Thứ Sáu, 20/09/2024 16:37 CH
Niềm vui của Man City chưa thỏa khi thiếu Cúp C1
Thứ Ba, 27/04/2021 09:15 SA

HLV Pep và Man City đã giành nhiều danh hiệu trong nước, nhưng chưa một lần bước lên bục cao nhất đấu trường Champions League

Giành thắng lợi trước Tottenham trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, thầy trò HLV Pep có được danh hiệu thứ 15 trong vòng 1 thập niên trở lại đây. Niềm vui là điều tất yếu, nhưng với các cầu thủ Man City, liệu từng ấy chức vô địch có thể đổi được chiếc cúp mà họ còn thiếu trong phòng truyền thống là chức vô địch Champions League hay không?

 

 “Ông vua” ở giải quốc nội

 

Trước một đội bóng vừa trải qua nhiều biến động trên băng ghế huấn luyện và đang có phong độ thất thường như Tottenham, chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Pep là điều chắc chắn.

 

Thực tế cho thấy, một bàn là quá ít so với diễn biến trận đấu, khi Man City áp đảo hoàn toàn về mọi thống kê. Nửa xanh thành Manchester kiểm soát bóng 62%, số lần dứt điểm là 22, trong khi con số này bên phía Tottenham chỉ là 2. Quá chênh lệch.

 

Tại Cúp Liên đoàn, Man City cùng với Liverpool thống trị phần còn lại với 8 lần vô địch giải đấu này. Điều đáng nói là từ khi được sở hữu bởi những tỉ phú giàu có của Ả rập, The Citizens có đến 6 lần vô địch Cúp Liên đoàn. Xét khoảng thời gian một thập niên trở lại đây, Man City sở hữu 15 chức vô địch trong hệ thống thi đấu cao nhất của bóng đá Anh.

 

Với riêng HLV Pep, ông đã có 9 danh hiệu kể từ khi làm việc tại sân Etihad. Đẳng cấp của HLV người Tây Ban Nha được thể hiện rõ nét khi đội bóng của ông ép sân toàn diện so với Tottenham, dẫu chất lượng đội hình của đội bóng thành London không hề kém cạnh so với Man City. Với riêng HLV Pep, ông đã có 25 danh hiệu trong suốt sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình. Điều này giúp HLV người Tây Ban Nha đi vào ngôi đền của những HLV huyền thoại của bóng đá thế giới.

 

Tại Giải Ngoại hạng, Man City của Pep đang chờ ngày để nhận cúp, khi lợi thế mà họ tạo ra so với M.U là an toàn và chức vô địch Giải Ngoại hạng chỉ là vấn đề thời gian. Nói đến Man City vào thời điểm này là nói đến “ông vua” của danh hiệu. Nhưng đó là trong giới hạn của nước Anh. Còn khi thi đấu ở đấu trường Champions League, Man City vẫn chưa cho thấy đẳng cấp như đã thể hiện ở đấu trường trong nước.

 

Có vượt qua chính mình

 

Man City là một tập thể chất lượng và được dẫn dắt bởi một chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất của bóng đá thế giới. Nhưng khi Pep xuất hiện tại Man City, tất cả đều ngầm hiểu rằng, các ông chủ Ả rập không nhất thiết phải vô địch trong nước nữa, mà điều họ cần là chinh phục Champions League, danh hiệu mà phòng truyền thống của CLB này chưa hề có.

 

Những mùa giải trước, Man City chưa bao giờ góp mặt trong trận chung kết Champions League. Điều mà bại tướng của họ trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh đã làm được ở mùa giải 2018-2019. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân cốt lõi vẫn là kinh nghiệm trong những trận đấu lớn và bản lĩnh của đội bóng này.

 

HLV Pep từng rất thành công khi dẫn dắt Barca với hai chức vô địch Champions League 2008-2009 và 2010-2011. Nhưng từ khi rời đội bóng Tây Ban Nha, ông thất bại ở đấu trường này khi không giúp được Bayern và hiện tại là Man City bước lên bục cao nhất. Pep đã rất thành công khi xây dựng triết lý bóng đá của mình lúc còn làm việc tại Tây Ban Nha, Đức hay hiện tại là nước Anh. Nhưng kết quả không phải là điều lúc nào cũng như ý.

 

Trở lại câu chuyện Champions League mùa này, Man City sẽ đối mặt với PSG, một đội bóng nhà giàu và cũng đang khát khao vô địch Champions League không kém gì Man City trong trận bán kết mùa này. Man City đang có lợi thế nhỉnh hơn, nhưng trong đội hình của đội bóng nước Anh không có những cá nhân tạo ra đột biến như các cầu thủ Neymar hay Mbappe bên phía đội bóng nước Pháp. Đó sẽ là một thử thách thật sự mà Man City cần phải vượt qua.

 

Chiến thắng tại Champions League tất nhiên là ý nghĩa hơn vô địch Cúp Liên đoàn nhiều lần. Đội bóng cũng như nhiều người hâm mộ Man City lạc quan rằng chức vô địch tại Cúp Liên đoàn và sự thảnh thơi tại Giải Ngoại hạng sẽ giúp Man City đổi vận dưới thời HLV Pep, bổ sung danh hiệu còn thiếu trong phòng truyền thống của đội chủ sân Etihad.

 

Nói về trận đấu với PSG vào ngày 29/4, HLV Pep chia sẻ: “Tôi luôn dẫn dắt những đội bóng lớn, đó là lý do vì sao mọi thứ trở nên khá dễ dàng. Chúng tôi có thể không có một cầu thủ tự mình định đoạt trận đấu kiểu Messi, Ronaldo, Mbappe hay Neymar. Nhưng tổng thể trình độ các cầu thủ của tôi rất cao, nên không có sự thay thế nào trở nên mất cân bằng”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek