Thứ Ba, 24/09/2024 12:23 CH
UEFA Nations League 2018-2019:
Croatia và Anh “bất phân thắng bại”, Bỉ độc chiếm ngôi đầu
Thứ Bảy, 13/10/2018 11:00 SA

Croatia và Anh chia điểm sau trận cầu không bàn thắng - Nguồn: Getty Images

* Giao hữu quốc tế: Brazil thắng trận thứ 3 liên tiếp

 

Sau thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha, đội tuyển Croatia tiếp tục chia điểm với Anh trong trận cầu không bàn thắng ở lượt trận thứ 2 bảng A4, League A tại giải UEFA Nations League.

 

Cùng thất thủ trước Tây Ban Nha ở lượt trận đầu tiên tại bảng A4, cả Croatia lẫn Anh đều thi đấu quyết tâm với mục tiêu 3 điểm. Tuyển Anh tung ra đội hình mạnh nhất với bộ ba gồm Harry Kane, Marcus Rashford và Raheem Sterling nhưng cả hiệp 1 chỉ tạo được một cơ hội nguy hiểm trước khung thành Croatia.

 

Đội chủ nhà Croatia cũng khiến khung thành của “Tam sư” chao đảo với pha dứt điểm nguy hiểm của Andrej Kramaric ở phút 38 nhưng thủ thành Jordan Pickford của Anh kịp thời cản phá. Ivan Perisic và Ante Rebic cũng có cơ hội trong hiệp 1 nhưng đều không thể chuyển thành bàn thắng.

 

Sau giờ nghỉ, Marcus Rashford có hai pha dứt điểm liên tiếp ở các phút 55 và 57 nhưng không thành công, trong khi xà ngang, cột dọc hai lần cứu nguy cho thủ thành Dominik Livakovic trước những pha đánh đầu nguy hiểm của Eric Dier và Harry Kane.

 

Hòa 0-0 tại sân nhà Rijeka, Croatia vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào tại Nations League sau khi thua đậm Tây Ban Nha 0-6 ở trận ra quân. Còn tuyển Anh, sau 93 ngày chờ đợi họ vẫn chưa thể “phục thù” thành công sau trận thua ngược 1-2 ở bán kết World Cup 2018.

 

Cục diện bảng A4 trở nên căng thẳng hơn, bởi chỉ cần nhận thêm một thất bại, cả Croatia lẫn Anh sẽ phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng mùa tới.

 

Tại Bảng A2 (League A), đội tuyển Bỉ trở về sân nhà tiếp đón Thụy Sĩ. Đây là màn đọ sức được chờ đợi khi cả hai đội tuyển đều có phong độ ấn tượng ở trận ra quân. Trong khi Thụy Sĩ “vùi dập” Iceland đến 6-0, thì "Quỷ đỏ" cũng có chiến thắng “3 sao” trước đội tuyển xứ sở băng đảo.

 

Phong độ không tốt tại M.U nhưng khi trở về ĐTQG, Romelu Lukaku lại chơi thăng hoa khi ghi cú đúp ở 2 trận liên tiếp tại Nations League.

 

Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Sĩ diễn ra cởi mở với nhiều pha “ăn miếng trả miếng”. Với lợi thế sân nhà, Bỉ là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Yannick Carrasco của Bỉ liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Yann Sommer nhưng trong một ngày kém duyên, cầu thủ thuộc biên chế Dalian Yifang không thể có bàn thắng.

 

Tấn công liên tục nhưng Bỉ phải chờ đến phút 58 mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Romelu Lukaku với cú dứt điểm chính xác. Đến phút 76, Thụy Sĩ bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 sau một pha dàn xếp tấn công ăn ý. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Nico Elvedi đánh đầu ngược trở lại cho Mario Gavranovic dứt điểm cận thành hạ gục Thibaut Courtois.

 

Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau, chủ nhà Bỉ lại vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Romelu Lukaku. Thời gian còn lại quá ít để Thụy Sĩ có thể lật ngược tình thế trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

 

Vượt qua Thụy Sĩ 2-1, Bỉ vươn lên dẫn đầu bảng A2 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, nhiều hơn Thụy Sĩ 3 điểm.

 

* Ở loạt trận trận giao hữu diễn ra tối 12/10, tiền đạo mang áo số 10 Neymar để lại dấu ấn trong chiến thắng 2-0 của Brazil trước Ả-rập Xê-út.

 

Brazil không gặp nhiều khó khăn để áp đảo Ả-rập Xê-út trong trận giao hữu.

 

Dù không ghi bàn nhưng Neymar có hai pha kiến tạo để Gabriel Jesus và Alex Sandro lập công, giúp đội bóng xứ sở Samba có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp, nối dài chuỗi trận thắng trước Mỹ 2-0 và El Salvador 5-0. Trận không thắng gần nhất của thầy trò HLV Tite là thất bại 1-2 trước Bỉ ở tứ kết World Cup 2018.

 

Ngày 16/10 tới, Brazil sẽ chạm trán với Argentina cũng trong khuôn khổ giải giao hữu tại Ả-rập Xê-út. Brazil còn một trận giao hữu khác trong năm 2018, gặp Uruguay vào ngày 16/11.

 

Tại Seoul, chủ nhà Hàn Quốc bất ngờ đánh bại Uruguay với tỉ số 2-1 trong ngày mà Cavani không thể “nổ súng”. Hwang Ui-jo và Jung Woo-young cùng lập công cho Hàn Quốc, còn Matis Vecino ghi bàn danh dự cho đội khách Nam Mỹ.

 

Ở các trận đấu khác, Nhật Bản giành chiến thắng dễ dàng trước Panama với tỉ số 3-0; Malaysia thắng 4-1 trên sân của Sri Lanka; Singapore vượt qua Mông Cổ 2-0 trên sân nhà; Qatar đánh bại Ecuador với tỉ số 4-3; còn Campuchia để Đông Timor cầm hòa 2-2.

 

Kết quả các trận đấu

 

League A

Bảng A2

Bỉ- Thụy Sĩ 2-1

Bảng A4

Croatia - Anh 0-0

 

League B

Bảng B3

Áo - Bắc Ireland 1-0

 

League C

Bảng C2

Hy Lạp - Hungary 1-0

Estonia- Phần Lan 1-0

 

League D

Bảng D2

Belarus - Luxembourg 1-0

Moldova - San Marino 2-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek