Thứ Bảy, 21/09/2024 11:35 SA
Tứ kết lượt đi Champions League, Bayern-PSG (2-3):
Cơ hội nào cho Hùm xám nước Đức trong trận lượt về?
Thứ Sáu, 09/04/2021 10:00 SA

Mbappe tỏa sáng giúp PSG giành thắng lợi 3-2 trên đất Đức

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Bayern chấp nhận thất bại 2-3 trước PSG. Người hâm mộ đang đặt câu hỏi, liệu đại diện nước Đức có còn cơ hội lật ngược thế cờ khi đến làm khách tại nước Pháp hay không?

 

PSG giành chiến thắng đúng thời điểm

 

Bayern chưa bao giờ dễ chơi trên sân nhà. Họ có 19 trận bất bại tại đấu trường Champions League và được xem là “ông kẹ” của giải đấu chất lượng nhất lục địa già. Tuy nhiên, tại trận tứ kết lượt đi Champions League, PSG đã giành chiến thắng thuyết phục. Chính xác hơn là họ đã thắng khi các ngôi sao trong đội hình thăng hoa, còn đối thủ đã suy yếu khi các chân sút lợi hại nhất trên hàng công vắng mặt.

 

Cặp đôi tiền đạo Neymar - Kylian Mbappe của PSG đã có một trận đấu đầy thuyết phục. Neymar lập một cú hat-trick kiến tạo, bao gồm đường chuyền dọn cỗ cho Mbappe ghi bàn mở tỉ số lẫn bàn thắng thứ ba cho PSG. Tính từ mùa 2017-2018, mùa đầu tiên hai ngôi sao này về chung màu áo PSG, họ đã cùng nhau tạo ra 11 bàn thắng ở đấu trường Champions League. Con số này nhiều hơn bất cứ cặp đôi tấn công nào trong lịch sử sân chơi danh giá nhất châu lục.

 

Đối với Mbappe, khi Bayern Munich bắt đầu nghĩ về một trận hòa sau khi san bằng thành công cách biệt hai bàn, siêu sao người Pháp buộc tất cả phải nhắc về đẳng cấp của mình với pha ghi bàn ấn tượng giúp đội nhà giành chiến thắng. Đó là pha lập công thứ 8 của Mbappe ở Champions League mùa này, con số ngang bằng với thành tích của Wissam Ben Yedder mùa 2017-18 và David Trezeguet mùa 2001-2002.

 

Về phía đội bóng nước Đức, Bayern Munich dù thiếu vắng Robert Lewandowski vẫn thi đấu áp đảo trước PSG trên sân nhà. Đội bóng của HLV Hansi Flick kiểm soát bóng tới 60%, tung ra 31 cú sút trong cả trận. Tuy nhiên sự kém duyên của các chân sút bên phía Bayern Munich đã khiến họ trả giá với chỉ 2 bàn thắng, con số quá thấp nếu so với 6 cơ hội và 3 bàn thắng được ghi của PSG.

 

Một trận đấu thuyết phục của PSG, qua đó tạo lợi thế lớn cho đại diện nước Pháp khi trở về sân Công viên các hoàng tử để thi đấu lượt về với Bayern.

 

Bayern có còn cơ hội?

 

Việc nhận thất bại và thủng lưới tới 3 bàn trên sân nhà ở trận lượt đi đã đẩy đội bóng của HLV Hansi Flick vào tình cảnh khó khăn. Nhưng họ vẫn còn hy vọng lật ngược thế cờ ở trận lượt về.

 

PSG là đội bóng có nhiều ngôi sao, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của họ tại đấu trường Champions League rất yếu. Trong lịch sử, PSG từng để cho đối thủ ngược dòng ở trận lượt về tại vòng knock-out Champions League dù họ thắng ở trận lượt đi trên sân khách. Ở mùa giải 2018-2019, PSG thắng 2-0 trên sân của M.U tại vòng 1/8 nhưng đến trận lượt về trên sân Công viên các hoàng tử, họ đã thua 1-3 trước đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Đây là một trong những cơ sở để cho các cổ động viên của Bayern Munich tin rằng, đội bóng của họ sẽ lặp lại cuộc lội ngược dòng trên sân Công viên các hoàng tửvào ngày 13/4 tới.

 

Về chuyên môn, nhiều khả năng Robert Lewandowski tiếp tục vắng mặt trong trận lượt về. Nhưng nói như vậy không có nghĩa phần còn lại của Bayern không biết cách ghi bàn vào lưới PSG. Chấn thương của Marquinhos và việc hậu vệ này rời sân ở phút 30 đã mở ra cơ hội cho Bayern Munich, nếu trong trận lượt về, hậu vệ này không thể thi đấu.

 

Cả hai bàn thắng của Bayern Munich ở trận này đều từ những tình huống cố định và thầy trò HLV Flick có thể tiếp tục khai thác điểm yếu này của PSG ở trận lượt về. Như đã phân tích, cơ hội ngược dòng cho Bayern Munich sẽ cao hơn nếu như Marquinhos không thể góp mặt ở trận lượt về và như đã thể hiện ở trận lượt đi, HLV Pochettino không có phương án tối ưu để thay thế Marquinhos.

 

Có một điều bắt buộc, Bayern Munich cần phải thi đấu với tinh thần quả cảm ngay từ đầu trận như M.U của Solskjaer đã thể hiện thì mới có thể làm nên chuyện ở trận lượt về. Nếu không có tinh thần chiến đấu cao độ, bất chấp khó khăn, sẽ rất khó để đội bóng nước Đức có thể ngược dòng trước PSG. 

 

Dù giành chiến thắng ấn tượng 3-2, nhưng HLV Mauricio Pochettino cũng tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi còn 90 phút ở phía trước. Trận thắng này là kết quả tốt nhưng chúng tôi biết trận lượt về sẽ rất khó khăn. Toàn đội phải nỗ lực để bảo toàn lợi thế. Chắc chắn Bayern sẽ chơi với tâm thế không còn gì để mất và họ sẽ tấn công để tìm bàn thắng”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek