Thứ Ba, 24/09/2024 12:21 CH
Thượng Hải Masters 2018: Federer và Djokovic thẳng tiến vào bán kết
Thứ Bảy, 13/10/2018 13:46 CH

Federer đang thi đấu tốt tại Thượng Hải, dù trải qua những trận đấu tiêu tốn nhiều thể lực từ đầu giải - Ảnh: AP

* Lý Hoàng Nam ngược dòng vào bán kết Giải quần vợt nhà nghề tại Pháp

 

"Tàu tốc hành" Roger Federer (hạt giống số 1) tiếp tục trải qua trận đấu kéo dài gần 2 giờ đồng hồ để đánh bại tay vợt Nhật Bản với tỉ số 6-4, 7-6 tại tứ kết giải ATP Masters 1.000 áp chót trong năm trên đất Thương Hải.

 

Nhà ĐKVĐ Federer khởi đầu khá thuận lợi trong cuộc chạm trán với hạt giống số 8 Kei Nishikori. Với những pha trả giao bóng tốt, “Tàu tốc hành” có break ngay game đầu tiên sau 6 cơ hội giành điểm break-point. Tay vợt Thụy Sĩ giành thêm 1 break nữa ở game thứ 5 và dù bị đối thủ đòi lại một bàn bẻ giao bóng nhưng từng đó là quá đủ để hạt giống số 1 kết thúc set 1 với thắng lợi 6-4.

 

Tưởng như sẽ có chiến thắng dễ dàng cho Federer khi tay vợt 37 tiếp tục có break ngay game thứ nhất của set 2. Tuy nhiên, Nishikori vùng lên đầy mạnh mẽ sau đó để bẻ lại game cầm giao bóng của tay vợt Thụy Sĩ ở game thứ 6. Hai tay vợt thi đấu giằng co mà không bên nào có break và buộc cả hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng bại.

 

Trong loạt “đấu súng”, huyền thoại Thụy Sĩ sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam thể hiện đẳng cấp của của tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay với chiến thắng ngược dòng 7-4 sau khi bị Nishikori vượt lên dẫn 4-1.

 

Thắng đối thủ Nhật Bản chung cuộc 2-0 (6-4, 7-6) đưa “Tàu tốc hành” thẳng tiến vào bán kết chờ đối đầu với hạt giống số 13 Borna Coric, tay vợt đánh bại Matthew Ebden 7-5, 6-4 ở trận tứ kết trước đó. Đây sẽ là cơ hội để tay vợt số 2 thế giới phục thù khi anh nhận thất bại 6-7, 6-3, 2-6 trước Coric ở chung kết Halle mở rộng hồi tháng 6 năm nay.

 

Ở trận tứ kết đáng chú ý khác diễn ra trước đó, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) cũng gặp không ít khó khăn trước hạt giống số 7 Kevin Anderson (Nam Phi).

 

Djokovic đang chơi ấn tượng trong nửa cuối mùa giải và có cơ hội đòi lại vị trí số 1 thế giới.

 

Dù không phải là đối thủ xứng tầm với Nole nhưng "máy phát bóng" người Nam Phi cũng khiến tay vợt sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam khá chật vật trong set đầu tiên và phải phân định thắng thua trong loạt tie-break, nơi bản lĩnh của cựu số một thế giới phát huy đúng lúc để có chiến thắng thuyết phục 7-1.

 

Tiếp đà hưng phấn, Nole sớm giành lợi thế bằng break ngay game giao bóng đầu tiên của đối thủ ở set 2. Với lợi thế điểm, tay vợt Serbia nhanh chóng thể hiện sự vượt trội để khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 7-6, 6-3 sau 1 giờ 45 phút thi đấu.

 

Đối thủ của Djokovic ở bán kết là hạt giống số 4 Alexander Zverev, người có chiến thắng thuyết phục trước một tay vợt người Nam Phi khác là Kyle Edmund (hạt giống số 11) sau hai set cùng tỉ số 6-4.

 

Nếu giành chiến thắng trong trận bán kết này, Nole sẽ chính thức vượt mặt Federer để chiếm vị trí số 2 thế giới, cho dù “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ có bảo vệ được ngôi vương đi nữa.

 

* Tại tứ kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề France 21 Futures diễn ra tại Pháp, tài năng số 1 của Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 502 ATP) xuất sắc ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước tay vợt Pháp Dan Added (hạng 625 ATP).

 

Lý Hoàng Nam đối đầu hạt giống số 2 ở bán kết đơn nam quần vợt nhà nghề tại Pháp

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai tay vợt nhập cuộc mạnh mẽ. Tài năng trẻ nước chủ nhà Pháp sớm bẻ game cầm giao bóng của Hoàng Nam nhưng tay vợt quê Tây Ninh nhanh chóng đòi lại break ngay sau đó.

 

Hoàng Nam và Dan Added giằng co từng điểm số, trước khi tay vợt Pháp giành chiến thắng nghẹt thở 9/7 ở loạt tie-break, để vượt lên dẫn trước Hoàng Nam 1-0.

 

Sang set 2, Hoàng Nam vùng lên mạnh mẽ khi bẻ game cầm giao bóng của Dan Added, vượt dẫn 2-1. Dan Added có 2 cơ hội giành break nhưng không tận dụng thành công, đành chấp nhận thua 4-6 trong set 2.

 

Ở set 3 quyết định, Hoàng Nam phát huy hiệu quả những cú đánh cuối sân lẫn sự ổn định trong lối chơi, trong khi tay vợt Pháp nhiều lần đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho tay vợt Việt Nam thắng cách biệt 6-2.

 

Vượt qua đối thủ sau 2 giờ tranh tài, Hoàng Nam vào bán kết gặp hạt giống số 2 Corentin Denolly (Pháp, hạng 449 ATP). Với thành tích vào bán kết giúp Hoàng Nam tích lũy được 8 điểm trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek