Thứ Hai, 30/09/2024 18:31 CH
Bán kết lượt về Champions League 2017-2018:
Cầm hòa Bayern, Real lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết
Thứ Tư, 02/05/2018 10:45 SA

Benzema góp công lớn đưa Real Madrid vào chung kết Champions League - Nguồn: Reuters

Rạng sáng 2/5, Real Madrid ghi tên vào chung kết Champions League mùa này sau trận hòa nhọc nhằn 2-2 trước Bayern Munich ở bán kết lượt về tại Bernabeu. Sau hai lượt trận, ĐKVĐ Real vượt qua Hùm xám xứ Bavaria với tổng tỉ số là 4-3 (lượt đi Real thắng 2-1).

 

Ở trận tái đấu này, Bayern Munich nhập cuộc với quyết tâm cao và sớm dội "gáo nước lạnh" vào đội chủ nhà khi có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ngay phút thứ 3 do công của Joshua Kimmich. Bàn thắng này giúp cho Bayern cân bằng tỉ số 2-2 sau hai lượt trận tại bán kết.

 

Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, Kazim Benzema nhanh chóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 với pha đánh đầu trong tư thế thoải mái sau đường chuyền của Marcelo, giúp Real thiết lập thế dẫn bàn. Chưa dừng ở đó, những sai lầm ở hàng phòng ngự một lần nữa khiến “Hùm xám” phải trả giá đắt.

 

Phút 46, từ đường chuyền về của Tolisso, thủ môn Ulreich xử lý lóng ngóng tạo điều kiện cho Benzema dứt điểm vào lưới trống giúp Real dẫn ngược 2-1, qua đó nâng tổng tỉ số lên là 4-2.

 

Kịch tính được đẩy lên cao khi James Rodriguez gỡ hòa 2-2 cho đội khách ở phút 63, điều này nghĩa với việc chỉ cần ghi 1 bàn thắng nữa là Bayern là đội đi tiếp chứ không phải Real.

 

Sau bàn thắng đó, Bayern liên tục chơi ép sân và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả hòa 2-2, Bayern phải dừng bước tại bán kết Champions League mùa này khi để thua chung cuộc 3-4 trước Real Madrid.

 

Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào chung kết Champions League và là lần thứ 16 trong lịch sử giải đấu danh giá này. Ở 15 lần trước đó, “Kền kền trắng” có 12 chức vô địch và giờ họ đang tiến gần hơn đến chiếc cúp danh giá thứ 13 trong lịch sử.

 

Đối thủ của Real Madrid trong trận chung kết tại Kiev vào ngày 26/5 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa AS Roma và Liverpool vào rạng sáng 3/5 (lượt đi Liverpool thắng 5-2).

 

Bayern lần thứ 5 liên tiếp bị loại bởi các đội bóng Tây Ban Nha.

 

Còn với Bayern, họ một lần nữa phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp, cho dù thi đấu áp đảo và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trước đối thủ. Đáng chú ý, đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp “Hùm xám xứ Bavaria” bị loại bởi các đội bóng Tây Ban Nha, trong đó có đến 3 lần trước Real Madrid.

 

HLV Zidane vui mừng chia sẻ sau trận đấu: “Thật tuyệt vời khi có mặt ở ba trận chung kết liên tiếp. Nhưng chúng tôi vẫn chưa giành được gì cả và chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng tại Kiev sắp tới. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để bảo vệ danh hiệu của mình. Vô địch Champions League luôn rất tuyệt vời”.

 

Trái ngược với Zidane, HLV Jupp Heynckes tỏ ra rất thất vọng khi Bayern Munich không thể đoạt vé vào chung kết: “Cũng giống như tất cả các cầu thủ, tôi thất vọng khi chúng tôi không có mặt ở chung kết. Tôi thất vọng với kết quả. Trận hòa là một thất bại đối với chúng tôi. Chúng tôi đã luyện tập và làm việc chăm chỉ trong chín tháng để xây dựng một đội ngũ tốt. Các cầu thủ của tôi đều mạnh mẽ và đó là một điều đáng xấu hổ khi phải kết thúc như thế này”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek