Chủ Nhật, 22/09/2024 06:36 SA
Bản lĩnh Liverpool
Thứ Bảy, 19/03/2022 10:00 SA

Giành thắng lợi 2-0 trước Arsenal trên sân Emirates trong trận đấu bù vòng 27 Giải Ngoại hạng, Liverpool không những thổi “hơi nóng” lên Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Giải Ngoại hạng, mà còn giúp cho giải đấu trở nên đáng xem, hứa hẹn nhiều kịch tính hấp dẫn.

 

Tận dụng thời cơ

 

Man City để mất điểm trước Crystal Palace, nên rất nhiều người chờ đợi Liverpool sẽ tận dụng thời cơ trong trận đấu bù vòng 27 Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, đối thủ của họ là Arsenal và được chơi trên sân Emirates. Giới chuyên môn cho rằng chuyến làm khách của thầy trò HLV Klopp sẽ rất khó khăn, khi pháo thủ cũng có mục tiêu rõ ràng trong cuộc đua top 4 và đang đạt trạng thái phong độ cao trong thời gian gần đây. Nhưng với Liverpool, có lẽ không gì có thể cản họ vào thời điểm này, bởi phía trước đội bóng thành phố Cảng, nếu giành chiến thắng thì khoảng cách chỉ còn là 1 điểm so với Man City.

 

Trở lại trận đấu với Arsenal, điều mà tất cả giới chuyên môn và người hâm mộ nhận thấy rõ nhất là đẳng cấp của Liverpool so với đội chủ sân Emirates. Những thông số kỹ thuật cho thấy Arsenal có một trận đấu không đến nỗi tệ và thực tế, họ là những người chơi tốt trong những phút đầu tiên. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal là 48%, trong khi Liverpool 52%. Số lần dứt điểm của hai đội bằng nhau đều là 9. Nhưng trong số đó, Liverpool là đội tạo ra khác biệt với 2 bàn thắng đến từ những thời điểm quan trọng nhất của trận đấu. Trên tất cả, kết quả và màn trình diễn của hai đội cũng cho thấy đẳng cấp của cả hai vào thời điểm hiện tại.

 

Giành thắng lợi 2-0 trước Arsenal, Liverpool cho thấy họ sẵn sàng thách thức Man City. Phía trước họ là các trận đấu khó khăn với M.U và Tottenham. Nhưng như đã thấy trước Arsenal, đẳng cấp là điều mà thầy trò HLV Klopp nhỉnh hơn các đội bóng vừa kể tên, dù các đối thủ của Liverpool vẫn còn mục tiêu rõ ràng trong top 4.

 

“Tôi rất hào hứng với cuộc đua hiện tại. Liverpool đang có đội ngũ đặc biệt và chúng tôi chắt chiu từng trận một để có thể vượt lên. Chúng tôi muốn tận hưởng cuộc đua vô địch bằng cách tiếp tục thắng để trở thành những nhà vô địch mùa giải năm nay”, HLV Klopp phát biểu sau trận thắng quan trọng trước Arsenal.

 

Hấp dẫn cuộc đua vô địch và top 4

 

Cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Một trong những yếu tố tạo ra bước ngoặt như vậy là phong độ tốt của Liverpool trong thời gian qua. Đội bóng thành phố Cảng nước Anh thắng 9 trận gần nhất tại Giải Ngoại hạng và rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm so với Man City. Đây là thành tích đáng ghi nhận của thầy trò HLV Klopp và nó là tiền đề quan trọng giúp Liverpool tiếp tục sung sức trong các trận đấu còn lại của mùa giải.

 

Giải Ngoại hạng còn 9 vòng đấu nữa. Lịch thi đấu có vẻ như ủng hộ Man City khi họ hầu như không gặp trở ngại lớn trong các trận đấu còn lại. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định, nếu Man City đi xa tại Champions League, họ sẽ mất tập trung tại Giải Ngoại hạng. Thầy trò HLV Pep đã vô địch Giải Ngoại hạng 3/4 mùa giải gần đây. Và đây có thể không còn là mục tiêu số 1 của Man City nếu họ gặp thuận lợi tại Champions League. Nên nhớ rằng, chiếc cúp vô địch Champions League đang là thứ còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập của HLV Pep kể từ khi làm việc tại nước Anh. Và như đã nói, khi có cơ hội, Man City sẽ tập trung tối đa cho giải đấu này. Đây chắc chắn là cơ hội cho Liverpool vượt lên trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

 

Với việc đánh bại Arsenal, Liverpool cũng khiến cho cuộc đua top 4 trở nên khó đoán hơn. Trước trận gặp Liverpool, Arsenal là đội có nhiều cơ hội nhất để chiếm suất còn lại trong top 4 Giải Ngoại hạng (Man City, Liverpool, Chelsea coi như mặc định chiếm 3 suất trong top 4) vì họ đá ít hơn các đối thủ cạnh tranh M.U, Tottenham, West Ham từ 2-3 trận, trong khi hơn các đội này từ 1-3 điểm. Nhưng sau khi để thua Liverpool, Arsenal tuy tạm thời vẫn xếp hạng 4 nhưng chỉ còn đá ít hơn M.U, West Ham, Tottenham 1-2 trận và không gia tăng được cách biệt điểm số với các đối thủ cạnh tranh này.

 

Trong phần còn lại của mùa giải, Arsenal phải gặp Chelsea và gặp hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là M.U và West Ham. Nguy cơ mất điểm của họ trong các trận này là không nhỏ. Khi đó, cơ hội tranh một suất trong top 4 cuối mùa sẽ mở ra khá rõ ràng cho M.U, Tottenham, West Ham, khiến cuộc đua top 4 hết sức khó lường.

 

Cuối tuần này, Arsenal cần nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng khi làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 30. Trong khi, Liverpool sẽ đá tứ kết Cup FA gặp Nottingham Forest, sau đó tiếp Watford ở Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Klopp vẫn chờ thời cơ lên đỉnh bảng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek