Thứ Hai, 30/09/2024 12:23 CH
“Siêu kinh điển” Barca - Real: Bất phân thắng bại
Thứ Hai, 07/05/2018 09:58 SA

Barca và Real cống hiến trận "siêu kinh điển" cực kỳ hấp dẫn - Ảnh: Reuters

* Premier League: Hạ Liverpool, Chelsea áp sát top 4

 

Rạng sáng 7/5, dù được chơi hơn người trong 45 phút hiệp 2 nhưng Real Madrid vất vả cầm hòa Barcelona 2-2 trên sân Nou Camp ở vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

Trận “siêu kinh điển” chỉ còn mang tính thủ tục diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Barca và Real đều chủ động chơi đôi công. Ngay phút 10, Luis Suarez thoát xuống thông minh và dứt điểm một chạm chuẩn xác, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Nou Camp.

 

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, ngôi sao Cristiano Ronaldo lập công gỡ hòa 1-1 cho sau cú đệm bóng cận thành, từ pha đánh đầu kiến tạo của Karim Benzema. Những phút sau đó, hai đội chơi ”ăn miếng trả miếng” cho đến khi Real có lợi thế hơn người ở phút 45+3 (Sergi Roberto của Barca nhận thẻ đỏ vì đánh nguội Marcelo).

 

Được đá hơn người nhưng sức tấn công của đội khách khá mờ nhạt khi Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Marco Asensio vì chấn thương ở đầu hiệp 2. Ngược lại, trong thế trận khó khăn này, Barca bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1. Phút 53, ngôi sao người Argentina Lionel Messi đi bóng lắt léo loại bỏ 2 cầu thủ Real rồi dứt điểm vào góc gần hạ thủ thành Keylor Navas.

 

Bale ăn mừng bàn gỡ 2-2 vào lưới Barca - Ảnh: Reuters

 

Bị dẫn bàn, đội khách dồn lên tìm bàn gỡ. Đến phút 72, Gareth Bale có cú đặt lòng kỹ thuật đem về bàn cân bằng tỉ số 2-2 cho “Kền kền trắng”. Thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 

Trận "siêu kinh điển" tại Nou Camp khép lại với tỉ số hòa 2-2.

 

Ở trận đấu khác, không bao lâu sau trận thắng trước Arsenal để giành quyền vào chung kết Europa League, Atletico Madrid lại gây thất vọng ở La Liga khi thua thảm 0-2 trước Espanyol 0-2 trên sân nhà.

 

Thất bại này khiến vị trí nhì bảng của Atletico lung lay dữ dội khi họ chỉ còn hơn đội đứng thứ ba Real Madrid 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

 

* Tại vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Olivier Giroud ghi bàn thắng duy nhất ở phút 32, giúp Chelsea vượt qua Liverpool 1-0 trên sân Stamford Bridge.

 

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng của Giroud.

 

Bàn thắng của Chelsea được thực hiện sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Victor Moses thoát xuống thực hiện pha treo bóng vừa tầm cho Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Karius, ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea.

 

Trong khi đó, dù kiểm soát bóng vượt trội (cầm bóng 68%) và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, bộ ba: Firmino, Salah, Mane không đánh bại được thủ môn Courtois, khiến Liverpool không có được bàn gỡ.

 

Với trận thắng này, Chelsea có 69 điểm, kém đội xếp thứ 4 Tottenham 2 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

 

Ở trận đấu muộn còn lại, Arsenal dễ dàng “đè bẹp” Burnley 5-0 trên sân nhà Emirates.

 

Ở trận cầu mang tính thủ tục của nhà vô địch Man City, trong tình thế vẫn còn nguy hiểm trong cuộc đua trụ hạng, Huddersfield thi đấu kiên cường và bất ngờ có trận hòa 0-0 trên sân Etihad của Man “xanh”.

 

Đội trưởng Kompany và các đồng đội hân hoan trong ngày nâng cao Cup Premier League.

 

Trận hòa này khiến Man City có buổi đón Cup vô địch cùng CĐV trên sân Etihad kém vui hơn rất nhiều. “The Citizens” cũng bỏ lỡ cơ hội lập 3 kỷ lục mới nếu thắng trận này (nhà vô địch có nhiều chiến thắng nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất và sở hữu điểm số cao nhất).

 

Trong khi đó, 1 điểm trước tân vương Premier League giúp đội khách Huddersfield có thêm niềm tin trong cuộc chiến trụ hạng khi trước mắt họ còn 2 đại gia là Chelsea và Arsenal.

 

* Tại vòng 36 Giải vô địch Ý (Serie A), đội xếp thứ 2 Napoli bất ngờ bị Torino cầm hòa 2-2 trên sân nhà. Với kết quả này, Napoli xem như "dâng" chức vô địch Serie A cho Juventus.

 

Sau 36 vòng đấu, Napoli có 85 điểm, kém Juventus 6 điểm. Như vậy, thầy trò HLV Max Allegri chỉ cần thêm 1 điểm nữa là giành cúp Scudetto mùa bóng năm nay. “Bà đầm già thành Turin” có thể hoàn thành mục tiêu này trong chuyến làm khách đến sân của AS Roma vào cuối tuần. Nhưng trước đó, Juventus phải tập trung cho trận chung kết Cup quốc gia Ý gặp AC Milan vào giữa tuần.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek