Chủ Nhật, 22/09/2024 02:31 SA
Barcelona 'hủy diệt' Real Madrid trong trận “Siêu kinh điển” La Liga
Thứ Hai, 21/03/2022 15:45 CH

Ferran Torres (19) đã chơi rất ấn tượng để góp công lớn vào chiến thắng đậm của Barca. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 21/3, Barcelona tạo nên bất ngờ lớn khi có chiến thắng "hủy diệt" 4-0 trước Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu ở trận El Clasico (Siêu kinh điển) thứ 249 trong lịch sử.

 

Pierre-Emerich Aubameyang là ngôi sao sáng nhất trong trận cầu được mong đợi này khi lập cú đúp và có một đường kiến tạo thành bàn.

 

Ở trận cầu tâm điểm vòng 29 La Liga, Real Madrid là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng điều đó chỉ diễn ra trong vòng 10 phút đầu. Sự thiếu vắng chân sút chủ lực Karim Benzema khiến cho lối chơi của đội chủ nhà tỏ ra khá rời rạc.

 

Barcelona dần kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Courtois sau các tình huống dứt điểm của Aubemyang và Ferran Torres.

 

Tuy nhiên, phải đến phút 29, Barcelona mới có được bàn thắng sau pha tạt bóng thuận lợi của Ousmane Dembele để Aubameyang đánh đầu chéo góc mở tỉ số trận đấu.

 

Chưa đầy 10 phút sau, Dembele tiếp tục tỏa sáng với pha đá phạt góc thuận lợi để hậu vệ Ronald Araujo bật cao đánh đầu đập đất, nhân đôi cách biệt.

 

Sang hiệp 2, HLV Carlo Ancelotti có sự điều chỉnh khi tung Mariano Diaz vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công cho Real. Tuy nhiên, khi mà sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả, thì đội chủ nhà liên tiếp phải nhận hai bàn thua chỉ trong ít phút.

 

Phút 47, Aubameyang thực hiện pha đánh gót thuận lợi để Ferran Torres băng lên dứt điểm gọn gàng đánh bại Courtois, đưa Barcelona dẫn cách biệt 3-0.

 

Đến phút 51, Ferran Torres phá bẫy việt vị thành công để kiến tạo cho Aubameyang để chân sút người Gabon hoàn tất cú đúp, qua đó ấn định chiến thắng “4 sao” cho Barcelona ngay tại thánh địa Bernabeu của “Kền kền trắng”.

 

Chiến thắng này cũng giúp đội bóng xứ Catalan chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp trước kình đình Real Madrid.

 

Với 3 điểm ở trận này, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez có 54 điểm, đòi lại vị trí thứ 3 từ Atletico Madrid và có cơ hội lớn soán ngôi nhì bảng mà Sevilla nắm giữ khi chỉ kém đối thủ 3 điểm và đá ít hơn 1 trận.

 

Ở vòng 30, Barcelona sẽ tiếp đón Sevilla trên sân nhà Camp Nou. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Xavi sẽ chính thức vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga.

 

Trong khi đó, dù thua đậm nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giữ ngôi đầu với 66 điểm sau 29 vòng đấu. Song “Kền kền trắng” cần phải thận trọng bởi mùa giải vẫn còn đến 9 vòng đấu nữa mới kết thúc.

 

* Ở trận đấu muộn vòng 30 Giải ngoại hạng Anh, Tottenham đánh bại West Ham 3-1 trên sân nhà Tottenham Hotspur Stadium.

 

Son Heung Min ăn mừng cú đúp vào lưới West Ham. Ảnh: PA

 

Ngay phút thứ 9, trung vệ Kurt Zouma (West Ham) phá bóng đốt lưới nhà giúp Tottenham dẫn trước 1-0.

 

Đến phút 24, Son Heung Min thoát xuống đón đường chọc khe của Harry Kane rồi tung cú sút bằng chân trái đánh bại thủ môn Lukasz Fabianski nâng tỉ số lên 2-0.

 

Phút 35, Said Benrahma dứt điểm cận thành ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Ham, trước khi Son Heung Min lập cú đúp ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham ở phút 88.

 

Chiến thắng này đưa Tottenham vượt qua M.U để xếp thứ năm với 51 điểm. Tottenham vẫn nuôi hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau, khi chỉ kém 3 điểm so với đội xếp thứ tư là Arsenal.

 

* Tại vòng 30 Giải vô địch Ý (Serie A), AS Roma của HLV Jose Mourinho dễ dàng đè bẹp Lazio 3-0 trên sân Stadio Olimpico. Ba bàn thắng của AS Roma được ghi do công của Tammy Abraham (2 bàn) và Lorenzo Pellegrini.

 

Với 3 điểm trận này giúp AS Roma vươn lên xếp thứ 5 với 51 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp sau là Lazio. Hiện AC Milan vẫn đang dẫn đầu bảng với 66 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ hai là Napoli.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek