Thứ Sáu, 20/09/2024 03:21 SA
Man City vô địch giải ngoại hạng:
Tự tin hướng đến Champions League
Thứ Năm, 13/05/2021 10:27 SA

Man City vô địch Giải Ngoại hạng trước 3 vòng đấu

M.U thất bại 1-2 trước Leicester. Điều này đồng nghĩa với Man City vô địch Giải Ngoại hạng trước 3 vòng đấu. Điều này giúp thầy trò HLV Pep thiết lập cột mốc lịch sử trong trận chung kết Champions League với Chelsea sắp tới.

 

Mùa giải trước, Man City bị Liverpool bỏ xa tại Giải Ngoại hạng. Tại Champions League họ cũng không làm được điều mình muốn là góp mặt trong trận chung kết. Nhiều chỉ trích hướng về HLV Pep. Người ta nói rằng, Pep xây dựng triết lý tại Man City, nhưng không biết cách giúp đội bóng giành chiến thắng trong những thời điểm quyết định.

 

Tưởng như tương lai của HLV Pep sẽ kết thúc tại nước Anh, khi Liverpool đăng quang ngôi vô địch và Man City đang mất phương hướng. Nhưng tất cả đã bị dập tắt khi Pep cam kết ở lại sân Etihad để tiếp tục nâng tầm cho Man City.

 

Mùa giải năm nay cũng bắt đầu với những khó khăn cho thầy trò HLV Pep. Tottenham cho họ “phơi áo” 0-2. Tân binh giải Ngoại hạng Leeds khiến họ mất điểm với trận hòa 1-1. Leicester thậm chí giáng cho họ đòn đau điếng với thất bại 2-5 ngay trên sân nhà.

 

Chỉ thắng đúng 3 trận và xếp hạng 11 sau 8 vòng đầu tiên, chưa bao giờ kể từ năm 2008, Man xanh khởi đầu mùa giải tệ đến thế. Cựu danh thủ M.U Roy Keane khi đó thậm chí còn dự báo: “Tôi không nghĩ Man City có thể vô địch mùa này. Họ phải tự trách mình vì đã không bổ sung tiền đạo nên không có sức mạnh chiều sâu”.

 

Nhưng Pep không bận tâm tới những gì Keane nói. Ông không lo lắng về chuyện Man City thiếu trung phong thực thụ, bởi trong tính toán của ông, đội bóng ấy vẫn có thể “chạy” êm mà không cần trung phong. Ông cũng chẳng lo lắng khi De Bruyne chấn thương, phải nghỉ đấu dài ngày vì ông biết trên ghế dự bị vẫn còn Guendogan có thể thay thế hoàn hảo tiền vệ người Bỉ.

 

HLV người Tây Ban Nha cũng chẳng “mất ngủ” vì Sterling và Laporte “làm khán giả” quá lâu, khi Mahrez vẫn cho thấy được giá trị của mình trong những lần được chọn.

 

Không như lo lắng của nhiều người, mọi sắp xếp và lựa chọn của Pep chính xác và theo thời gian ông đã biến Man City thành cỗ máy chiến thắng khi lần lượt đánh bại Liverpool và phục thù Tottenham trên hành trình chiếm ngôi đầu bảng Giải Ngoại hạng. Và sau khi đã lên đỉnh bảng, họ không cho đối thủ nào có cơ hội lật đổ dù phần lớn các trận đấu Pep vẫn luôn quay vòng nhân sự.

 

Ngoài khả năng về chuyên môn, việc thầy trò HLV Pep biết cách vượt qua áp lực trong từng thời điểm không những giúp họ có những chiến thắng quan trọng mà còn trau dồi bản lĩnh ở đấu trường Champions League.

 

Trận chung kết Champions League giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra vào ngày 30/5. Mỗi đội bóng đều có những thế mạnh riêng và không ai nói rằng Man City sẽ chắc chắn giành ngôi vô địch, vì Chelsea không phải là đội bóng dễ chơi khi vượt qua hàng loạt ông lớn để góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, xét về một vài yếu tố có thể khẳng định Man City có những lợi thế nhất định so với The Blues.

 

So với HLV Tuchel của Chelsea, HLV Pep có nhiều kinh nghiệm hơn ở sân chơi Champions League và đó là lợi thế trong những trận đấu quan trọng như trận chung kết sắp tới.

 

Tại thời điểm này, nhiều người hâm mộ Man City đang tận hưởng niềm vui chiến thắng và họ có quyền mơ về cột mốc lịch sử sắp tới khi chức vô địch Champions League chỉ còn cách thầy trò HLV Pep một trận đấu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek