Thứ Ba, 24/09/2024 04:29 SA
Mbappe - Quả bóng vàng của tương lai!
Thứ Sáu, 19/10/2018 08:00 SA

Ai sẽ là người phá vỡ sự thống lĩnh của Messi và Ronaldo trong thế giới bóng đá đương đại? Nhiều cái tên từng được kỳ vọng như Neymar hay trước đó là Antoine Griezmann, Hazard... nhưng những dữ liệu về phong độ, tuổi tác và phẩm chất kỹ thuật hiện nay cho thấy Mbappe có thể là người thay thế hoàn hảo cho 2 siêu sao thay nhau nhận Quả bóng vàng trong vòng một thập kỷ trở lại đây.

 

Năm 2018, Modric trở thành người hiếm hoi nhận danh hiệu Quả bóng vàng mà không phải là Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia không phải là “của để dành” cho tương lai. Modric đã ở tuổi bên kia sườn dốc. Những gì thể hiện trong màu áo Real và tuyển Croatia trong năm 2018 có thể xem là chói sáng nhất của Modric và ở tuổi ngoài 30, rất khó để kỳ vọng tiền vệ người Croatia duy trì được phong độ và thành tích đã tạo ra.

 

Mbappe thì ngược lại, mọi việc chỉ mới là khởi đầu của cuộc hành trình. Tài năng 19 tuổi người Pháp hội đủ các yếu tố mà các đàn anh như Neymar, Antoine Griezmann, Hazard không có.

 

19 tuổi, Mbappe không chỉ giành chức vô địch thế giới cùng với đội tuyển Pháp, danh hiệu mà đến giờ Messi và Ronaldo vẫn thèm muốn, mà còn góp công lớn trong chiến tích ấy với 4 bàn thắng cực kỳ quan trọng. Tính tổng thể, Mbappe đã ghi tới 10 bàn cho đội tuyển Pháp. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt mốc 10 bàn thắng cho Les Bleus trước tuổi 20. Không những thế, xét về thành tích cá nhân ở cấp CLB, Mbappe cũng vượt trội hai đàn anh năm xưa. Messi khi 19 tuổi chỉ ghi vỏn vẹn 25 bàn thắng cho Barcelona, Ronaldo có 17 bàn thắng cho Sporting Lisbon. Còn Mbappe đã ghi 58 bàn thắng sau 111 trận khoác áo Monaco và PSG. Tại đấu trường Champions League, Mbappe đã ghi 12 bàn. Bằng tuổi anh, Messi mới ghi được 2 bàn tại sân chơi này, còn Ronaldo thì chưa một lần lập công.

 

Sau khi tỏa sáng tại World Cup 2018, Mbappe vẫn giữ được sự ổn định ở đội tuyển quốc gia lẫn CLB. Trong chiến thắng 2-1 trước tuyển Đức mới đây, cầu thủ của CLB PSG là người ghi bàn, qua đó xát muối vào nỗi đau của các nhà cựu vô địch thế giới. Tính riêng ở Ligue 1 mùa này, Mbappe đã ghi 8 bàn và có 3 pha kiến tạo. Tại Champions League mùa này, tiền đạo người Pháp cũng có 2 bàn thắng. Những con số ấn tượng ấy nói lên rằng Mbappe không phải là ngôi sao chỉ lóe sáng mang tính thời điểm, sự ổn định sẽ giúp cầu thủ người Pháp bước đi vững chắc trên hành trình đạt đến đẳng cấp siêu sao như Messi và Ronaldo.

 

Như đã nói, mọi việc chỉ mới là sự khởi đầu với Mbappe. Tiền đạo người Pháp có những phẩm chất kỹ thuật, tốc độ mà không phải cầu thủ bóng đá nào cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, anh cần phải rèn luyện thêm, nói cách khác Mbappe cần thi đấu cho các CLB lớn hơn PSG và môi trường thi đấu khốc liệt hơn Ligue 1. Nhiều CLB lớn tại châu Âu đang dõi theo những bước chạy của tiền đạo người Pháp. Real Madrid, Barcelona, Man City… đều là những điểm đến đầy hấp dẫn, nơi mà tài năng của Mbappe sẽ được trau dồi trong môi trường khắc nghiệt và sự cạnh tranh khốc liệt. Nếu thành công ở các CLB lớn, việc Mbappe trở thành siêu sao bóng đá như Messi và Ronaldo là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek