Thứ Sáu, 10/05/2024 19:20 CH
V-League 2021: Cuộc chiến khốc liệt của các “thuyền trưởng”
Thứ Năm, 24/12/2020 12:51 CH

HLV Mano Polking của CLB TP Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ mang đến cuộc cạnh tranh hấp dẫn trên băng ghế huấn luyện tại V-League 2021

Mùa bóng 2021 hứa hẹn mang đến sự thú vị trên băng ghế huấn luyện khi các đội bóng đều có sự thay đổi “thuyền trưởng” nhằm tăng cường sức mạnh.

 

Phá dớp thầy ngoại được không?

 

V-League lâu nay vẫn được xem là “vùng đất dễ đến khó về” của các HLV ngoại. Tuy nhiên, tại sân chơi V-League 2021, có những tên tuổi xứng đáng được kỳ vọng để các HLV ngoại thay đổi cục diện. CLB TP Hồ Chí Minh vừa bổ nhiệm ông Mano Polking làm thuyền trưởng, trước đó Đông Á Thanh Hóa cũng bổ nhiệm người cũ là HLV Ljupko Petrovic cho mục tiêu mới của đội bóng. Hoàng Anh Gia Lai được nhiều người nhắc tới khi quyết định tái hợp với HLV Kiatisak Senamuang. Những đội bóng này đều thể hiện quyết tâm cao ở mùa bóng tới.

 

Xét về kinh nghiệm, cả hai cái tên Kiatisak và Ljupko Petrovic không lạ với bóng đá Việt Nam. Đây là lợi thế bởi các thuyền trưởng của CLB Hoàng Anh Gia Lai và Đông Á Thanh Hóa không phải mất nhiều thời gian để tiếp cận, tìm hiểu về bóng đá Việt Nam.

 

Nhưng nếu muốn hoàn thành mục tiêu mà đội bóng đề ra, các CLB cần tăng cường lực lượng để HLV có chất liệu xây dựng lối chơi. Nếu tính yếu tố này, CLB Hoàng Anh Gia Lai có vẻ tạo điều kiện tối đa cho HLV Kiatisak, khi liên tục thay máu đội hình, đặc biệt là triệu tập Công Phượng từ CLB TP Hồ Chí Minh quay về phục vụ đội chủ sân Pleiku.

 

Trong khi đó, HLV Mano Polking vẫn là ẩn số cho các đội bóng tại V-League. Lợi thế của tân thuyền trưởng CLB TP Hồ Chí Minh là có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng Lee Nguyễn. Nếu xây dựng lối chơi hợp lý xoay quanh cầu thủ Việt kiều này, khả năng cao là CLB TP Hồ Chí Minh sẽ đủ sức cạnh tranh tốp đầu trong mùa giải mới.

 

Nhưng như đã phân tích, HLV Mano Polking cần phải có thời gian để hiểu cầu thủ, môi trường bóng đá Việt Nam, cũng như xây dựng lối chơi hợp lý cho đội bóng mà ông lần đầu tiên dẫn dắt. Đây là thách thức không nhỏ với HLV Mano Polking.

 

Thầy nội vẫn có đất diễn

 

Theo thống kê trước mùa bóng, có đến 6/14 đội bóng thay HLV trưởng tại V-League 2021. Trong số các HLV nội, việc HLV Phan Thanh Hùng cập bến B.Bình Dương mang lại sự yên tâm lớn nhất cho đội bóng đất Thủ. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là người có năng lực và kinh nghiệm khi ông liên tục để lại dấu ấn tại CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh. Nhiều khả năng dưới sự dẫn dắt của HLV người Đà Nẵng, B.Bình Dương sẽ đặt mục tiêu cao tại V-League 2021.

 

NH Nam Định cũng đánh dấu sự trở lại của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Tuy nhiên, sự trở lại này mang nhiều giá trị hình thức, khi từ lâu ai cũng biết HLV Nguyễn Văn Sỹ là người đóng vai trò kiến trúc sư cho đội bóng thành Nam. Vậy nên việc HLV Nguyễn Văn Sỹ làm HLV trưởng hay giám đốc kỹ thuật chẳng qua chỉ thay đổi chức danh, bởi lâu nay mọi việc tại NH Nam Định đều qua tay HLV Nguyễn Văn Sỹ.

 

Sau mùa giải trụ hạng thót tim, người hâm mộ bóng đá Nam Định đang chờ đợi làn gió mới của đội chủ sân Thiên Trường. Mùa giải 2021 hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt và HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ được gửi gắm niềm hy vọng giúp NH Nam Định thi đấu thành công hơn so với các năm trước đây.

 

Trong số các HLV nội, thuyền trưởng của CLB Than Quảng Ninh là Hoàng Thọ bị đánh giá thấp nhất. Ngoài vài trận đóng thế cho HLV Phan Thanh Hùng, kinh nghiệm cầm quân của HLV trẻ này gần như là con số 0. Trong mùa bóng khó khăn về kinh phí, biến động lớn về nhân sự, rất ít người tin rằng HLV Hoàng Thọ sẽ dẫn dắt đội bóng Than Quảng Ninh thành công. Theo giới chuyên môn nhận định, đội bóng đất mỏ sẽ là kho điểm của các đội tại V-League 2021.

 

Như các mùa giải trước, đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng không tiếc tiền để đưa về sân Thống Nhất các bản hợp đồng mà họ kỳ vọng. CLB TP Hồ Chí Minh trở thành đội bóng trả lương cao nhất cho một HLV tại V-League 2021, khi HLV Mano Polking nhận lương xấp xỉ 700 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, 11 tỉ đồng là số tiền lương mà cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn nhận được khi đồng ý thi đấu cho đội bóng này tại V-League 2021.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek