Thứ Sáu, 20/09/2024 14:31 CH
Lượt đi bán kết Champions League: Chelsea giành ưu thế trước Real Madrid
Thứ Tư, 28/04/2021 11:18 SA

Chelsea (áo xanh) giành ưu thế trước Real sau trận lượt đi. Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 28/4, trận đại chiến giữa Real Madrid và Chelsea ở lượt đi bán kết Champions League trên sân Alfredo Di Stefano đã khép lại với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này giúp “The Blues” có được chút ưu thế trong cuộc chiến tranh vé chung kết khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về.

 

Chelsea và Real Madrid đều nhập cuộc tương đối thận trọng. Đội bóng thành London nhanh chóng thể hiện điểm mạnh về khả năng kiểm soát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự e dè của Real cũng sớm bộc lộ khi họ không có các cầu thủ tốt nhất ở hàng thủ.

 

Phút 14, trung vệ Antonio Rudiger thực hiện đường chuyền dài cho Pulisic phá bẫy việt vị thoát xuống. Số 10 của Chelsea bình tĩnh lừa bóng qua thủ môn Courtois trước khi dứt điểm vào lưới trống, đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Tuy nhiên, với bản lĩnh của "vị vua C1", Real sớm vượt qua khó khăn. Phút 27, Marcelo treo bóng về phía cột xa và lần lượt Casemiro rồi Militao chạm đầu chuyền cho Benzema. Cầu thủ người Pháp tung một cú vô-lê đẳng cấp làm rung lưới Chelsea, gỡ hòa 1-1 cho “Kền kền trắng”.

 

Đây là bàn thắng thứ 71 của Benzema tại đấu trường Champions League, giúp anh trở thành chân sút ghi nhiều bàn thứ 4 trong lịch sử giải đấu, bằng với Raul Gonzalez (sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski).

 

Sang hiệp 2, hai đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trời mưa cũng là nguyên nhân khiến trận đấu chậm lại. Chung cuộc hai đội rời sân với tỉ số hòa 1-1.

 

Với kết quả này, Chelsea nắm chút lợi thế trước trận lượt về diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả hòa 0-0 là vừa đủ giúp Chelsea có mặt ở trận chung kết.Trận hòa này cũng giúp Chelsea nối dài mạch bất bại trước Real Madrid ở những trận đấu chính thức lên con số 4, trong đó có hai chiến thắng.

 

Trong khi đó, Real Madrid cũng không phải quá lo lắng khi mà họ chỉ cần thắng hoặc hòa từ tỉ số 2-2 trở lên là sẽ thẳng tiến đến trận chung kết.

 

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Zidane vẫn tự tin khẳng định đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng chung cuộc để giành quyền đi tiếp.

 

"Real đã thi đấu có tổ chức hơn rất nhiều trong hiệp 2 và có được kết quả không tệ. Chúng tôi sẽ hướng đến trận lượt về với tư tưởng chiến thắng để giành quyền đi tiếp".

 

Bên kia chiến tuyến, Thomas Tuchel tiếc nuối: "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng khi tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng khâu kết thúc cuối cùng lại không như ý".

 

Theoo lịch đấu, trận lượt về giữa Chelsea và Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge vào rạng sáng 6/5.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek