Chủ Nhật, 22/09/2024 14:43 CH
Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League:
Thêm 4 đội vào vòng 1/8, PSG đẩy Liverpool và “cửa tử”
Thứ Năm, 29/11/2018 11:12 SA

Juan Bernat và Neymar thay nhau lập công giúp Paris Saint-Germain đánh bại Liverpool 2-1, qua đó đẩy “The Kop” vào thế khó.

Atletico Madrid, Dortmund (bảng A), Porto, Schalke 04 (bảng D) trở thành những đội bóng tiếp theo giành vé vào vòng 1/8 Champions League mùa này sau loạt trận thứ 5 vòng bảng diễn ra rạng sáng 29/11, qua đó nâng tổng số đội đi tiếp lên con số 12.

 

8 đội bóng trước đó ghi tên vào vòng knock-out, gồm có: Barcelona (bảng B), Bayern Munich, Ajax (bảng E), Manchester City (bảng F), Real Madrid, AS Roma (bảng G), Juventus, Manchester United (bảng H).

 

Ở loạt trận này, tại bảng C, Napoli có chiến thắng 3-1 trước Crvena Zvezda, nhưng chưa thể giành vé đi tiếp bởi ở trận cùng giờ Liverpool thất thủ 1-2 trước Paris Saint-Germain (PSG). Juan Bernat và Neymar thay nhau lập công cho Paris Saint-Germain, trong khi bàn thắng duy nhất của Liverpool được ghi bởi Milner trên chấm 11m. Thất bại này khiến The Kop phải bước vào trận đấu "sinh tử" với Napoli ở lượt cuối cùng vòng bảng.

 

Hiện Liverpool là đội bất lợi nhất khi kém Napoli 3 điểm và PSG 2 điểm. Tuy nhiên, “The Kop” vẫn nắm quyền tự quyết và chỉ cần thắng Napoli cách biệt 2 bàn ở trận "sinh tử" trên sân nhà Anfield là sẽ giành vé đi tiếp. Còn PSG đang nắm quyền tự quyết rất cao ở lượt cuối, bởi họ chỉ phải đối đầu với đội bóng đã bị loại là Crvena Zvezda.

 

Neymar đi vào lịch sử với tư cách tiền đạo Brazil ghi bàn nhiều nhất tại Champions League.

 

Đáng chú ý ở bảng đấu này, với pha lập công vào lưới Liverpool, ngôi sao Neymar đã có 31 bàn thắng, qua đó chính thức vượt qua các bậc tiền bối như Kaka, Rivaldo, Ronaldo de Lima để trở thành chân sút Brazil vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Ngôi sao Brazil thuộc biên chế PSG làm được kỳ tích này khi mới chỉ bước sang tuổi 26.

 

Trước đó, Neymar cùng cựu danh thủ Kaka chia sẻ vị trí số 1 với cùng 30 bàn thắng. Kaka phải mất 92 trận trong màu áo Inter Milan và Real Madrid để lập nên thành tích này, trong khi Neymar chỉ 52 lần ra sân cùng Barcelona và PSG để đi vào lịch sử. Kỷ lục này chắc chắn sẽ còn bị Neymar phá sâu trong thời gian tới.

 

Tại bảng B, Christian Eriksen sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại Inter Milan với tỉ số 1-0, qua đó vượt qua chính đối này khi cùng có 7 điểm nhưng “Spurs” có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Tuy nhiên, ở lượt cuối, Tottenham gặp khó khi phải làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona, trong khi Inter Milan trở về sân nhà tiếp đón PSV.

 

Eriksen kịp thời toả sáng để đem về 3 điểm quý giá cho Tottenham

 

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Barcelona hành quân đến sân Philips của PSV Eindhoven với tâm lý thoải mái bởi họ đã giành vé sớm từ lượt đấu trước. Một kết quả hòa cũng là quá đủ để đội bóng xứ Catalan giành ngôi đầu bảng, nhưng họ còn làm được nhiều hơn khi thắng nhẹ nhàng đối thủ với tỉ số 2-1. Trận thắng này giúp Barca chắc chắn giành vị trí nhất bảng B, còn PSV không còn hy vọng cạnh tranh suất dự Europa League.

 

Tại bảng A, Dortmund chỉ cần 1 điểm ở lượt trận này là chắc chắn vào vòng knock-out và kết quả hòa 0-0 khi tiếp Club Brugge trên sân nhà dù không như ý muốn nhưng đội bóng nước Đức vẫn hiên ngang đoạt vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid không khó để vượt qua đội bóng đã bị loại là Monaco với cách biệt 2-0, qua đó xây chắc ngôi đầu với 12 điểm, hơn đội nhì bảng Dortmund 2 điểm.

 

Cục diện bảng D cũng ngã ngũ khi Galatasaray bất ngờ thất bại 0-2 trước đội chót bảng Lokomotiv Moscow. Kết quả này khiến Galatasaray không còn khả năng cạnh tranh tấm vé vào vòng 1/8 khi họ kém đội nhì bảng Schalke 04 (8 điểm) tới 4 điểm, trong khi chỉ còn 1 lượt đấu nữa là khép lại vòng bảng.

 

Kết quả Champions League

 

Bảng A

Atletico Madrid - Monaco 2-0

Borussia Dortmund - Club Brugge 0-0

Bảng xếp hạng: Atletico (12 điểm), Dortmund (10 điểm), Club Brugge (5), Monaco (1)

 

Bảng B

PSV Eindhoven - Barcelona 1-2

Tottenham - Inter Milan 1-0

Bảng xếp hạng: Barcelona (13 điểm), Tottenham (7), Inter (7), PSV (1)

 

Bảng C

Paris Saint-Germain - Liverpool 2-1

Napoli - FK Crvena Zvezda 3-1

Bảng xếp hạng: Napoli (9 điểm), PSG (8), Liverpool (6), Crvena Zvezda (4)

 

Bảng D

Lokomotiv Moscow - Galatasaray 2-0

FC Porto - Schalke 3-1

Bảng xếp hạng: Porto (13 điểm), Schalke (8), Galatasaray (4), Lokomotiv Moscow (3)

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek