Thứ Bảy, 28/09/2024 20:28 CH
Bà Phan Thùy Linh, Trưởng bộ môn Aerobic, Tổng cục TDTT:
Phú Yên có cơ hội thành công với môn Aerobic
Thứ Ba, 10/07/2018 06:14 SA

Đội tuyển Aerobic Phú Yên biểu diễn tại một giải đấu vừa tổ chức ở Nhà thi đấu Lê Trung Kiên - Ảnh: NHẬT HUY

Phú Yên vừa tổ chức thành công Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia năm 2018 tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa). Đây là lần đầu tiên tỉnh được chọn để tổ chức một trong ba giải đấu lớn của bộ môn Aerobic toàn quốc. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với bà Phan Thùy Linh, Trưởng bộ môn Aerobic, Tổng cục TDTT về sự phát triển của Aerobic trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 

Bà Phan Thùy Linh

* Thưa bà, vì sao Phú Yên được chọn làm nơi đăng cai Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia năm 2018?

 

- Giải vô địch trẻ Aerobic quốc gia năm nay được đánh giá là thành công tốt đẹp. Những năm trước, chúng tôi chọn các địa phương mạnh như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng đăng cai, vì họ đảm bảo cơ sở vật chất, phục vụ thi đấu và là nơi để các đoàn có thể học hỏi, nâng cao trình độ.

 

Còn năm nay, chúng tôi chọn Phú Yên làm nơi đăng cai vì đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong việc gầy dựng và phát triển Aerobic trong gần 10 năm trở lại đây. Không những tham gia các hoạt động tập huấn VĐV, trọng tài, Aerobic Phú Yên thường xuyên đạt giải cao tại giải quốc gia và cũng có đóng góp VĐV cho đội tuyển Aerobic Việt Nam. Thêm vào đó, thông qua giải đấu, chúng tôi muốn tạo điều kiện để các VĐV trẻ có cơ hội được trải nghiệm, cùng địa phương quảng bá, giới thiệu các danh thắng nơi đây.

 

* Bà đánh giá thế nào về tiềm năng của Phú Yên trong việc phát triển Aerobic và chia sẻ kinh nghiệm để Aerobic Phú Yên ngày càng phát triển?

 

- Như tôi đã nói, phong trào Aerobic Phú Yên trong thời gian qua đạt được những thành tích nhất định. Có thể còn khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất, nhưng những người làm thể thao Phú Yên thể hiện sự quyết tâm cao và đạt những thành công tại các giải toàn quốc. Đây là điều mà ít địa phương làm được.

 

Aerobic là môn thể thao không khó phát triển. Ở cấp độ phong trào, theo tôi, Sở VH-TT-DL và GD-ĐT nên có sự phối hợp để đưa môn thể thao này vào hệ thống thi đấu tại các giải thể thao học đường và Hội khỏe Phù Đổng. Từ nền tảng này, những VĐV có tiềm năng sẽ được phát hiện và tuyển chọn để thi đấu chuyên nghiệp. Được biết, Phú Yên đã làm tốt sự liên kết này. Nhưng để đạt đến cấp độ chuyên nghiệp cần thêm nhiều yếu tố như VĐV tài năng, tâm huyết, HLV đạt chuẩn chuyên môn và thường xuyên cập nhật các kiến thức, kỹ thuật mới, điều kiện cơ sở vật chất và đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo trong việc đầu tư vào môn thể thao này.

 

* Với góc nhìn chuyên môn, theo bà, Phú Yên có khả năng đạt huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018?

 

- Qua theo dõi, tôi đánh giá cao năng lực của Aerobic Phú Yên. Nếu được đầu tư bài bản, Aerobic Phú Yên nhiều khả năng thành công tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Tuy nhiên, trong thể thao để trở thành người chiến thắng có rất nhiều yếu tố. Các VĐV Aerobic Phú Yên có năng lực, nhưng họ phải được rèn luyện và trau dồi bản lĩnh để ghi danh tại ngày hội lớn của thể thao Việt Nam 4 năm tổ chức một lần.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek