Thứ Năm, 02/05/2024 11:55 SA
Đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ 2 nhận giải Fair Play
Thứ Tư, 23/02/2022 10:48 SA

Trao giải nhất Fair Play 2021 cho đội tuyển Futsal Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tối 22/2, đội tuyển Futsal Việt Nam bất ngờ vượt qua 4 đề cử khác để giành giải thưởng Fair Play 2021 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức trong đêm gala trao giải tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

 

Giải thưởng Fair Play được tổ chức từ năm 2012, nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, phong cách thi đấu cao thượng, trong sáng cùng những hình ảnh đẹp cả trong và ngoài sân cỏ của bóng đá Việt Nam.

 

Trong năm thứ 10 tổ chức, giải nhất Fair Play đã được trao cho đội tuyển nam Futsal Việt Nam, với hình ảnh đẹp tại Vòng chung kết FIFA World Cup 2021.

 

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang có Vòng chung kết FIFA World Cup thành công và rất đáng nhớ, khi đoàn kết vượt qua những trở ngại trong mùa dịch COVID-19 và luôn ra sân với một tinh thần chiến đấu quả cảm, ngoan cường để vào đến vòng 1/8.

 

Hình ảnh đẹp của đội tuyển nam Futsal Việt Nam là khi Đắc Huy ghi bàn thắng cùng đồng đội ăn mừng với chiếc áo số 10, chia sẻ nỗi đau bị chấn thương của cầu thủ Đức Tùng phải ngồi ngoài trận gặp tuyển Nga. Đó là một hình ảnh đẹp trên "sân khấu futsal" thế giới có tính lan tỏa cao.

 

Đó là lý do các nhà bầu chọn đã bầu cho đội tuyển Futsal Việt Nam ở vị trí số 1 với 431 điểm. Đây là lần thứ hai đội tuyển Futsal Việt Nam đăng quang tại giải sau lần đầu tiên ở giải Fair Play 2016.

 

Giải nhì Fair Play 2021 thuộc về tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng (409 điểm) với việc bán đấu giá vật phẩm lưu niệm làm thiện nguyện. Cầu thủ này đã chọn HCV SEA Games 30 cùng chiếc áo thi đấu vòng loại World Cup 2022 bán đấu giá để lấy tiền mua máy thở tặng y, bác sĩ Thành phố Hồ Chí Minh và giúp đỡ trẻ em nghèo.

 

Đứng vị trí thứ ba thuộc về tiền vệ Trần Minh Vương với 408 điểm, khi cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai có nghĩa cử đẹp, trao tặng món quà tinh thần của mình là một lá thư tay và một ít tiền động viên cầu thủ nữ Trần Thị Hạnh (CLB Phong Phú Hà Nam) bị bệnh nặng phải giã từ bóng đá.

 

Trong khi đó, vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam Vũ Hồng Việt (với 332 điểm) với hành động sơ cứu chấn thương cho cầu thủ Indonesia và tiền đạo Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa - 325 điểm) can ngăn cầu thủ đòi hành hung trọng tài.

 

Vinh danh Fair Play - thành tựu trọn đời cho cựu nữ tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi do có nhiều đóng góp cho bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: TTXVN

 

Ngoài các giải thưởng trên, ban tổ chức cũng Vinh danh Fair Play - thành tựu trọn đời cho cựu cầu thủ Đoàn Thị Kim Chi (HLV đội nữ Thành phố Hồ Chí Minh, trợ lý đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam; biểu dương ba hình ảnh đẹp gồm chị Lưu Thúy Mai đã nấu ăn cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup; cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng và nhà báo Trần Hải (Báo Thể thao và Văn hóa - TTXVN) trong đợt dịch COVID-19 đã ngày đêm tiếp sức cho người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh bằng những chuyến hàng, thực phẩm cứu trợ rất thiết thực.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek