang sở hữu những ngôi sao tấn công có phong độ cao. Điểm chung của hai đội là sức mạnh tuyệt đối của hàng thủ khi liên tiếp giữ sạch lưới trong những trận đấu gần đây.

 

Nếu Liverpool thắng ở Etihad, họ sẽ chính thức vượt qua Man City. Nhưng Pep Guardiola cũng đã có những toan tính cho riêng mình. Một chiến thắng, hoặc chỉ là một trận hòa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng là một thành công với Man City.

 

Những tính toán của hai đội bóng đến thời điểm này còn phụ thuộc vào kết quả của họ trong trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra vào giữa tuần này. Bên cạnh đó, tinh thần của các ngôi sao như Salah, Mane, Jota của Liverpool hay Foden, Sterling, De Bruyne của Man City cũng là yếu tố quyết định đến kết quả cuộc chiến. Đội chiến thắng sẽ chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

 

M.U và nỗi thất vọng top 4

 

Về thương hiệu và lượng người hâm mộ, M.U xứng đáng là đội bóng toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều năm qua thành tích của họ trên sân bóng luôn là đề tài của giới truyền thông và người hâm mộ. Có vẻ như Quỷ đỏ một lần nữa trở thành đội bóng trắng tay ở mùa giải năm nay. Mục tiêu khả thi nhất của họ lúc này là góp mặt trong top 4 để dự Champions League cũng đang mờ mịt, nếu không muốn nói là dấu chấm hết, sau trận hòa 1-1 trước Leicester.

 

Thầy trò HLV Rangnick đã nhường chỗ cho Tottenham bám đuổi đội bóng của HLV Mikel Arteta. Những trận đấu trước, giới truyền thông chỉ trích vào Ronaldo, cho rằng tiền đạo này đã quá già và không đáp ứng được chiến thuật hiện đại của HLV Rangnick. Tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận ra sự thật. M.U còn tệ hơn khi không có Ronaldo trong đội hình. Đây là trận thứ 6 mà Ronaldo không đá chính kể từ khi anh trở lại Old Trafford và M.U cũng không thắng trận nào trong số đó.

 

Không có Ronaldo, Ralf Rangnick quyết định thử nghiệm Bruno Fernandes ở vị trí tiền đạo thay vì sử dụng Marcus Rashford. Kết quả đó là sự thất bại. Fernandes chơi không tệ, khi cùng với Fred, trở thành hai cầu thủ thi đấu tốt nhất của M.U trước Leicester, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha không phù hợp với vị trí cao nhất trên hàng công.

 

Trong suốt trận đấu, M.U chơi bóng rất mơ hồ trong khi họ buộc phải thắng để cạnh tranh top 4. Các cầu thủ áo đỏ không biết khi nào cần dâng lên áp sát đối thủ, khi nào cần phối hợp nhanh, khi nào cần đá chậm lại, khi nào cần đột phá hoặc tìm cách bật tường với đồng đội gần đó.

 

Mọi thứ tại Old Trafford diễn ra một cách hỗn loạn trong thời điểm mà các đội bóng khác tập trung và dốc toàn lực. Nỗ lực của Ralf Rangnick đưa M.U đến gần với chiến thuật hiện đại dường như bất thành. Thật khó để nói các cầu thủ M.U kém chất lượng, nhưng rõ ràng phần lớn trong số họ không có đủ tinh thần quyết tâm và sự cam kết để làm theo những gì HLV đề ra.

 

Về lý thuyết, M.U vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 nếu toàn thắng 8 trận còn lại. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của họ trước Leicester, những người hâm mộ lạc quan nhất cũng không tin tưởng khả năng đó sẽ xảy ra. Lịch thi đấu vốn không ủng hộ MU. Trong 8 trận cuối cùng, họ còn 3 trận đối đầu với các đội bóng lớn, bao gồm Liverpool, Arsenal và Chelsea.

 

Lại một mùa giải hỗn loạn nữa của đội chủ sân Old Trafford. Họ trao niềm tin vào HLV Rangnick, nhưng ông thầy người Đức không hoàn thành nhiệm vụ và giờ tất cả lại ngóng chờ một HLV mới. Không ai tin rằng với cách làm như hiện nay, Quỷ đỏ sẽ nhanh chóng tìm lại ánh hào quang đã tắt, kể từ khi chia tay HLV Ferguson.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek