Thứ Bảy, 21/09/2024 21:55 CH
Khi M.U “săn” tiền đạo
Thứ Hai, 29/03/2021 08:39 SA

M.U quyết tâm có được chữ ký của Haaland hoặc Kane để tăng cường hàng công

Ngay từ thời điểm này, ban lãnh đạo và HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có những động thái tăng cường chất lượng cho hàng tiền đạo của M.U. Hai cái tên đang gây sốt ở làng bóng đá thế giới hiện nay là Kane và Haaland là mục tiêu.

 

Những động thái tích cực

 

Mùa này M.U có tiến bộ, nhưng Quỷ đỏ vẫn không thể cạnh tranh với Man City tại Giải Ngoại hạng, một trong những nguyên nhân được chỉ ra là họ không có các chân sút đẳng cấp. Cả Anthony Martial, Edinson Cavani đều chưa cho thấy sự ổn định cần thiết với một đội bóng đầy tham vọng như M.U. Thay đổi là việc bắt buộc phải diễn ra tại sân Old Trafford. Hai tiền đạo đang được ban lãnh đạo M.U hướng đến là Kane và Haaland.

 

Theo báo chí nước Anh, HLV Solskjaer đang tận dụng “mối quan hệ thầy trò cũ” nhằm lôi kéo chân sút ngôi sao 20 tuổi về Old Trafford hè này. Solskjaer liên tục gọi điện cho Haaland, giới thiệu dự án của M.U để anh yên tâm trao tương lai của mình cho CLB. Trong quá khứ, Solskjaer và Haaland từng làm việc cùng nhau trong màu áo CLB Molde tại quê nhà Na Uy và chiến lược gia 48 tuổi hy vọng có thể tái ngộ với cậu học trò cũ ở Old Trafford.

 

Ngoài chân sút người Na Uy, M.U còn lên sẵn phương án khác với cái tên chất lượng không kém là Kane. Ngôi sao của Tottenham, Harry Kane thừa nhận không biết liệu tương lai của mình có tiếp tục ở lại Tottenham hay không, khi mà đội bóng rất khó có được danh hiệu dưới thời HLV Mourinho.

 

“Những tin đồn có thể ảnh hưởng tới phong độ cá nhân tôi. Tôi luôn tập trung vào nhiệm vụ và công việc của mình, đó là kết thúc mùa giải tốt nhất cùng Tottenham, vượt qua vòng loại cùng đội tuyển Anh và hy vọng có một kỳ EURO thành công. Còn vấn đề tương lai, tôi không khẳng định điều gì ngay thời điểm này.

 

Nó sẽ được quyết định cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa”, Kane trả lời trên truyền thông. Đây là cách nói đầy ám chỉ về khả năng ra đi của tiền đạo đội tuyển Anh và không loại trừ M.U và các đội bóng hàng đầu châu Âu sẽ vào cuộc để có được chữ ký của một trong những tiền đạo hoàn hảo nhất bóng đá thế giới hiện nay.

 

So sánh Kane và Haaland

 

Các cổ động viên của M.U đã bắt đầu nghĩ đến việc Kane hay Haaland sẽ phù hợp hơn với Quỷ đỏ. Thực tế cho thấy mỗi tiền đạo đều có những điểm mạnh riêng của mình. Trong vài mùa bóng gần đây, thủ quân đội tuyển Anh luôn là chân sút chủ lực của Tottenham cũng như Tam sư. Mùa giải này, theo thống kê, Kane đóng góp tới 61,2% số bàn thắng của Spurs ở sân chơi Ngoại hạng Anh, khi có 17 bàn thắng và 13 đường kiến tạo.

 

Kane quá quen thuộc với đấu trường Giải Ngoại hạng và là một trong những cầu thủ đáng gờm nhất với trung bình hơn 23 bàn mỗi mùa ở 6 mùa giải gần nhất tại xứ sở sương mù. Nếu có được chữ ký của Kane, các phương án của M.U sẽ an toàn hơn so với Haaland. Nói cách khác, khả năng hòa nhập của Kane sẽ nhanh hơn cầu thủ Na Uy và đó là lợi thế của bất kỳ đội bóng nào muốn có được tiền đạo nước Anh.

 

Trong khi đó, Haaland được nhận diện là tài năng trẻ của bóng đá thế giới. Haaland có khả năng trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới khi đang là trung tâm của cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng của M.U, Chelsea, Man City, Real Madrid và Barcelona. Mùa này, Haaland tiếp tục trình diễn phong độ hủy diệt cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia với 39 bàn thắng sau 36 trận trên mọi đấu trường.

 

Mới 20 tuổi, Haaland còn nhiều tiềm năng để phát triển và nếu có được chữ ký của cầu thủ người Na Uy, giới chuyên môn nhận định M.U sẽ lời hơn số tiền định giá là 100 triệu bảng để có được Haaland. Điểm hạn chế của tiền đạo người Na Uy là anh chưa từng thi đấu ở Giải Ngoại hạng và đó là thách thức thật sự với các cầu thủ đã từng thành danh ở các giải vô địch các quốc gia khác, trước khi trầy trật thể hiện mình ở giải đấu đầy sức mạnh và tốc độ như Giải Ngoại hạng.

 

Là một trong những tiền đạo “hot” nhất thế giới hiện tại, Haaland đang kỳ vọng có được mức lương 350.000 bảng/tuần nếu chuyển tới một đội bóng khác trong mùa hè này. Trong khi đó, Kane được cho sẽ có mức lương 200.000 bảng/tuần. Như vậy Kane sẽ là lựa chọn ít tốn kém hơn so với Haaland. Tuy nhiên, Haaland mới chỉ 20 tuổi, còn Kane đã 27 tuổi. Giá trị bán lại của Haaland trong tương lai sẽ cao hơn Kane.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek