Chủ Nhật, 22/09/2024 07:33 SA
Europa League: M.U và Arsenal vào tứ kết, Tottenham dừng bước
Thứ Sáu, 19/03/2021 10:47 SA

Pogba trở lại sau thời gian dài dưỡng thương với 1 bàn thắng quan trọng. Ảnh: Getty

Rạng sáng 19/3, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho thấy cái duyên về khả năng thay người khi đưa Paul Pogba vào sân giúp Manchester United (M.U) có bàn thắng duy nhất để đánh bại AC Milan trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League, qua đó ghi tên mình vào tứ kết với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận.

 

“Quỷ đỏ” bước vào trận đấu với một chút bất lợi khi họ để thua 1 bàn trên sân nhà trong trận lượt đi, do đó đội bóng của HLV Solskjaer thi đấu với một tâm lý buộc phải ghi bàn.

 

Trong khi đó, với lợi thế sân nhà, AC Milan chơi phòng ngự chắc chắn khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

 

Sang hiệp 2, Solskjaer cho thấy sự "mát tay" khi thay người với việc đưa Paul Pogba vào sân thay cho Marcus Rashford chơi mờ nhạt.

 

Chỉ mất chưa đầy 5 phút, cầu thủ người Pháp đã có bàn thắng với một cú sút tuyệt đẹp sau một pha hỗn loạn trước khung thành của Gianluigi Donnarumma.

 

Bị dẫn trước, AC Milan cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng không có được cơ hội rõ rệt và đành chấp nhận thất  bại 0-1.

 

Với kết quả này, M.U hiên ngang tiến vào tứ kết Europa League mùa này với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

 

Trái ngược với “Quỷ đỏ”, hai đại diện khác của Anh là Arsenal và Tottenham đều phải nhận thất bại ở loạt trận lượt về vòng 1/8.

 

Arsenal thất thủ 0-1 trước Olympiakos ngay trên sân nhà nhưng vẫn giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 3-2, nhờ có chiến thắng cách biệt 3-1 ở lượt đi tại Hy Lạp.

 

Trong khi đó, Tottenham cũng nhận thất bại trước Dinamo Zagreb và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bị đánh giá thấp hơn giành quyền đi tiếp.

 

Kane và đồng đội bị loại khỏi Europa League. Nguồn: Getty

 

Ở trận lượt về, thầy trò HLV Jose Mourinho để thua đại diện Croatia 0-2 sau 90 phút bởi cú đúp của Mislav Orsic, qua đó phải bước vào hiệp phụ khi tỉ số sau hai lượt trận là 2-2.

 

Trong hiệp phụ, Mislav Orsic tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú hat-trick và "kết liễu" đối thủ với chiến thắng chung cuộc 3-2.

 

Ngoài ba đội bóng trên, hai đại diện của Tây Ban Nha là Granada và Villarreal cũng nhẹ nhàng góp mặt ở tứ kết sau khi lần lượt vượt qua Molde và Dinamo Kiev.

 

Ba tấm vé còn lại ở vòng tứ kết Europa League mùa này thuộc về Ajax, AS Roma và Slavia Prague.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek