Thứ Sáu, 03/05/2024 09:56 SA
Tiền vệ Nguyễn Văn Khải:
Nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp
Thứ Sáu, 12/03/2021 09:18 SA

VFF vừa có công văn triệu tập cầu thủ Nguyễn Văn Khải (U19 Phú Yên) vào thành phần đội tuyển U18 quốc gia để tập luyện, rà soát lực lượng cho các mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Với cá nhân tiền vệ đội tuyển U19 Phú Yên, đây là vinh dự và là cơ hội để học hỏi. Với người làm bóng đá tỉnh nhà, những cầu thủ như Nguyễn Văn Khải là tiền đề để bóng đá Phú Yên đặt ra các mục tiêu trong tương lai.

 

Tiền vệ Nguyễn Văn Khải (áo đấu số 19) trong một pha tranh chấp tại giải bóng đá trẻ quốc gia

 

Tôi luyện ở môi trường đội tuyển

 

Sau khi cùng đội tuyển U17 Phú Yên dự vòng chung kết U17 quốc gia 2020 tại Hưng Yên, Nguyễn Văn Khải là cầu thủ duy nhất của bóng đá trẻ Phú Yên được HLV Philippe Troussier để ý và gọi tên cho mục tiêu rà soát, tìm kiếm tài năng cho bóng đá trẻ Việt Nam trong tương lai. Tháng 10/2020, cầu thủ quê ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) lần đầu tiên được triệu tập vào thành phần đội tuyển U17 quốc gia.

 

Đây là vinh dự cho Nguyễn Văn Khải và những người làm bóng đá Phú Yên. Chuyến tập trung hơn 10 ngày lần đó để lại cho Nguyễn Văn Khải nhiều kỷ niệm cùng những góc nhìn mới mẻ về bóng đá hiện đại và môi trường tập luyện chuyên nghiệp.

 

“HLV Philippe Troussier và ban huấn luyện yêu cầu em và đồng đội phải sử dụng kỹ thuật, kiểm soát bóng thật tốt trước khi thực hiện mục tiêu tấn công. Qua các buổi tập, ban huấn luyện có sự điều chỉnh về kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật giữ bóng, chọn tư thế và vị trí nhận bóng tốt nhất trước khi chuyền và tạo ra cơ hội cho các đồng đội trên sân. Ban huấn luyện đòi hỏi các cầu thủ trẻ phải thể hiện tinh thần thi đấu hết mình.

 

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự như em, các HLV yêu cầu em phải tự tin chơi bóng và mạnh mẽ trong tranh chấp trên sân. Với em, đó là chuyến đi học hỏi ý nghĩa, giúp em nhìn nhận được khả năng của mình, điều chỉnh những điểm còn hạn chế trong chơi bóng”, Nguyễn Văn Khải chia sẻ.

 

Sau màn thể hiện có thể xem là chấp nhận được, Nguyễn Văn Khải tiếp tục là một trong 40 cầu thủ tốt của lứa tuổi U18 Việt Nam được VFF triệu tập để rà soát, tìm kiếm tài năng, thực hiện các mục tiêu mang tính chiến lược của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

 

So với lần đầu tiên, trong lần triệu tập này, Nguyễn Văn Khải tự tin hơn và không còn nhiều bỡ ngỡ. Nếu có tâm lý tốt, màn trình diễn của cầu thủ quê Phú Hòa tốt hơn, “điểm số” của Nguyễn Văn Khải sẽ tăng lên trong mắt của ban huấn luyện đội tuyển U18 Việt Nam. Đó là cơ hội lớn cho Nguyễn Văn Khải trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của mình.

 

Phục vụ quê hương là ưu tiên hàng đầu

 

Nguyễn Văn Khải từng là tài năng triển vọng của bóng đá Phú Yên khi giành HCĐ Giải bóng đá U11 toàn quốc năm 2014. Hiện tại, cầu thủ quê ở huyện Phú Hòa là trụ cột của đội tuyển U19 Phú Yên và cũng là “viên gạch” chất lượng của đề án Phát triển bóng đá trẻ Phú Yên.

 

“Khải có kỹ thuật cơ bản rất tốt, khả năng phân phối bóng tốt. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, lối chơi lăn xả của Khải giúp cho hệ thống phòng thủ của đội tuyển U17 (trước đây) và U19 Phú Yên hiện nay thêm chắc chắn. Khả năng kết nối giữa hàng công và hàng thủ, cũng như các cầu thủ trên sân của Khải cũng làm tôi ấn tượng. Điều quan trọng nhất là Khải tiến bộ từng ngày và là mẫu cầu thủ chăm chỉ tập luyện để phát triển sự nghiệp một cách nghiêm túc”, HLV U19 Phú Yên Nguyễn Hoàng Đông cho biết.

 

Việc hiện thực hóa ước mơ theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp được Nguyễn Văn Khải thực hiện một cách nghiêm túc. Và việc được tập luyện ở môi trường đội tuyển sẽ mở ra cơ hội trong tương lai. Tuy nhiên, cầu thủ quê Phú Hòa vẫn ưu tiên phục vụ cho bóng đá Phú Yên, nếu trong tương lai Phú Yên đặt mục tiêu cụ thể với cách làm bóng đá bài bản.

 

Phương án chọn lựa các CLB tốt tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam để đầu quân cũng đã được Khải tính đến, nhưng đó là phương án hai. “Ưu tiên hàng đầu của tôi trong tương lai là thi đấu ở các đội tuyển bóng đá Phú Yên để đền đáp, cảm ơn sự giúp đỡ của các thầy”, Nguyễn Văn Khải tâm sự. 

 

Việc cầu thủ Nguyễn Văn Khải được HLV Troussier triệu tập vào đội tuyển U18 quốc gia không những là tin vui với những người làm bóng đá Phú Yên, mà còn là động lực cho các cầu thủ trẻ khác nỗ lực tập luyện, thi đấu để được lọt vào “mắt xanh” của các HLV đội tuyển Việt Nam. Sau khi có thông báo từ VFF, chúng tôi đã tạo mọi điều kiện để Nguyễn Văn Khải có mặt tại Hà Nội tập luyện cùng đội tuyển U18 quốc gia.

 

Ông Phan Ngọc Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek