Chủ Nhật, 15/09/2024 09:18 SA
Premier League: Liverpool trở lại top 4, Arsenal hết hy vọng dự Europa League
Thứ Năm, 20/05/2021 11:50 SA

Firmino và Salah chung vui với Nat Phillips sau khi hậu vệ số 47 nhân đôi cách biệt cho Liverpool đầu hiệp 2. Ảnh: Twitter/Liverpool

Tối 19/5, dễ dàng đánh bại Burnley 3-0 ở vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool vượt qua Leicester City để chiếm vị trí thứ 4, qua đó rộng cửa dự Champions League mùa sau.

 

Sau chiến thắng tại Turf Moor, Liverpool có 66 điểm, bằng Leicester, nhưng xếp trên do có hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang vượt trội với +24, trong khi Leicester là +20.

 

Ở vòng đấu hạ màn, Liverpool tiếp Crystal Palace, trong khi Leicester đối đấu Tottenham. Crystal Palace đã trụ hạng và cũng không có cửa vươn lên top 10, còn Tottenham vẫn khát điểm để đua tranh với Everton và Arsenal cho top 7, vị trí giữ quyền dự sân chơi số 3 châu Âu cấp CLB mùa sau là Europa Conference League. Vì thế, đội quân của HLV Klopp gần như chắc chắn sẽ yên vị trong top 4 nếu thắng Crystal Palace.

 

Đấu với một Burnley đã hết mục tiêu, nhưng lại không hề dễ dàng cho Liverpool. Chủ nhà Burnley nhập cuộc máu lửa và khiến đội khách nhiều phen toát mồ hôi hột trong quá nửa hiệp đầu. Thủ môn Alisson Becker, người hùng ghi bàn hạ West Brom ở trận trước, vất vả cứu thua cho Liverpool sau cú “nã đại bác” tầm xa của Dwight McNeil.

 

Mãi đến phút 43, Liverpool khai thông bế tắc. Sadio Mane chuyền xuống biên trái để Robertson căng ngang tầm thấp cho Roberto Firmino đá nối mở tỉ số 1-0 cho “The Kop”.

 

Sang hiệp 2, Liverpool có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 52 sau pha đánh đầu nối của trung vệ Nathaniel Philipps.

 

Chiến thắng của Liverpool được hoàn tất ở phút 88, nhờ cú sút căng chìm của Oxlade-Chamberlain - người mới vào sân chỉ bảy phút trước.

 

Trong khi đó, 2 bàn trong những phút bù giờ giúp Arsenal hạ Crystal Palace 3-1 ở vòng áp chót Premier League, nhưng không đủ để cứu vãn cơ hội dự Europa League.

 

Pepe (số 19) chung vui cùng các đồng đội sau khi ghi bàn mở tỉ số Arsenal. Ảnh: Reuters

 

Với 58 điểm và đứng thứ 9 sau 37 vòng, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ còn hy vọng đá Europa Conference League, giải đấu hạng Ba của châu Âu mới được khai sinh.

 

Theo quy định của UEFA, đội xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh được đá từ vòng bảng Europa League, cùng đội đoạt Cup FA. Tuy nhiên, Leicester City cùng lúc thỏa mãn hai điều kiện trên, nên đội đứng kế tiếp họ sẽ nhận suất còn lại. Trong trường hợp này gần như chắc chắn là West Ham (62 điểm), nhiều hơn bốn điểm so với Arsenal trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

 

Ở vòng 38, Arsenal phải hạ Brighton, đồng thời cầu mong Tottenham và Everton (59 điểm) cùng thất bại, mới hy vọng leo lên thứ 7 để dự Europa Conference League. Nếu không, họ sẽ chấm dứt mạch 25 năm liên tiếp dự các cup châu Âu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek