Thứ Hai, 20/05/2024 22:37 CH
Maradona sống mãi với bóng đá
Thứ Sáu, 27/11/2020 11:52 SA

Ảnh: Internet

Truyền thông Argentina đưa tin “cậu bé vàng” Maradona qua đời ở tuổi 60 vì bệnh tim. Thế giới bóng đá xót thương, tiếc nuối khi từ nay chỉ được thấy người hùng bóng đá của đất nước Agentina qua những thước phim, trang báo… Nếu xâu chuỗi lại tất cả, có thể nói cuộc đời của Maradona là một bộ phim dài tập với tài năng, vinh quang và nước mắt…

 

Trong sự nghiệp của mình, “cậu bé vàng” có 2 khoảnh khắc bước lên đỉnh vinh quang ấn tượng. World Cup 1986, gần như một mình Diego Armando Maradona dẫn dắt đại diện của Nam Mỹ đi đến chức vô địch thế giới năm đó. Không một ai có thể quên được hình ảnh cầu thủ số 10 “hành hạ” các hậu vệ đội tuyển Anh ở trận bán kết năm ấy để ghi một trong những bàn thắng đến bây giờ vẫn được xem là đẹp nhất lịch sử World Cup và bóng đá thế giới. Và cũng tại giải đấu ở Mexico, Maradona đã tự tạo nên bàn thắng của cuộc đời mình với pha dùng tay chơi bóng đi vào lịch sử và mãi sau này khi được hỏi, huyền thoại bóng đá Argentina cho rằng đó là “bàn tay của Chúa”.

 

Tại cấp CLB, dấu ấn lớn nhất về tài năng của Maradona có lẽ là khoảng thời gian ông thi đấu tại Napoli. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp với các chức vô địch tại những giải đấu lớn của châu Âu, Maradona chấp nhận đến Napoli để thử thách. Thời điểm ấy, không nhiều người tin ông sẽ thành công vì CLB vùng Naples không được nhận diện là đội bóng đủ sức đua vô địch như AC Milan, Juventus, Inter Milan… Nhưng bằng tài năng và khả năng lan tỏa niềm cảm hứng cho các đồng đội của Maradona, CLB vùng Naples lần đầu tiên vô địch Serie A vào mùa giải 1986/87 và lần thứ 2 vào năm 1989/90, gây chấn động bóng đá Ý vào thời điểm ấy.

 

Sau tài năng, vinh quang, cuộc đời của Maradona cũng vướng nhiều scandal khiến cho sự nghiệp của ông không phải chỉ là những trang giấy thơm tho. Ma túy đã khiến ông 3 lần bị cấm thi đấu trong sự nghiệp, nổi bật nhất là hình ảnh huyền thoại bóng đá Argentina rơi nước mắt khi bị buộc phải rời nước Mỹ tại World Cup 1994 và đó cũng là lần cuối cùng người ta thấy ông thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Nhiều người nói rằng, nếu không vướng đến ma túy và có chế độ sinh hoạt, tập luyện kỷ luật hơn, sự nghiệp của Maradona sẽ kéo dài hơn và ông sẽ có nhiều vinh quang hơn. Nhưng với Maradona, gia tài của ông không chỉ có bóng đá, mà đó còn là tình cảm của người hâm mộ dành cho ông, bất chấp ông không phải là người mẫu mực như các huyền thoại Pele, Beckenbauer, Johan Cruyff…

 

Thế giới bóng đá vĩnh biệt Maradona, nhưng không một ai quên “cậu bé vàng” của bóng đá thế giới….

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek