Chủ Nhật, 29/09/2024 12:23 CH
Gặp người chinh phục mức xà 1,8m
Thứ Ba, 05/06/2018 10:18 SA

VĐV Nguyễn Hữu Khôi chinh phục mức xà 1,8m tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VII - năm 2018 - Ảnh: NHẬT HUY

Tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 mới đây, Nguyễn Hữu Khôi đã giúp thể thao huyện Phú Hòa giành HCV môn nhảy cao. So với các môn thể thao khác, nhảy cao là môn thể thao chưa được nhiều người biết đến, nhưng nhìn cú nhảy ấn tượng của VĐV sinh năm 2000 này, nhiều người tỏ ra thích thú.

 

Nhảy cao không phải là môn thể thao yêu thích của Nguyễn Hữu Khôi. Bóng đá mới là niềm đam mê của cựu học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa). Tuy nhiên, với nền tảng thể lực và chiều cao ấn tượng (1,75m), Khôi tỏ ra thích hợp với môn nhảy cao. Tại Đại hội TDTT huyện Phú Hòa, chỉ 1 lần nhảy cao 1,7m, Nguyễn Hữu Khôi đã khiến những người còn lại choáng ngợp và không ai có thể phá vỡ mức xà này của VĐV này.

 

Tại Giải thể thao học đường năm học 2017-2018, Nguyễn Hữu Khôi giành HCV với thành tích nhảy 1,8m. Tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018, Nguyễn Hữu Khôi đánh bại các đối thủ một cách thuyết phục để giành thành tích cao nhất cho huyện Phú Hòa ở nội dung nhảy cao.

 

Từ động tác chạy đà, giậm nhảy, trên không và tiếp đất, VĐV người Phú Hòa đều tỏ ra vượt trội các đối thủ. Thành tích ấn tượng nhất của Khôi trong các lần nhảy là 1,8m, hơn người xếp thứ 2 đến từ huyện Đông Hòa 5cm. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một trong những phần thi nhảy cao ấn tượng tại các kỳ Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên. Với trình độ chung hiện nay của tỉnh Phú Yên, thành tích mức xà 1,8m là khá hiếm. VĐV người Phú Hòa giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục và nhận được sự tán thưởng của đám đông.

 

Anh Nguyễn Văn Chi (phường 5, TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi theo dõi nội dung thi nhảy cao và nhận thấy trong số các VĐV thi đấu, Khôi khá chuyên nghiệp và nhỉnh hơn về các kỹ thuật cơ bản. Đặc biệt ở động tác trên không của Khôi có điểm dừng khá ấn tượng. Điều đó cho phép VĐV chinh phục mức xà 1,8m. Điều mà các VĐV khác không làm được”.

 

“Thật ra tôi không tập luyện nhiều về nhảy cao, nhưng có lẽ do có năng khiếu và chiều cao nên tôi dễ dàng thực hiện các động tác nhảy của mình. Tôi vui mừng vì đóng góp một phần vào thành tích của thể thao huyện Phú Hòa tại sân chơi thể thao lớn nhất tỉnh Phú Yên, 4 năm tổ chức 1 lần”, Nguyễn Hữu Khôi tâm sự.

 

Ngoài thành tích ở môn nhảy cao, Nguyễn Hữu Khôi cũng giúp cho thể thao huyện Phú Hòa đạt thành tích HCB tại nội dung chạy tiếp sức 400m. Nếu được đầu tư, Nguyễn Hữu Khôi có thể trở thành tài năng thể thao.

 

Hiện tại, Nguyễn Hữu Khôi đã đăng ký xét tuyển vào một trường có đào tạo thể dục thể thao ở TP Hồ Chí Minh để theo đuổi niềm đam mê thể thao của mình. Đây chắc chắn là hướng đi phù hợp với VĐV người Phú Hòa, nhằm phát huy khả năng vượt trội của bản thân.

 

Anh Phan Ngọc Lân, cán bộ Phòng VH-TT huyện Phú Hòa đánh giá: “Nguyễn Hữu Khôi có sự đóng góp cho thành tích của thể thao huyện Phú Hòa tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018. Chúng tôi nhận thấy VĐV này có năng khiếu về thể thao, đặc biệt là nhảy cao. Theo tôi được biết, Khôi là VĐV kỳ cựu của Trường THPT Trần Quốc Tuấn. Ngoài năng khiếu bản thân, đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất của trường cũng trang bị nhiều kiến thức để Khôi thể hiện khả năng của mình ở môn nhảy cao”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek