Chủ Nhật, 22/09/2024 10:31 SA
Dàn sao Hoàng Anh Gia Lai xuống phong độ hay Kiatisak hết phép?
Thứ Hai, 14/03/2022 10:14 SA

Trận đấu ở vòng thứ 4 V-League cuối tuần qua, HLV Park Hang Seo và bầu Đức có mặt dự khán trên sân Pleiku như một động lực tinh thần giúp các cầu thủ HAGL thăng hoa. Công Phượng đã lập cú đúp. Vậy nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để rơi chiến thắng trước CLB Viettel, và họ vẫn chưa thể có chiến thắng kể từ đầu mùa.

 

Một khởi đầu tệ hại của HAGL, đội bóng được đánh giá là ứng viên nặng ký của mùa giải năm nay. Bởi lẽ ai cũng thấy, ngôi sao người Thái Kiatisak trở lại dẫn dắt HAGL mùa trước và lập tức gây ấn tượng mạnh khi giúp đội bóng phố núi liên tục dẫn đầu cho đến khi giải đấu bị hủy (sau vòng 12) vì COVID-19.

 

Hòa không bàn thắng trước Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở hai vòng đầu, bất ngờ thúc thủ 0-2 trước SLNA. Trong cả 3 trận mở màn, các ngôi sao của HAGL hầu như không có tiếng nói trên sân, không một bàn thắng nào được ghi, đội hình thì rời rạc thiếu tiếng nói chung.

 

Lý do của màn trình diễn chật vật này của HAGL là gì? So với mùa trước, 11 cầu thủ đá chính của HAGL không thay đổi. Các cầu thủ trẻ được đôn lên cũng không thua kém. Nhưng có thể thấy các trụ cột, dàn sao của HAGL đang không ở điểm rơi phong độ. Những bước chạy của Văn Toàn không được thanh thoát, các đường chuyền không mạch lạc, những cú đi bóng lắt léo của Công Phượng không mang lại hiệu quả cao… Cả những trụ cột như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy cũng mắc nhiều lỗi. Điều này chính HLV Park Hang Seo cũng nhận thấy: “Tôi rất đồng tình với nhận xét rằng Công Phượng, Văn Toàn “chán” bóng đá sau thời gian dài tập trung ở đội tuyển Việt Nam. Điều đó ảnh hưởng đến khởi đầu của họ ở V-League 2022”. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc vẫn đặt niềm tin vào các học trò phố núi. “Nhưng họ là những cầu thủ chất lượng. Nếu không, tại sao tôi vẫn gọi lên tuyển lần này? Tùy từng thời điểm, nhưng tôi tin thời gian tới họ sẽ chơi tốt”, HLV Park tin tưởng.

 

Các sao nội không đạt phong độ tốt, trong khi đó, các ngoại binh mới cập bến HAGL cũng không khá hơn. Cặp tiền đạo người Brazil được kỳ vọng là Brandao và Jefferson vẫn im hơi lặng tiếng. Còn cặp trung vệ Mauricio và Kim Dong-su cho thấy sự phối hợp, bọc lót chưa hiệu quả, để xảy ra các lỗi sơ đẳng trong các bàn thua.

 

Sau những lý do khách quan, phần còn lại rõ ràng người phải chịu trách nhiệm chính là HLV Kiatisak. Mọi chuyện đang không như ý HLV người Thái. Có thể thấy, sau 4 trận toàn hòa và thua, trước các đội bóng khác nhau nhưng HAGL vẫn miếng đánh cũ, con người cũ mà chưa có sự đột phá về chiến thuật cũng như cách dùng người của người cầm sa bàn. Trong khi, các đối thủ họ tập trung sức mạnh ngay từ đầu giải và nghiên cứu kỹ lối chơi mà HAGL đang vận hành. HLV Kiatisak thừa nhận: “HAGL đang cố gắng cải thiện lối chơi để có được chiến thắng, qua đó tạo đà tâm lý tốt cho các cầu thủ. Tuy nhiên, các đội bóng đã hiểu rõ lối chơi của HAGL nên chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó”.

 

Dù sao, mùa giải mới trải qua bốn vòng, thời gian còn dài, đủ để HLV Kiatisak và HAGL xoay chuyển tình thế.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek