Thứ Sáu, 20/09/2024 23:42 CH
CLB Tottenham chính thức bị sa thải HLV Jose Mourinho
Thứ Ba, 20/04/2021 10:44 SA

HLV Mourinho bị Tottenham sa thải. Nguồn: PA

Chiều 19/4, ban lãnh đạo Tottenham đưa ra quyết định sa thải HLV Jose Mourinho sau gần 17 tháng gắn bó.

 

Thực tế, thông tin ông Mourinho bị sa thải đã được báo chí Anh đồn đoán vài tuần qua. Tuy nhiên, điều khiến Tottenham "không nỡ" sa thải HLV Mourinho là vì phí đền bù hợp đồng quá lớn (khoảng 62,5 triệu bảng Anh).

 

Quyết định trên được đưa ra không lâu sau khi Tottenham chỉ giành được trận hòa 2-2 trước Everton ở vòng 32 và hiện xếp thứ 7 tại Premier League mùa này. Ban lãnh đạo Tottenham đã quyết tâm "xuống tay" khi không còn đủ kiên nhẫn nhìn đội bóng tiếp tục thi đấu bết bát nữa.

 

Jose Mourinho được bổ nhiệm dẫn dắt Tottenham thay thế HLV Mauricio Pochettino vào tháng 11/2019. Nhưng sau gần 17 tháng dẫn dắt đội bóng, ông chưa mang về thành công cho đội bóng như mong đợi, với 86 trận đấu (thắng 44, hòa 19 và thua 23). Tại Tottenham, Mourinho có tỉ lệ chiến thắng là 51,16%, thấp nhất trong các đội bóng ông từng cầm quân kể từ khi thành danh.

 

Mourinho sẽ rời Tottenham mà không có bất cứ danh hiệu nào. "Người đặc biệt" dẫn dắt "Spurs" vào chung kết League Cup, nhưng không thể cùng đội bóng đá trận đấu tranh chức vô địch.

 

Dưới bàn tay của HLV Mourinho, Tottenham là đội bóng đầy hứa hẹn. "Gà trống" khởi đầu mùa bóng năm nay đầy mạnh mẽ khi dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau khoảng 10 vòng đầu tiên. Nhưng sau đó, Tottenham chơi vô cùng chật vật với liên tiếp những thất bại.

 

Từ chỗ cạnh tranh chức vô địch, Tottenham bị đá khỏi top 4 tại Premier League, bị loại khỏi FA Cup và Europa League. Giấc mộng bước lên tầng lớp tinh hoa bóng đá châu Âu của Tottenham cùng HLV Mourinho vì vậy cũng tan vỡ theo.

 

Hiện Tottenham vẫn còn cơ hội tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới và đứng trước cơ hội "giải cơn khát" danh hiệu khi mà họ sẽ đối đầu với Man City ở chung kết League Cup.

 

Với việc sa thải HLV Mourinho, chủ tịch Daniel Levy kỳ vọng sẽ tạo nên "làn gió mới"nhằm cứu vớt một mùa giải đáng thất vọng.

 

Hai trợ lý Ryan Mason và Chris Powell sẽ thay Jose Mourinho dẫn dắt Tottenham trong thời gian tới, trước khi đội bóng tìm được huấn luyện viên mới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek