Thứ Hai, 20/05/2024 23:14 CH
BBC bầu chọn Jurgen Klopp là Huấn luyện viên của năm
Thứ Hai, 21/12/2020 11:29 SA

HLV Jurgen Klopp.

* CR7 khoe danh hiệu “Bàn chân vàng” 2020

 

Đêm 20/12, Lễ trao giải Sports Personality of the Year dành cho các cá nhân, tập thể có thành tích thể thao xuất sắc trong năm tại Anh đã diễn ra ở trường quay của đài BBC, nằm ở TP Manchester.

 

Tại buổi gala, giải thưởng HLV của năm đã xướng tên Jurgen Klopp, người đưa Liverpool đến chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi. Ngoài ra, tập thể “Lữ đoàn đỏ” cũng đồng thời ẵm giải Tập thể của năm 2020.

 

Chia sẻ khi nhận giải, nhà cầm quân người Đức không giấu nổi sự vui mừng: "Đội bóng của tôi xứng đáng với giải thưởng này, bởi họ đã làm những điều vô cùng tuyệt vời. Trong tập thể có sự tổng hòa của tài năng, nhân cách, khát khao và sức mạnh của toàn thể CLB.

 

Tất cả đều đã kết hợp với nhau và nhờ đó, Liverpool trở thành nhà vô địch. Chúng tôi muốn được tổ chức một bữa tiệc lớn để ăn mừng. Rất có thể, tất cả sẽ phải chờ đợi và biết đâu ở thời điểm dịch bệnh qua đi, chúng tôi lại có thể mang về một chiếc cúp mới".

 

Trước đó, HLV Jurgen Klopp từng đánh bại hai ứng cử viên nặng ký khác là Marcelo Bielsa (Leeds) và Hansi Flick (Bayern Munich) để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm trong buổi lễ trao giải FIFA The Best.

 

* Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo tiếp tục thêm vào bộ sưu tập cá nhân của mình một danh hiệu vô cùng đặc biệt.

 

 

Theo đó, tiền đạo đang khoác áo CLB Juventus hào hứng khoe với người hâm mộ giải thưởng mà mình vừa được nhận là danh hiệu “Bàn chân Vàng” (Golden Foot) 2020. Đây là giải thưởng mà chân sút 35 tuổi vừa được nhận sau cả một đời phấn đấu cho sự nghiệp cầu thủ.

 

"Tôi rất vinh dự khi giành giải thưởng Bàn chân Vàng 2020, và cùng nhiều huyền thoại lưu dấu ấn của mình trên Đại lộ Những nhà vô địch. Tôi chân thành cảm ơn người hâm mộ trên toàn thế giới đã ủng hộ và bình chọn cho tôi", Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân.

 

Giải thưởng "Bàn chân vàng" 2020 được công bố từ đầu tháng 12. Tuy nhiên, do nhiều lý do nên Ronaldo chỉ vừa mới nhận được danh hiệu này. Trước đó, vào năm 2019 người nhận được vinh dự này là Luka Modric.

 

Đề cử năm nay gồm 10 cầu thủ: Giorgio Chiellini, Sergio Aguero, Neymar, Mohamed Salah, Gerard Pique, Arturo Vidal, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Sergio Ramos và Robert Lewandowski.

 

Giải thưởng Bàn chân vàng (Golden Foot) là một giải thưởng bóng đá quốc tế của World Champions Club, trao cho những cầu thủ chuyên nghiệp để ghi nhận về những đóng góp cho bóng đá và vinh danh những thành tích cá nhân, tập thể trong suốt sự nghiệp của họ.

 

Giải thưởng chỉ được trao cho những cầu thủ từ 28 tuổi trở lên vẫn còn đang thi đấu. Đặc biệt, mỗi người chỉ được nhận giải thưởng này duy nhất một lần trong đời.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek