Chủ Nhật, 02/06/2024 22:20 CH
CLB Phủi Phú Yên gây ấn tượng ở giải khu vực
Thứ Sáu, 27/11/2020 11:33 SA

CLB Phủi Phú Yên lần đầu thi đấu tại Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc, khu vực miền Trung (mùa 2) KPL S2 2020. Ảnh: CTV

CLB Phủi Phú Yên đang gây ấn tượng cho người hâm mộ và giới chuyên môn khi thi đấu tại Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc, khu vực miền Trung (mùa 2) KPL S2 2020 diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa). Với các cầu thủ, việc khoác lên mình chiếc áo có biểu trưng núi Đá Bia, sông Ba và đồng lúa Tuy Hòa tranh tài cùng với cầu thủ các địa phương khác là niềm tự hào…

 

Thi đấu vì màu cờ sắc áo

 

Vài năm trở lại đây, phong trào bóng đá phủi trong tỉnh có những bước phát triển đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để tập hợp các cầu thủ tốt nhất thành một đội bóng đại diện Phú Yên thi đấu tại các giải khu vực và toàn quốc là điều mà nhiều người ấp ủ nhưng chưa thể thực hiện. Năm 2020 là thời điểm đáng nhớ với bóng đá phong trào Phú Yên khi CLB Phủi Phú Yên lần đầu tiên thi đấu ở một giải bóng đá phủi cấp khu vực và để lại dấu ấn với giới chuyên môn.

 

CLB Phủi Phú Yên được thành lập với 20 cầu thủ, 5 thành viên trong ban huấn luyện và quản lý đội. CLB này được xây dựng trên nền tảng của các đội bóng Viva Tuệ Thức, Calaha Hotel, Hoàng Ngọc House, Gia Khang, Cà phê K&T,… và quy tụ những cầu thủ tốt nhất của bóng đá phủi Phú Yên như: Bùi Phúc Đức (Đức kun), Nguyễn Văn Quốc (Quốc cụ), Đặng Thái Hoàng (Hoàng mập), Lương Công Luân (Luân chuột),...

 

Để đội bóng hoạt động quy củ, các thành viên bầu ông Đoàn Quốc Huy làm Chủ tịch đội bóng. Kinh phí hoạt động theo tinh thần xã hội hóa với khoảng 100 triệu đồng, đủ đảm bảo việc tập luyện, đi lại, sinh hoạt, thi đấu tại Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc, khu vực miền Trung (mùa 2) KPL S2 2020.

 

Một số thông tin cho rằng việc đội bóng Phủi Phú Yên có đến 8 ông bầu và quy tụ nhiều cầu thủ đến từ nhiều đội sẽ khiến cho sự đoàn kết của đội bóng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ông Đoàn Quốc Huy, Chủ tịch CLB Phủi Phú Yên cho rằng một khi đã khoác lên mình chiếc áo có logo Phú Yên thì không có ranh giới, khoảng cách nào giữa các cầu thủ, thành viên đội bóng. Tất cả đều đồng lòng vì phong trào bóng đá Phú Yên, qua đó để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè.

 

Dấu ấn chuyên môn

 

Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc, khu vực miền Trung (mùa 2) KPL S2 2020 đang diễn ra hấp dẫn với nhiều điểm nhấn và bất ngờ. CLB Phủi Phú Yên là một trong những nhân tố tạo nên sự hấp dẫn ấy. Lần đầu dự giải với nhiều bỡ ngỡ về sân bãi, tâm lý thi đấu, nhưng đội bóng đất Phú càng thi đấu, càng thể hiện họ không phải là đội bóng “lót đường” như cách nghĩ của nhiều người về những tân binh.

 

Trận hòa 1-1 trước Thành Thành Khánh Hòa - đương kim vô địch giải đã khiến cho khán giả, người hâm mộ bóng đá phủi khu vực thay đổi cái nhìn về CLB Phủi Phú Yên. Với 4 điểm/4 trận, CLB Phủi Phú Yên đang tạm xếp 5/8 trên bảng xếp hạng và nhiều khả năng sẽ thay đổi vị trí nếu giành chiến thắng trước Đồng Đế Khánh Hòa trong lượt trận thứ 5 vào cuối tuần này.

 

Về lý thuyết, CLB Phủi Phú Yên được đánh giá cao hơn về kỹ thuật, lối chơi so với Đồng Đế Khánh Hòa và mục tiêu có 3 điểm đang được các thành viên của đội bóng đất Phú đặt ra trong lượt trận thứ 5.

 

Lần đầu dự giải, mục tiêu chiến thắng không phải là tất cả đối với CLB Phủi Phú Yên. Nhưng sau mỗi trận đấu, các cầu thủ đất Phú càng trưởng thành hơn về kỹ chiến thuật và tâm lý, qua đó mang đến làn gió mới cho giải, cũng như tạo dấu ấn trong mắt người hâm mộ và giới chuyên môn.

 

Trưởng đoàn CLB Phủi Phú Yên Nguyễn Xuân Tịnh cho biết, chứng kiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Phú Yên tại Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc, khu vực miền Trung (mùa 2) KPL S2 2020, ban tổ chức nhiều giải đấu ở khu vực đã liên hệ mời CLB Phủi Phú Yên tham gia.

 

“Lần đầu thi đấu ngoài tỉnh, nhưng các cầu thủ bóng đá phủi của Phú Yên đã cho thấy họ đủ sức để tham gia nhiều giải đấu tiếp theo. Điều tôi cảm thấy yên tâm và tự hào là các thành viên của đội bóng và ban huấn luyện đều thể hiện quyết tâm cao độ, đoàn kết hướng về mục tiêu chung của đội bóng. Đó sẽ là nền tảng vững chắc để CLB Phủi Phú Yên phát triển trong thời gian tới”, ông Nguyễn Xuân Tịnh tâm sự.

 

Việc CLB Phủi Phú Yên thi đấu tại Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc, khu vực miền Trung (mùa 2) KPL S2 2020 đã cho thấy bóng đá phong trào Phú Yên đang đi đúng hướng, góp phần quảng bá các hoạt động thể thao của Phú Yên với các tỉnh, thành phố. Trong thời gian tới, các bộ phận chuyên môn của Sở VH-TT-DL Phú Yên sẽ có những phương án hỗ trợ cho đội, qua đó chung tay vì sự phát triển của phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VH-TT-DL

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek