Thứ Ba, 24/09/2024 14:26 CH
Thầy giỏi cũng phải chào thua
Thứ Sáu, 12/10/2018 07:17 SA

Mới đây, CLB TP Hồ Chí Minh thông báo họ và HLV Miura đường ai nấy đi. Đây là kết cục được dự báo từ sớm và không làm nhiều người bất ngờ. Như vậy, khác hẳn với hình ảnh ra mắt đầy hào nhoáng cùng CLB TP Hồ Chí Minh hồi đầu mùa bóng, hình ảnh ra đi không kèn không trống của cựu HLV đội tuyển Việt Nam khiến nhiều người chạnh lòng.

 

Nói về năng lực, HLV Miura được giới chuyên môn đánh giá là người theo trường phái bóng đá hiện đại và đầy tính thực dụng. Phong cách huấn luyện của HLV người Nhật Bản từ thời làm việc cùng đội tuyển Việt Nam vẫn vậy, ưu tiên bóng dài và đòi hỏi các cầu thủ phải có thể hình, thể lực. Với HLV Miura, đó là những tiêu chí bắt buộc nếu cầu thủ muốn làm việc cùng ông.

 

Tuy nhiên, khác với môi trường đội tuyển, khi làm việc với CLB TP Hồ Chí Minh, ông thầy người Nhật không có được những cầu thủ mình ưng ý. Ông buộc phải làm việc với nhân sự đang có và ai cũng thấy chất lượng cầu thủ của CLB này không tốt như nhiều đội bóng khác.

 

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ của đội bóng phía Nam không đáp ứng được các giáo án mà HLV người Nhật đưa ra. Kết quả, thành tích CLB TP Hồ Chí Minh ngày càng tệ, trong khi HLV người Nhật lại không thể có phương án thay thế.

 

CLB TP Hồ Chí Minh là một trong những đội bóng làm hao tốn giấy mực của giới truyền thông. Ngoài việc ra mắt hoành tráng, đội bóng từng được quản lý bởi cựu tuyển thủ Lê Công Vinh cũng gây ra nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, đến cuối mùa bóng, Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh không còn làm việc, trong khi HLV Miura cũng nói lời chia tay, giới chuyên môn mới nhìn nhận, cách làm bóng đá theo kiểu “trên ngọn” của CLB TP Hồ Chí Minh là không hiệu quả.

 

Như đã nói, kết cục của CLB TP Hồ Chí Minh không làm nhiều người bất ngờ. Kết thúc mùa bóng năm nay, CLB này xếp 12/14 đội. Vẫn giữ hạng chơi V-League nhưng đây có thể xem là mùa bóng rối ren của CLB TP Hồ Chí Minh. Chưa rõ đâu là kế hoạch của đội bóng này ở mùa bóng năm sau, nhưng chắc chắn một điều, với thực trạng và cách làm như CLB TP Hồ Chí Minh, HLV dù có năng lực như Miura cũng phải chào thua.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek