Chủ Nhật, 22/09/2024 09:08 SA
Nỗi lo của HLV Park Hang Seo
Thứ Ba, 15/03/2022 09:59 SA

HLV Park Hang Seo vừa công bố 28 cầu thủ được triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Oman trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Có điều dễ nhận thấy là các trụ cột của đội tuyển Việt Nam hoặc bị chấn thương, hoặc không có phong độ cao trong thời gian gần đây. Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều mối lo để giúp cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt trước Oman vào ngày 24/3 sắp tới.

 

Tại vòng 4 V-League 2022, 2 cầu thủ thuộc diện “bất khả xâm phạm” dưới triều đại HLV Park Hang Seo là Văn Đức, Tiến Linh đều gặp phải những vấn đề chấn thương. Trên sân Gò Đậu, trước sự chăm sóc kỹ của các cầu thủ Hải Phòng, Tiến Linh nhiều lần nằm sân và có dấu hiệu bị chấn thương. Mặc dù trung phong số 1 đội tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu trong trận đấu giữa CLB Bình Dương và Hải Phòng, nhưng đội ngũ y tế của CLB Bình Dương vẫn thận trọng với chấn thương của Tiến Linh. Nếu Tiến Linh không thể ra sân trong trận gặp Oman, chắc chắn hàng công đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. Tại đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh luôn cho thấy phong độ tốt và góp công lớn cho đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng trước Trung Quốc.

 

Tương tự, Văn Đức cũng bị chấn thương khi thi đấu trong trận gặp Sài Gòn FC. HLV Huy Hoàng buộc phải thay anh ra khi trận đấu mới diễn ra hơn 20 phút. Nếu không kịp bình phục chấn thương, HLV Park Hang Seo sẽ đau đầu trong việc tìm người thay thế cầu thủ của Sông Lam Nghệ An.

 

Như đã biết, sau thời gian bị chỉ trích vì xuống phong độ, Văn Đức đã có sự trở lại ngoạn mục trong thời gian gần đây. Văn Đức là người tung ra cú sút xa đẹp mắt ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc. Ngay khi không có phong độ tốt, Văn Đức luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo và nếu anh không thể ra sân trong trận gặp Oman, chắc chắn sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

 

Ngoài ra, không thể không nhắc đến nhóm cầu thủ trụ cột của CLB Hoàng Anh Gia Lai khi hầu hết đều rớt phong độ trong thời gian qua. Có mặt trên khán đài dự khán trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai gặp Viettel cùng bầu Đức, tại vòng 4 V-League, HLV Park Hang Seo nhìn rõ sự sa sút của các học trò. Điển hình nhất trong số này là Văn Toàn, tiền đạo 26 tuổi đang rơi tự do sau thời gian trở về từ đội tuyển quốc gia. Văn Toàn không ghi bàn, không kiến tạo, cũng như không gây nguy hiểm gì cho đối thủ dù HLV Kiatisak một mực tin dùng. Ngoài Văn Toàn, các cầu thủ như Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh đều không có phong độ tốt. Điều này khiến cho CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa có chiến thắng sau 4 vòng đấu.

 

Nếu vẫn chọn những trụ cột vừa kể tên, chắc chắn HLV Park Hang Seo phải có giải pháp tâm lý cũng như những bài tập để các cầu thủ sớm tìm lại cảm giác bóng, qua đó thi đấu tốt trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đây chắc chắn là bài toán không dễ cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek