Chủ Nhật, 22/09/2024 04:43 SA
Đáng khen cho Chelsea
Thứ Hai, 21/03/2022 08:53 SA

Kể từ khi ông chủ Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản và buộc phải bán CLB, rất nhiều nghi ngại về một cuộc khủng hoảng toàn diện cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Vẫn chưa rõ ở cấp độ vĩ mô, thượng tầng như thế nào, nhưng trên sân bóng, thầy trò HLV Tuchel vẫn thể hiện tinh thần thi đấu ấn tượng và làm thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ. Mới nhất, The Blues đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước “hiện tượng” Middlesbrough 2-0 ở tứ kết Cúp FA và có mặt ở bán kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

 

Trở lại với trận tứ kết Cúp FA, rất nhiều người cho rằng Chelsea sẽ gặp khó khăn khi phải đối đầu với Middlesbrough. Đội bóng đang thi đấu tại giải hạng nhất từng khiến cho báo chí nước Anh sửng sốt khi vượt qua cả M.U lẫn Tottenham đầy thuyết phục. Nhưng trước Chelsea, có vẻ như họ không thể hiện được điều đó. Chelsea chỉ cần 30 phút đầu để nhanh chóng giải quyết trận đấu với hai bàn thắng của Lukaku và Ziyech. Trong phần còn lại, họ kiểm soát trận đấu một cách chặt chẽ để bảo toàn chiến thắng và lọt vào bán kết một cách khá thong dong.

 

Sau trận đấu rất nhiều góc máy quay hướng về HLV Tuchel để thấy được nét mặt tươi vui của HLV người Đức, bởi ông đang được xem là người thủ lĩnh tinh thần cho các cầu thủ trong thời điểm hiện tại.

 

HLV Tuchel vẫn vững tay chèo lèo lái con thuyền Chelsea lướt tới. The Blues vẫn đang giữ mạch thắng ấn tượng kể từ sau khi có tin Abramovich bị phong tỏa tài sản và CLB Chelsea chưa biết tương lai mình sẽ ra sao. HLV Tuchel từng nói rằng ông sẽ đảm bảo các cầu thủ tập trung hoàn toàn vào bóng đá và không để các sự kiện ngoài sân cỏ làm ảnh hưởng. Dù không phải trận nào cũng đá hay, nhưng The Blues vẫn luôn biết cách để giành chiến thắng, HLV Tuchel đã giữ đúng lời nói và tất cả đều hướng về ông như điểm tựa giúp Chelsea tồn tại trong thời gian tới.

 

CLB Chelsea chắc chắn góp mặt trong top 4 Giải Ngoại hạng, đoạt vé dự Champions League mùa sau. Tại Champions League, The Blues cũng góp mặt ở tứ kết, tuy phải đối đầu với Real, nhưng với đẳng cấp nhà đương kim vô địch giải đấu này, không thể nói Chelsea không có cơ hội đi tiếp. Tại Cúp FA họ góp mặt ở bán kết và tràn đầy cơ hội đoạt cúp.

 

Một đội bóng đang chìm trong những câu hỏi về tương lai, nhưng vẫn thi đấu ấn tượng như vậy quả là điều đáng khen.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek