Thứ Bảy, 28/09/2024 22:25 CH
1 giờ ngày 7/7, Brazil - Bỉ: Brazil nhỉnh hơn về kinh nghiệm và cá nhân
Thứ Sáu, 06/07/2018 10:30 SA

Cuộc đối đầu giữa Brazil và Bỉ ở tứ kết World Cup 2018 được xem là cuộc “chiến của những vì sao”. Theo tổng hợp của CIES Football, giá trị đội hình 2 đội cộng lại khoảng 2 tỉ euro. Điều này cho thấy chất lượng của trận tứ kết sẽ rất cao. Tuy nhiên, chiến thắng chỉ dành cho đội bóng bản lĩnh hơn.

 

Brazil đang sở hữu 2 ngôi sao sáng nhất thế giới là Neymar (196 triệu euro) và Coutinho (159 triệu euro), tổng giá trị đội hình lên tới 1 tỉ 269 triệu euro. Trong khi đó, Bỉ cũng không kém là bao, khi được định giá đội hình lên tới 835 triệu euro, với De Bruyne (167 triệu euro) và Hazard (125 triệu euro) là những ngôi sao sáng nhất. Trận tứ kết giữa Brazil xứng đáng được xem là “cuộc đại chiến giữa các vì sao”.

 

Tuy nhiên, nếu phân tích từng góc độ, đại diện Nam Mỹ vẫn nhỉnh hơn đội bóng đến từ châu Âu. Về phong độ, hành trình có mặt ở trận tứ kết của Brazil thể hiện theo cấp độ tăng dần. Hòa Thụy Sĩ 1-1 trong trận ra quân và lọt vào vòng 1/8 theo cách không có gì quá bùng nổ, nhưng màn trình diễn của Neymar và các đồng đội trong chiến thắng 2-0 trước Mexico ở vòng 1/8 cho thấy rằng vũ điệu Samba đã quay trở lại. Brazil giờ không chỉ là cuộc chơi của cá nhân Neymar. Đó là một tập thể đúng nghĩa, theo đúng tôn chỉ của HLV Tite, khi ông tiếp quản đội bóng Samba.

 

Trong khi đó, tuyển Bỉ vừa có màn thể hiện làm thót tim người hâm mộ của họ. Trước Nhật Bản, Hazard và các đồng đội phải đá “trối sống, trối chết” mới vượt qua đại diện của châu Á bị đánh giá yếu hơn. Trước Brazil, người Bỉ không thể tự chuộc lỗi, nếu phạm phải sai lầm như trận gặp Nhật Bản.

 

Hàng công của 2 đội được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, nhưng ở hàng tiền vệ và hậu vệ, đại diện Nam Mỹ được đánh giá cao hơn. Hàng tiền vệ của Brazil trong trận đấu gặp Bỉ nhiều khả năng sẽ là Willian, Fernandinho (thay thế Casemiro do bị thẻ phạt), Paulinho, Coutinho.

 

Với những gì thể hiện trong trận đấu gặp Mexico, có thể khẳng định đây sẽ là một trong những hàng tiền vệ đáng gờm nhất tại World Cup 2018. Neymar là cầu thủ được hưởng lợi nhất khi các cầu thủ kể trên hoạt động hiệu quả. Trên hàng công, một số thông tin cho rằng Firmino sẽ thay thế Jesus chơi cao nhất trên hàng công đội bóng áo vàng. Nhiều khả năng tiền đạo đang thi đấu cho Liverpool sẽ thi đấu chính thức trong trận tứ kết. Nếu dự đoán này đúng, sự phối hợp giữa các cầu thủ tấn công của Brazil sẽ rất đáng gờm, bởi Firmino là mẫu tiền đạo luôn biết cách tạo cơ hội cho tuyến 2 ghi bàn.

 

Về phía tuyển Bỉ, sau trận đấu với Nhật Bản, giới chuyên môn cho rằng HLV Martinez phải có sự thay đổi ở hàng tiền vệ, nếu muốn khắc chế sức mạnh của Brazil. Nacer Chadli và Maraoune Fellaini sẽ đá chính, khi ấy De Bruyne sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Đó là nền tảng để người xem thấy được sự sáng tạo của tiền vệ xuất sắc mùa giải qua trong màu áo Man City. Đội tuyển Bỉ đang sở hữu Lukaku và Hazard. Đó là niềm mơ ước của nhiều HLV tại World Cup 2018. Tuy nhiên, một đội bóng muốn giành thắng lợi không thể phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng của vài cá nhân. Xét về cấu trúc và cách vận hành đội bóng, tuyển Bỉ vẫn lép vế so với Brazil.

 

Đẳng cấp và kinh nghiệm tại sân chơi World Cup, người Brazil tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Nếu thi đấu đúng phong độ, việc Brazil giành chiến thắng là điều không làm ai ngạc nhiên. Trong khi đó, tuyển Bỉ muốn đi tiếp họ phải thể hiện nhiều hơn những gì đã làm được từ các trận đấu trước. Nếu không, những ngôi sao của tuyển Bỉ sẽ thêm một lần dang dở giấc mơ World Cup, dù họ đang ở độ chín nhất trong sự nghiệp.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek