Thứ Sáu, 20/09/2024 14:28 CH
Lượt đi bán kết Champions League: Man City ngược dòng đánh bại Paris Saint-Germain
Thứ Năm, 29/04/2021 15:50 CH

Man City ngược dòng thắng ngay trên sân PSG. Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 29/4, Man City tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Champions League mùa này bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Paris Saint-Germain ở lượt đi vòng bán kết trên đất Pháp.

 

Hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử, Man City trình diễn hai bộ mặt hoàn toàn khác biệt ở hai hiệp đấu.

 

Trong hiệp 1, Man City nhập cuộc chủ động và thể hiện khả năng kiểm soát bóng trong những phút đầu, nhưng họ thiếu đi sự tự tin cần thiết khi không dám pressing tầm cao.

 

Chính điều này giúp cho PSG có được thế trận tốt để tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Ederson Moraes, trước khi có bàn thắng mở tỉ số của Marquinhos ở phút 15.

 

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Man City ép sân toàn diện, tăng cường pressing và khiến cho PSG không thể lên bóng dễ dàng.

 

Điều này giúp cho đội khách tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành của Navas và cuối cùng có bàn gỡ hòa 1-1.

 

Phút 64, nhận bóng từ Zinchenko, De Bruyne tung ra đường chuyền khó chịu, đưa bóng đi thẳng vào lưới PSG trong sự ngỡ ngàng của Navas và các đồng đội.

 

7 phút sau, từ chấm đá phạt, Riyad Mahrez thực hiện cú đá thẳng xuyên qua hàng rào của PSG, đánh bại thủ môn Navas, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

 

Liên tiếp phải nhận bàn thua, PSG thi đấu lúng túng và còn phải chơi với 10 người với tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Idrissa Gana Gueye với pha đạp thẳng vào chân của Gundogan.

 

Chơi thiếu người, PSG không thể thay đổi cục diện, đành chấp nhận thất bại 1-2 và đối mặt với khó khăn không nhỏ đang chờ họ phía trước trên đất Anh.

 

Chiến thắng ngược dòng kịch tính này giúp Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên có 10 trận thắng trong một mùa giải Champions League kể từ khi giải đấu này sử dụng thể thức như hiện tại từ mùa 2003-2004.

 

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng là đội duy nhất vẫn bất bại tại giải đấu danh giá này từ đầu mùa này. Quan trọng hơn, chiến thắng ngay trên sân của PSG giúp Man City có lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân nhà sau đây một tuần.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek