Thứ Bảy, 21/09/2024 21:59 CH
Bước tiến của Hoàng Anh Gia Lai
Thứ Ba, 30/03/2021 08:59 SA

Văn Toàn và các đồng đội chơi thăng hoa tại V-League 2021

Đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh 3-0 trên sân Pleiku, thầy trò HLV Kiatisak không những làm cho người hâm mộ đội bóng này vui mừng, mà còn khiến cho bầu Đức nở nụ cười mãn nguyện. Tuy nhiên, khác với những phát biểu theo kiểu sảng khoái trước đây, bầu Đức đã nói rằng CLB Hoàng Anh Gia Lai còn những trận đấu tiếp theo để kiểm tra năng lực.

 

1 CLB Hoàng Anh Gia Lai là một trong những đội bóng có lượng người hâm mộ lớn nhất bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, thành tích của CLB không tốt và mục tiêu của đội chủ sân Pleiku chỉ là trụ hạng. Đây có thể xem là sự lãng phí lớn khi biết rằng đội bóng phố núi sở hữu nhiều tuyển thủ và là những người được đào tạo bài bản từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG.

 

HLV Kiatisak trở lại sân Pleiku có thể xem là một trong những sự kiện được quan tâm nhất V-League 2021. Ngoài những hiệu ứng mang giá trị truyền thông, trên sân bóng, ông thầy người Thái đang bắt đầu chứng tỏ được giá trị của mình với các chiến thắng liên tục trong hai vòng đấu gần nhất đều với tỉ số 3-0 trước CLB Viettel và TP Hồ Chí Minh. Những chiến thắng đầy thuyết phục với dàn cầu thủ chất lượng thi đấu làm mãn nhãn người xem.

 

Trên sân Pleiku, người ta đã thấy nụ cười của Bầu Đức, một người có nhiều phát kiến và đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam, nhưng vẫn chưa thể tìm niềm vui từ lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Tuy nhiên, điều làm giới chuyên môn ấn tượng hơn cả là bầu Đức đã biết kiềm chế cảm xúc, dù rằng đội bóng tâm huyết của ông đang thi đấu rất hay.

 

“Hôm nay tôi vui vì các cháu đã chơi rất hay và ghi nhiều bàn. Tuy nhiên, đội cần thêm thời gian, khoảng chừng năm trận nữa, để kiểm tra xem thực lực, lối chơi của mình tới đâu. Lúc này, chúng tôi chưa thể nói gì nhiều, vì chặng đường phía trước còn dài lắm”, bầu Đức phát biểu dè dặt.

 

2 Sáu vòng đấu, CLB Hoàng Anh có 13 điểm và đang có những tín hiệu sẽ đủ sức đua vô địch mùa giải năm nay. Đây có thể xem là sự khởi đầu ấn tượng nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Đạt được thành tích này, rõ ràng là có dấu ấn của HLV Kiatisak.

 

“Zico Thái” đã cải thiện hiệu quả thi đấu của đội bóng phố núi từ thủ đến công. Ở khâu phòng ngự, HLV Kiatisak quán triệt cho các cầu thủ chơi quyết liệt hơn, áp sát nhanh hơn, theo người chặt hơn, không cho đối thủ có nhiều khoảng trống để phối hợp.

 

Hoàng Anh Gia Lai chỉ mới nhận 3 bàn thua và đang nằm trong tốp 3 hàng phòng ngự tốt nhất V-League 2021 sau 6 vòng đấu. Đây là điều ít khi xảy ra với CLB Hoàng Anh Gia Lai khi biết rằng họ luôn chú trọng đến hàng công hơn hàng thủ. Nói cách khác, đội sân Pleiku giờ đã không còn ngây thơ như trước đây.

 

Trên hàng công, điều dễ nhận thấy nhất của CLB Hoàng Anh Gia Lai là sự hiệu quả. Dưới thời HLV Kiatisak, đội bóng phố núi vẫn chú trọng lối chơi đẹp, vốn là triết lý của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, khác với những hình ảnh chuyền, giữ bóng nhiều nhưng không biết ghi bàn trước đây, hàng công dưới thời HLV Kiatisak đã phát huy sức mạnh với lối chơi phối hợp nhanh, ít chạm hơn và dứt điểm tốt.

 

Có thể thấy các cầu thủ như Văn Thanh, Công Phượng đã cải thiện khâu dứt điểm và phối hợp với các đồng đội rất tốt trong những trận đấu gần đây và giúp họ có hai chiến thắng thuyết phục tại vòng 5 và 6 V-League 2021.

 

HLV Kiatisak từng thành công cùng đội tuyển Thái Lan với lối chơi mang dấu ấn chiến thuật của ông. Tại sân Pleiku, tuy chỉ mới làm việc trong sáu vòng đấu, nhưng HLV người Thái Lan vẫn để lại những dấu ấn về cách sử dụng nhân sự. Trong trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh, HLV người Thái Lan tung Công Phượng vào sân ở phút 32.

 

Đây là điều ít thấy ở bóng đá hiện đại. Nhưng sự hiệu quả trên sân là rõ rệt, khi Công Phượng có bàn mở tỉ số. Sau trận đấu, HLV Kiatisak cho biết: “Tôi xếp hai tiền đạo ngoại là Brandao và Nguyễn Trung Đại Dương chơi từ đầu. Dù hơi chậm, nhưng thể hình cao to của họ gây sức ép lên hàng thủ đối phương và khiến cho đối thủ mất sức. Sau đó, tôi mới quyết định thay Công Phượng vào sân”.

 

CLB Hoàng Anh Gia Lai đang sống lại những ngày huy hoàng. Nhưng V-League 2021 vẫn đang diễn ra rất căng thẳng. Bầu Đức là người quyết định mang HLV Kiatisak về sân Pleiku để thực hiện cuộc cách mạng cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Bản thân ông cũng đã không còn những phát biểu “đao to, búa lớn” như trước đây, điều này cho thấy CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ có những bước tiến vững chắc ở mùa bóng năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek