Thứ Năm, 02/05/2024 15:02 CH
Thể thao huyện Tây Hòa khởi đầu ấn tượng năm 2022
Thứ Năm, 24/02/2022 09:18 SA

Huyện Tây Hòa xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại Giải cờ tướng Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022. Ảnh: NHẬT HUY

Đoàn thể thao huyện Tây Hòa vừa thi đấu xuất sắc tại Giải cờ tướng Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022. Đây được xem là động lực để các VĐV nỗ lực thi đấu tốt các nội dung còn lại tại ngày hội lớn của thể thao Phú Yên năm 2022.

 

Ghi dấu ấn môn cờ tướng

 

Nói đến môn cờ tướng, trước đây nhiều người mê cờ thường nhắc đến các kỳ thủ thuộc TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa. Đây là những nơi có phong trào cờ tướng phát triển khá mạnh và có nhiều kỳ thủ chất lượng. Tuy nhiên, với nỗ lực và cách làm thể thao nhiệt huyết, huyện Tây Hòa đã vượt qua các đoàn mạnh và trở thành đơn vị dẫn đầu toàn đoàn tại Giải cờ tướng Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022.

 

Một trong những thế mạnh của cờ tướng huyện Tây Hòa là nội dung dành cho nữ, khi đơn vị này có đủ 5 kỳ thủ nữ thi đấu tại giải và giành HCV nội dung đơn nữ, đồng đội nữ với sự xuất sắc của kỳ thủ Lê Thị Thu Tuyết. Theo những người làm thể thao huyện Tây Hòa, vài năm trở lại đây, phong trào cờ tướng khá phát triển tại địa phương. Năm 2021-2022 là thời điểm diễn ra đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp tỉnh, các đơn vị, địa phương, những người làm thể thao huyện Tây Hòa tích cực, có điều kiện chọn lựa VĐV xuất sắc tham gia giải đấu cấp tỉnh.

 

Có lợi thế về phong trào, sự nhiệt tình và tạo điều kiện của những người làm thể thao huyện Tây Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục VĐV tham gia giải đấu tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, khi một số kỳ thủ ngại tình hình dịch COVID-19. Trước sự chuẩn bị chu đáo, 10 kỳ thủ tại địa phương này tham gia thi đấu với tinh thần vì màu cờ sắc áo, gặt hái thành công cho địa phương.

 

Kỳ thủ Lê Thị Thu Tuyết cho biết: “Tôi rất vui vì đóng góp một phần công sức cho thành công chung của huyện Tây Hòa tại Giải cờ tướng Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022. Tôi hy vọng rằng, sau giải đấu này, các VĐV của huyện sẽ thêm động lực và tinh thần thi đấu mang về thành công cho địa phương”.

 

Tạo đà cho các môn thể thao Đại hội TDTT

 

Trước đây, thể thao huyện Tây Hòa có các thế mạnh là võ thuật và điền kinh. Đây là vùng đất sản sinh các VĐV chất lượng cho đội tuyển võ và điền kinh của tỉnh Phú Yên và quốc gia. Có thể kể qua như Lương Anh Tú, Nguyễn Ngọc Phú (Karatedo), Trần Minh Cảnh, Nguyễn Huỳnh Linh (điền kinh)… Tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022, võ thuật vẫn sẽ là “kho điểm” của huyện Tây Hòa khi 11 xã, thị trấn đều có các CLB võ thuật như: Võ cổ truyền, vovinam, taekwondo, karatedo… Đây là lợi thế không nhỏ của thể thao huyện này trong việc thực hiện mục tiêu có mặt trong tốp 3 các đoàn thi đấu xuất sắc nhất Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII.

 

Ông Nguyễn Dục, cán bộ phụ trách TDTT (Trung tâm VH-TT&PT-TH huyện Tây Hòa), cho biết: “Thể thao huyện Tây Hòa tham gia thi đấu 15 môn tại ngày hội lớn của thể thao Phú Yên. Sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, tinh thần thi đấu của các VĐV, giúp chúng tôi xây dựng kế hoạch và đặt mục tiêu cụ thể từng môn thi đấu, qua đó mang chiến thắng về cho địa phương tại các giải đấu cấp tỉnh”.

 

Với những người hâm mộ thể thao Phú Yên, những thành công từ sự đam mê, nhiệt huyết và sự chuẩn bị chu đáo như đoàn thể thao huyện Tây Hòa tại Giải cờ tướng Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 có thể xem là cú chạy đà ấn tượng cho địa phương này trong các môn thi đấu còn lại tại ngày hội lớn của thể thao Phú Yên 4 năm tổ chức một lần.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek