Thứ Tư, 18/09/2024 21:36 CH
Giải quần vợt Geneva mở rộng 2021: Federer dừng bước ngay trận ra quân
Thứ Tư, 19/05/2021 16:01 CH

Federer tái xuất sân đất nện sau 712 ngày, nhưng không thành công. Ảnh: Getty Images

* Wawrinka và Murray rút khỏi Roland Garros

 

Tối 18/5, “huyền thoại sống” người Thụy Sĩ Roger Federer (hạt giống số 1) dừng bước ngay vòng 2 Giải quần vợt Geneva mở rộng 2021, khi thua tay vợt đàn em hạng 75 thế giới Pablo Andujar sau 3 set với tỉ số 4-6, 6-4, 4-6.

 

Mạch 32 trận thắng liên tiếp của “tàu tốc hành” Federer tại các giải đấu ở quê nhà Thụy Sĩ bị chặn đứng bởi Pablo Andujar, tay vợt người Tây Ban Nha tận dụng mặt sân đất nện sở trường để vượt qua hạt giống số 1 sau 1 giờ 51 phút.

 

Andujar đã có 4 game thắng liên tiếp trong set 3 quyết định, khi bẻ liền 2 break của Federer. "Tàu tốc hành" cứu được 2 match-point đầu tiên, nhưng trong lần thứ 3 đối mặt, anh đã thất bại sau cú tiếp bóng thiếu chính xác từ pha trả giao của đối thủ.

 

Trong set 1, hai tay vợt kết thúc khá nhanh các game cầm giao bóng. Sai lầm duy nhất của Federer ở game 10 khiến anh phải trả giá bằng thất bại 4-6. Sang set 2, tay vợt người Thụy Sĩ sớm bẻ game đối thủ và duy trì lợi thế đến khi kết thúc set đấu.

 

Khả năng giao bóng một trong sân tốt của Federer giúp anh không gặp nhiều khó khăn trong các game cầm giao. Hạt giống số 1 chỉ mất 4 điểm giao bóng trong tổng số 24 điểm.

 

Set quyết định, Federer tiếp tục có break sớm ở game 3, nhưng anh không thể duy trì lợi thế đến hết trận. Sau khi dẫn 4-2, Federer thua liền 4 game sau đó. Thể lực đi xuống, cùng cảm giác bóng chưa tốt khi rời xa sân đấu quá lâu, được cho là một phần nguyên nhân khiến Federer thất bại.

 

Geneva là giải đấu đầu tiên Federer trở lại kể từ Doha mở rộng hồi đầu tháng 3 và là giải đất nện đầu tiên của “tàu tốc hành” Thụy Sĩ kể từ trận thua Rafael Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2019.

 

Theo lịch trình, Federer sẽ tập luyện chuẩn bị cho Pháp mở rộng, trước khi thi đấu 2 giải mùa sân cỏ gồm Halle mở rộng và Wimbeldon.

 

Federer mới chơi hai giải kể từ Úc mở rộng 2020. Anh trải qua hai ca phẫu thuật đầu gối và tốn hơn một năm điều trị. Tay vợt số tám thế giới thừa nhận sân đất nện không phải nơi lý tưởng để anh lấy lại phong độ: "Roland Garros không phải mục tiêu của tôi. Mục tiêu là mùa sân cỏ, vì thế tôi vẫn còn thời gian. Những giải đất nện sẽ giúp tôi làm quen lại với các trận đấu chính thức. Rõ ràng, tôi muốn chơi nhiều trận hơn trước khi tới mùa sân cỏ".

 

* Mới đây, hai tay vợt Stan Wawrinka và Andy Murray thông báo rút lui khỏi Roland Garros, vì không kịp bình phục chấn thương.

 

Wawrinka và Murray sở hữu mỗi người ba Grand Slam. Ảnh: ATP

 

Đây sẽ là lần đầu Stan Wawrinka vắng mặt ở Roland Garros kể từ năm 2004. Tay vợt Thụy Sĩ chưa thi đấu kể từ khi bị loại ở vòng 1 Qatar mở rộng hồi tháng 3. Anh trải qua ca tiểu phẫu ở chân trái vào tháng trước. Wawrinka dự kiến chỉ phải nghỉ thi đấu vài tuần nhưng chấn thương tiến triển xấu khiến anh dứt mạch 16 lần liên tiếp dự Roland Garros.

 

Tuần này, Wawrinka cũng bỏ lỡ giải Geneva mở rộng, nơi anh thường xuyên góp mặt và vô địch các năm trước. Anh dự kiến trở lại ở mùa sân cỏ, với mục tiêu là Wimbledon.

 

Tương tự, Andy Murray cũng lỡ vé đặc cách dự Roland Garros. Tuần trước, chủ nhân ba Grand Slam còn đánh tập với Novak Djokovic bên lề Rome Masters. Tuy nhiên, Murray chưa đủ thể lực thi đấu chính thức và muốn dồn sự tập trung cho Wimbledon. Đầu mùa, anh phải rút khỏi Úc mở rộng vì mắc COVID-19. Murray từng vào chung kết Roland Garros 2016 và ba lần khác vào bán kết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek