Chủ Nhật, 29/09/2024 04:33 SA
Giải quần vợt Stuttgart mở rộng 2018:
Giành vé vào chung kết, Federer đòi lại ngôi số 1 thế giới
Chủ Nhật, 17/06/2018 08:25 SA

Tay vợt 36 tuổi Federer lại tiếp tục chiếm vị trí số 1 thế giới - Ảnh: AFP

Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer vừa đòi lại vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP sau khi ngược dòng đánh bại tài năng trẻ Nick Kyrgios (Úc) 6-7, 6-2, 7-6, để đoạt vé vào chung kết giải Stuttgart mở rộng 2018 diễn ra trên đất Đức.

 

Trở lại thi đấu sau 11 tuần nghỉ thi đấu kể từ giải đấu tại Miami và bỏ hẳn mùa giải trên sân đất nện. Federer tràn đầy hy vọng soái ngôi số 1 thế giới từ tay “Vua đất nện” Rafael Nadal, người không dự giải Stuttgart mở rộng năm nay. Bởi tại giải này năm ngoái, Federer để thua ngay trận đấu mở màn. Nhưng năm nay mọi chuyện đã khác khi tay vợt Thụy Sĩ giành vé vào chung kết.

 

Trận bán kết giữa Roger Federer và Nick Kyrgios (Úc) là trận đấu hay nhất từ đầu giải. Nick Kyrgios (20 tuổi) với sức trẻ đã gây bất ngờ khi đánh bại “tàu tốc hành” ở set 1 với tỉ số 7-6 sau loạt tie-break “cân não”.

 

Sang set 2, với bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội, Federer không khó để cân bằng tỉ số sau hai set đấu khi thắng chóng vánh đối thủ với cách biệt 6-2.

 

Bước vào set 3 quyết định, Kyrgios vùng lên mạnh mẽ và tạo thế trận giằng co buộc Federer phải bước vào loạt tie-break nghẹt thở lần thứ 2. Tay vợt người Úc tạo lợi thế khi vươn lên dẫn 3-1. Nhưng với bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới hiện tại, Federer không khó để cân bằng tỉ số, trước khi thắng luôn 7-5 ở loạt tie-break, qua đó khép lại chiến thắng 2-1 trước Nick Kyrgios sau gần 2 giờ thi đấu.

 

Với chiến thắng này, Federer chính thức qua mặt “Vua đất nện” Rafael Nadal trên bảng xếp hạng ATP để trở lại vị trí số 1 thế giới. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay “tàu tốc hành” Thụy Sĩ soán ngôi 1 thế giới từ Nadal. Lần đầu là khi Nadal thua Dominic Thiem ở tứ kết Madrid mở rộng và bị trừ điểm trong khi Federer không dự giải đất nện nào 2 năm liên tiếp.

 

Phát biểu sau trận đấu này, Federer cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và nhẹ nhõm. Tôi đã có một trận đấu rất khó khăn với Nick. Nhưng tôi rất vui vì có được chiến thắng và trở lại thế giới số 1 vào thứ hai tới, vì vậy nó rất thú vị. Và tôi có một trận chung kết khác, vì vậy đó là một tin tuyệt vời sau thời gian dài”.

 

Raonic đang có giải đấu tốt nhất của mình sau thời gian dài - Ảnh: AFP

 

Đối thủ của Federer ở chung kết giải là tay vợt người Canada Milos Raonic. Ở trận bán kết trước đó, Raonic vượt qua ĐKVĐ người Pháp Lucas Pouille sau hai set với tỉ số 6-4, 7-6.

 

Nếu thắng Raonic trong trận đấu cuối cùng của giải, Federer sẽ lần đầu tiên vô địch tại Stuttgart, có thêm 250 điểm thưởng cùng danh hiệu ATP thứ 98 trong sự nghiệp, chỉ còn kém người dẫn đầu là huyền thoại người Mỹ Jimmy Connors đúng 9 danh hiệu ATP. Ngoài ra, Federer cũng sẽ có tuần thứ 310 giữ ngôi số 1 thế giới khi Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp (ATP) công bố bảng xếp hạng tuần mới vào thứ hai tới (18/6).

 

Federer nhận kỷ niệm chương từ Ban tổ chức giải sau khi trở lại ngôi số 1 thế giới

 

Tuy nhiên, hành trình phía trước của Federer còn khá gian nan khi anh phải liên tiếp bảo vệ 2 chức vô địch trên sân cỏ ở Halle và Wimbledon cùng 2.500 điểm trên BXH ATP do năm ngoái vô địch 2 giải này. Việc lần thứ 2 trong năm nay soán ngôi số 1 thế giới từ tay Nadal có thể là “chìa khóa” quan trọng để Federer thăng hoa như những gì đã làm được ở mùa giải sân cỏ năm ngoái.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek