Thứ Hai, 30/09/2024 14:35 CH
Tâm thế Á quân U23 châu Á
Thứ Sáu, 04/05/2018 09:14 SA

Đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 với toàn thể Á quân U23 châu Á

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2018 vừa diễn ra tại Indonesia. Đội tuyển Việt Nam vào bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào. Đây được đánh giá là bảng đấu dễ thở với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, mục tiêu của đội bóng áo đỏ là có mặt trong trận chung kết và đoạt cúp. Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất, nhưng đội tuyển Việt Nam có tâm thế của những nhà Á quân U23 châu Á.

 

Bộ khung U23 làm nòng cốt

 

Ngày 10/11, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để tập luyện. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 trận giao hữu (VFF đang chọn lựa) trước khi có trận đấu đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2018 bằng chuyến làm khách đến sân của Lào vào ngày 8/11. Như vậy vẫn còn quá sớm để khẳng định ai sẽ được chọn vào vị trí chính thức của HLV người Hàn Quốc. Tuy nhiên, với những gì đã biết về cách dùng quân của HLV Park Hang Seo, có thể khẳng định ông sẽ sử dụng bộ khung U23 Việt Nam làm nòng cốt tại sân chơi khu vực. Những cầu thủ kinh nghiệm như Văn Quyết, Thanh Trung… sẽ được HLV người Hàn Quốc sử dụng hợp lý để hợp lực cùng thế hệ đàn em thi đấu trước các đối thủ khó chịu.

 

Sau lễ bốc thăm, HLV Phan Văn Tài Em nhận định: “Theo tôi, lối chơi của đội dưới tay HLV Park Hang Seo ở kỳ AFF Suzuki Cup lần này không có nhiều thay đổi so với những gì ông đã xây dựng tại Vòng chung kết U23 châu Á vừa qua. Đội tuyển nào cũng vậy, phải có sự ổn định. Đối thủ chắc chắn hiểu rõ chúng ta khi đối đầu nhưng không vì thế mà họ sẽ dễ bắt bài”.

 

Trong khi đó, với tính cách thẳng thắn, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: “Tôi nghĩ, đội tuyển Việt Nam cần phải tự tin để có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup và truyền cả sự tự tin ấy đến người hâm mộ. Khi U23 Việt Nam đã vươn ra tầm châu Á, thậm chí vượt qua cả những đối thủ trên mình một tầm, không chỉ ngang mà còn hơn họ, vậy thì ở AFF, sao chúng ta cần phải lo lắng. Vấn đề là đội tuyển phải xây dựng kế hoạch chu đáo, để chọn điểm rơi phù hợp tại AFF Suzuki Cup 2018”.

 

Thách thức Thái Lan

 

Tại bảng A, khách quan mà nói, Malaysia là đối thủ đáng ngại nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, người Mã đang trong quá trình chuyển giao và xây dựng lực lượng, nên đây không phải là thách thức quá lớn với đội tuyển Việt Nam, chưa kể thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được thi đấu trên sân Mỹ Đình khi gặp Malaysia (theo luật thi đấu mới của AFF).

 

Nói như HLV Lê Thụy Hải thì với các đối thủ tại bảng A, việc vượt qua vòng bảng là điều hoàn toàn trong khả năng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Chọn đối thủ nào ở bán kết là sự tính toán chủ động của đội tuyển Việt Nam. Tính một cách khách quan, con đường có mặt trong trận chung kết, điều mà VFF đặt mục tiêu là hợp lý.

 

Bóng đá Đông Nam Á nhiều năm nay không có nhiều đột phá. Trong khu vực, Thái Lan vẫn là cái tên đáng ngại nhất với đội tuyển Việt Nam. Sau thành tích tại Vòng chung kết U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm sự tự tin để đối đầu với đội bóng xứ sở chùa vàng.

 

Về phía đội tuyển Thái Lan, sau thất bại muối mặt tại Vòng chung kết U23 châu Á, người Thái đang quyết tâm lấy lại hình ảnh trong khu vực. Ban đầu, LĐBĐ Thái Lan (FAT) có ý định sử dụng đội trẻ để thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, mới đây ông Witthaya Laohakul, Giám đốc kỹ thuật FAT cho biết sẽ sử dụng đội tuyển quốc gia để thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018.

 

Dù thông tin mới nhất cho thấy các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài của Thái Lan như Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda, Threerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin sẽ không về thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong thời điểm AFF Suzuki Cup 2018 khởi tranh.

 

Dù AFF Suzuki Cup được đưa vào hệ thống tính điểm FIFA từ năm 2016 nhưng lại không nằm trong lịch thi đấu quốc tế (FIFA Calendar). Do đó, các CLB không bị buộc phải nhường cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, với đẳng cấp và chất lượng cầu thủ đã tạo thành thương hiệu với bóng đá khu vực, nếu chơi hết sức, Thái Lan vẫn là cái tên đáng ngại nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng rằng, sau thành công tại U23 châu Á, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm động lực để vượt qua trở ngại lớn nhất khu vực mang tên Thái Lan.

 

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF, cho biết: “AFF Suzuki Cup 2018 với thể thức thi đấu mới hy vọng sẽ mang lại nhiều sự hấp dẫn. Giải năm nay sẽ là động lực để các nước trong ASEAN đầu tư hạ tầng phục vụ bóng đá nhằm tạo ra những cơ hội phát triển của bóng đá khu vực.

 

Kết quả bốc thăm mang lại những lợi thế về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chúng ta phải làm tốt khâu chuẩn bị. Năm 2018 là năm bận rộn của bóng đá Việt Nam khi tháng 8 sẽ tham dự ASIAN Games tại Indonesia, tháng 11 sẽ tham dự AFF Suzuki Cup 2018 và ngay sau AFF Suzuki Cup 2018 là vòng chung kết ASIAN Cup sẽ diễn ra tại UAE vào tháng 1/2019.

 

 NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek