Thứ Ba, 24/09/2024 10:29 SA
Vòng 2 Nations League, Hà Lan - Đức (3-0):
Tuyển Đức khủng hoảng nghiêm trọng
Thứ Hai, 15/10/2018 06:34 SA

Tuyển Đức - cựu vô địch thế giới tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về phong độ khi thất bại 0-3 trước Hà Lan trong lượt trận thứ 2 tại Nations League. Như vậy, sau thất bại muối mặt tại World Cup 2018, không có tín hiệu gì cho thấy HLV Loew sẽ vực dậy đội bóng từng được xem là hoàn hảo bậc nhất thế giới.

 

HLV Loew chưa thể giúp tuyển Đức vượt qua khủng hoảng sau thất bại tại World Cup 2018 trên đất Nga

 

Tại lễ bốc thăm chia bảng UEFA Nations League, tuyển Đức là hạt giống số 1 ở League A, với hệ số COEFF cao nhất châu Âu (40,747). Nhưng phong độ đáng thất vọng tại nước Nga đã lấy đi nhiều niềm tin dành cho đội tuyển Đức.

 

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, khi hiện tại, nhà cựu vô địch thế giới có nguy cơ rớt xuống League B vì thành tích kém cỏi. Sau 2 lượt trận tại Nations League, người Đức mới được 1 điểm. Sau khi bị Pháp cầm hòa 0-0 trên sân nhà Allianz ở lượt trận đầu tiên, Đức đã thảm bại 0-3 trên sân của Hà Lan trong trận đấu rạng sáng 14/10.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, họ thua kình địch này với cách biệt lớn đến như thế. Đáng chú ý, đây là thất bại thứ năm trong 10 trận gần nhất của đội tuyển Đức (3 thắng, 2 hòa), bao gồm việc bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018. Đó là sự sa sút khủng khiếp của những người từng đứng trên đỉnh thế giới cách đây 4 năm.

 

Trở lại trận đấu với Hà Lan, người Đức vẫn vượt trội về mặt thế trận và khả năng kiểm soát bóng. Theo thống kê, cựu vương thế giới tung ra tổng cộng 21 cú sút nhưng không thể ghi nổi dù chỉ một bàn. Đây không phải là lần đầu tiên tuyển Đức thể hiện bộ mặt bế tắc như vậy. Cách đây vài tháng, họ cũng lầm lũi rời nước Nga sau khi vòng bảng World Cup 2018 kết thúc.

 

Ở thời điểm ấy, nhiều người cho rằng tuyển Đức cần một cuộc cách mạng để lấy lại hình ảnh của một nền bóng đá mạnh. Tuy nhiên, HLV Loew không nghĩ vậy, ông cho rằng tuyển Đức vẫn còn nguyên sức mạnh, tức là vấn đề của tuyển Đức chỉ mang tính thời điểm. Tuy nhiên, với những gì diễn ra tại Nations League, có lẽ HLV Loew đã sai.

 

Phát biểu sau trận thua trên đất Hà Lan, HLV Loew cũng không thể lý giải được tại sao các học trò của ông lại dứt điểm kém đến vậy. “Nó không đơn thuần chỉ là việc chuyển hóa cơ hội. Chúng tôi đã chơi tốt cho đến khi nhận bàn thua và không thể tận dụng cơ hội. Sau bàn thua, các bạn có thể thấy rằng những kết quả gần đây là do đội tuyển thiếu sự tự tin.

 

Tại sao chúng tôi không thể ghi bàn? Điều này thật khó để trả lời. Chúng tôi có những cơ hội rõ ràng. Nếu chúng tôi thua 0-1, đó là kết quả chấp nhận được. Nhưng việc tan vỡ như vậy trong 10 phút cuối không hay chút nào”, HLV Loew phân trần.

 

Rõ ràng tuyển Đức đang có nhiều vấn đề hơn nhiều người nghĩ. Câu hỏi đặt ra là tại sao chỉ cách đây không lâu, Đức vẫn còn là một đội tuyển bất khả chiến bại, còn hiện tại không ai nhận ra họ. Có nhiều nguyên nhân trong đó yếu tố tâm lý là một phần, phần nữa là do phong độ của các tuyển thủ. Nếu để ý sẽ thấy, các cầu thủ Đức đang thi đấu cho những CLB hàng đầu Bundesliga cũng đang gặp vấn đề về cách chơi bóng.

 

Sự sa sút của Bayern Munich ở mùa giải này càng khiến vấn đề của bóng đá Đức trầm trọng. “Hùm xám” đang trải qua 4 trận liên tiếp chỉ hòa (2) và thua (2). Họ đang tụt xuống tận vị trí thứ 6 ở Bundesliga, kém kình địch Dortmund 4 điểm.

 

Thất bại đáng quên ở World Cup 2018 cũng tác động rất lớn đến việc không có một cầu thủ Đức nào được góp mặt trong danh sách 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng, dù một số người cho rằng Toni Kroos xứng đáng được có tên. Năm 2018 rõ ràng là một năm thực sự đáng buồn đối với bóng đá Đức.

 

Như vậy, chưa thấy dấu hiệu nào về việc đội tuyển Đức sẽ tìm lại chính mình, chỉ biết rằng họ đang có nguy cơ rơi xuống League B sau trận thua 0-3 trước người Hà Lan. Chiếc ghế của HLV Loew cũng đang lung lay dữ dội.

 

Tuy nhiên, nếu sa thải ông vào thời điểm này, chưa hẳn thành tích của tuyển Đức sẽ thay đổi. Đơn giản vì các cầu thủ Đức đã không còn là chính mình, chứ không phải HLV Loew bỗng nhiên kém năng lực.

 

Tuy nhiên, nếu đội tuyển thất bại thêm một trận nữa rất có thể Liên đoàn Bóng đá Đức sẽ không cho HLV Loew thêm cơ hội. Họ cần có một người đứng ra chịu trách nhiệm và HLV Loew sẽ là người đó.

 

Chưa bao giờ tuyển Đức lại rơi vào tình trạng rối bời như hiện nay, đây là điều đáng tiếc, bởi trước World Cup 2018 tại nước Nga, họ vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nhưng đó chỉ là những dữ liệu từ quá khứ huy hoàng của người Đức.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek