Thứ Bảy, 27/04/2024 07:26 SA
Ngôi sao người Đức Ilkay Gundogan lập kỳ tích cho Man City
Thứ Bảy, 13/03/2021 15:35 CH

Gundogan với giải thưởng tháng thứ 2 liên tiếp, cũng là thứ hai trong sự nghiệp. Ảnh: EPL

Tối 12/3, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã công bố giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2. Theo đó, Ilkay Gundogan bất ngờ vượt qua ứng cử viên nặng ký Bruno Fernandes để lần thứ 2 liên tiếp giành giải thưởng này.

 

Trong tháng 2, Ilkay Gundogan ghi 4 bàn thắng, kiến tạo 1 bàn, góp công giúp Man City toàn thắng 5 trận và độc chiếm ngôi đầu bảng. Tiền vệ người Đức lập cú đúp vào lưới Liverpool, trước khi làm điều tương tự ở trận đấu với Tottenham, giúp Man City đại thắng với tỉ số lần lượt là 4-1 và 3-0.

 

So với Bruno Fernandes, thành tích cá nhân của Gundogan kém hơn. Trong tháng 2, ngôi sao của M.U ghi được 4 bàn thắng, kiến tạo 3 bàn khác sau 5 trận đấu. Tuy vậy, M.U chỉ thắng 2 trận và hòa đến 3 trận. Kết quả này khiến màn trình diễn của Fernandes không được đánh giá cao, đặc biệt khi anh mờ nhạt trước đối thủ lớn Chelsea.

 

Gundogan đi vào lịch sử Man City khi trở thành ngôi sao người Đức đầu tiên giật giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Ngoại hạng Anh 2 lần liên tiếp. Lần gần nhất cầu thủ Man City đoạt hai giải tháng liên tiếp là Sergio Aguero và Sterling tháng 4 và tháng 5 năm 2016.

 

Với hai lần được xướng tên, Gundogan chạm tới thành tích của nhiều danh thủ như: Ryan Giggs, Eden Hazard, Luis Suarez, Fernando Torres hay Aubameyang. Gundogan là cầu thủ thứ 51 đoạt giải thưởng tháng nhiều hơn một lần.

 

Gundogan chia sẻ khi được vinh danh: “Tôi rất vui và tự hào khi được nhận giải thưởng này một lần nữa, nhưng trên hết, tôi tự hào khi là một phần của đội bóng tuyệt vời này. Thắng tất cả các trận đấu trong tháng 2, giống như tháng 1, là điều thực sự tuyệt vời. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong độ này, bởi lẽ giành chức vô địch mới là điều quan trọng nhất”.

 

Tương tự Gundogan, HLV Pep Guardiola cũng giành giải Huấn luyện viên hay nhất tháng thứ 2 liên tiếp. Lần thứ 10 chiến lược gia người Tây Ban Nha được vinh danh, sánh ngang HLV David Moyes. Chỉ có Alex Ferguson và Arsene Wenger nhận nhiều giải thưởng tháng hơn HLV của Man City.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek