Thứ Hai, 30/09/2024 14:24 CH
Chung kết của bóng đá tấn công
Thứ Sáu, 04/05/2018 09:19 SA

Sân vận động Olympicskiy (TP Kiev, Ukraine) sẽ là nơi diễn ra trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real vào ngày 27/5. Tuy nhiên, ngay thời điểm này, giới chuyên môn dự đoán rằng đây sẽ là một trong những trận chung kết Champions League hấp dẫn nhất trong vài năm gần đây.

 

Dù chơi không tốt tại La Liga, nhưng tại đấu trường châu lục, thầy trò HLV Zidane thể hiện đẳng cấp rõ rệt. Dù vượt qua Bayern đầy khó khăn trong trận lượt về bán kết, nhưng nếu xét về bóng dáng của một đội bóng lớn vào thời điểm này, không đội bóng nào có thể qua mặt Real.

 

Trong khi đó, Liverpool được đánh giá là một trong những đội bóng chơi ngẫu hứng nhất thời điểm này. Cách chơi của The Kop khiến nhiều người liên tưởng đến dàn nhạc hiện đại. Nếu có cảm hứng, đoàn quân của HLV Klopp có thể cuốn phăng bất kỳ đối thủ nào. Xét về tổng thể, việc Liverpool và Real gặp nhau có thể xem là trận chung kết của bóng đá tấn công.

 

Một điểm lưu ý nữa, dường như trong suy nghĩ của các cầu thủ Liverpool và Real không có định nghĩa về phòng ngự. Hai đội bóng này có điểm chung là phòng ngự rất tệ. Tính đến trận bán kết lượt về, Real đã thủng lưới 15 bàn. Nếu không có Ronaldo và hàng công cực mạnh, rất ít người tin với số lượng bàn thua như vậy, Real lại có mặt trong trận chung kết. Với Liverpool, những người hâm mộ bóng đá Anh không lạ gì thầy trò HLV Klopp. Họ tấn công xuất sắc bao nhiêu thì đội bóng thành phố cảng nước Anh phòng ngự nghiệp dư bấy nhiêu.

 

Trong trận đấu với Roma rạng sáng 3/5, Liverpool đã trải qua những phút giây hồi hộp đến ngộp thở ở Olimpico. Họ thủng lưới tới 4 bàn. Phân nửa trong số đó đều xuất phát từ những sai lầm đáng trách của hàng phòng ngự. Lovren phá bóng trúng đầu James Milner phản lưới nhà, Klavan để bóng chạm tay dẫn tới phạt đền.

 

Trent Alexander - Arnold thậm chí còn dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm địa, may mắn là trọng tài đã không thổi phạt đền. Liverpool đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác không chỉ ở hàng công, mà hàng thủ của họ cũng thích phiêu lưu như cách mà họ chơi tấn công trên phần sân đối phương.

 

Trong trận chung kết, những đánh giá tương quan lực lượng chỉ mang tính chất tham khảo. Với những đội bóng như Liverpool và Real, rất khó đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Real với kinh nghiệm và đẳng cấp được dự báo có nhiều lợi thế sẽ lên ngôi lần thứ ba liên tiếp tại Champions League.

 

Tuy nhiên, Liverpool với niềm cảm hứng đến từ HLV Klopp luôn chơi như “lên đồng” khi đối mặt với các đội bóng mạnh. Với nhiều cổ động viên, đây là trận đấu đáng chờ đợi, bởi sẽ có nhiều bàn thắng, thậm chí là siêu phẩm, khi tấn công là nét chủ đạo trong trận chung kết.

 

TRẦN NGÔ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek