Thứ Hai, 30/09/2024 10:28 SA
V-League 2018: Lại “nóng” chuyện trọng tài
Thứ Ba, 08/05/2018 09:13 SA

Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai trở thành tâm điểm của vòng 7 V-League 2018

Cuối tuần qua, công tác trọng tài một lần nữa gây chú ý với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tiếng còi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai đã gây ra nhiều tranh cãi. Đây là vấn đề không mới, nên với nhiều người câu hỏi bao giờ vấn đề trọng tài mới hết gây nhức nhối tại V-League.

 

Bầu Đức quyết định khiếu nại

 

Phút 87, trọng tài Nguyễn Văn Kiên cho rằng, một cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đẩy ngã Zarour trong vòng cấm, nên đã cho S.Khánh Hòa hưởng quả 11m trước sự phản ứng của các cầu thủ đội bóng phố núi. Ghi bàn trên chấm 11m, đội bóng phố biển đã giành một kết quả hòa trước HAGL.

 

Đây là điều đáng tiếc với Công Phượng và các đồng đội vì họ đã có một trận đấu hay trên sân Nha Trang. Tuy nhiên, điều đáng nói là dưới góc quay truyền hình, cầu thủ của HAGL gần như không tác động dẫn đến pha phạt đền đáng tiếc nói trên. Ngay sau trận đấu, bầu Đức chính thức khiếu kiện trọng tài. Theo đó, CLB HAGL đề nghị ban tổ chức xem lại cách điều hành của trọng tài Văn Kiên.

 

Chia sẻ với giới truyền thông, bầu Đức không giấu được bức xúc: “Tôi nói đơn giản thôi nhé, ở tình huống thổi phạt đền của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, một là có móc nối tiêu cực, hai là trình độ quá kém. Và ở cả hai trường hợp này đều có thể loại vĩnh viễn, không cho cầm còi nữa để tránh ảnh hưởng xấu tới bóng đá Việt Nam. Tốt nhất là nên cho về bắt phong trào. Thổi phạt đền đã là một quyết định khó khăn, đằng này lại thổi phạt đền ở phút cuối trận và là một quả 11m tưởng tượng thì đúng là chưa có trong lịch sử. Nếu không có tiêu cực thì chắc chắn là trình độ trọng tài Kiên quá kém nên mới đưa ra quyết định như vậy”.

 

Ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban Trọng tài VFF đánh giá: “Ban trọng tài cần có một góc quay ở sau cầu môn để đánh giá chính xác hơn. Chúng tôi đang chờ băng hình gửi về. Tôi xin chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Nếu trọng tài Nguyễn Văn Kiên sai khi cho Sanna Khánh Hòa được hưởng quả 11m trong trận đấu với HAGL sẽ bị xử lý nghiêm. Chúng tôi phải đợi băng hình ghi từ sau cầu môn mới có thể đưa ra những kết luận cụ thể”.

 

Không thể giải quyết triệt để vấn đề trọng tài?

 

Vấn đề trọng tài gây bức xúc bóng đá Việt Nam không phải là chuyện mới. V-League 2018 mới diễn ra 7 vòng đấu với nhiều tín hiệu tích cực từ chuyên môn đến số lượng khán giả đến sân. Đây là điều mà nhiều năm trước vẫn là bài toán với những người làm bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nếu vẫn để vấn đề trọng tài làm ảnh hưởng đến chất lượng các trận đấu là điều đáng tiếc.

 

Ông Nguyễn Văn Mùi từng cho rằng, trọng tài cũng là con người, đôi khi mắc những sai sót, đó là điều khó tránh khỏi. Vấn đề sai sót ấy do lỗi nhận định, do năng lực cầm còi còn hạn chế hay do tư tưởng, chúng tôi sẽ xem xét dưới nhiều góc độ để điều chỉnh và xử lý.

 

VFF từng khẳng định, bóng đá Việt Nam hiện nay không thiếu trọng tài giỏi, nhưng vì sao đây mãi là vấn đề gây tranh cãi của nhiều đội bóng đang thi đấu tại các giải chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam. Trả lời vấn đề này, ông Mùi cho biết: “Chúng tôi luôn nhắc nhở anh em phải trau dồi, bản lĩnh cầm còi phải được nâng cao, phải thật sự ý thức về nghề của mình, cũng như thật sự chuyên nghiệp, để vượt qua sức ép hoàn thành nhiệm vụ”.

 

V-League 2018 mới trải qua những vòng đấu đầu tiên. Người hâm mộ hy vọng VFF và VPF sẽ có những điều chỉnh quyết liệt liên quan đến công tác trọng tài. Rất khó để kêu gọi khán giả đến sân như thời điểm hiện nay. Đừng để những vấn đề sai sót vốn đã tồn tại lâu nay làm ảnh hưởng đến bức tranh khởi sắc hiện nay của bóng đá Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek