Thứ Hai, 30/09/2024 18:37 CH
Premier League: Fellaini giúp M.U hạ Arsenal ở phút bù giờ
Thứ Hai, 30/04/2018 09:22 SA

Fellaini ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U - Ảnh: Reuters

* Barcelona đăng quang La Liga sớm 4 vòng đấu

 

Tiền vệ Marouane Fellaini ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+2 sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp M.Uvượt qua Arsenal 2-1 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Do phải dưỡng sức cho trận lượt về bán kết Europa League với Atletico Madrid vào tuần sau nên trận này HLV Wenger không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Và với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, Arsenal chơi không tốt và phải vào lưới nhặt bóng ở phút 16 sau pha sút bồi cận thành của tiền vệ Paul Pogba.

 

Sau bàn thua, Arsenal nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành M.U. Trong thế trận bế tắc, tiền vệ Mkhitaryan bất ngờ tỏa sáng ở đầu hiệp 2 với pha đột phá và dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

 

Không muốn chia điểm trên sân nhà, M.U dồn đội hình lên tấn công và Anthony Martial, Marouane Fellaini được tung vào sân để tăng cường sức ép. Và sự điều chỉnh của HLV Mourinho đã giúp M.U giành trọn 3 điểm, trong đó Fellaini là cầu thủ ghi bàn quyết định với pha đánh đầu hạ gục thủ môn Ospina ở phút bù giờ thứ hai, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

 

Thắng trận này giúp “Quỷ đỏ” xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 77 điểm, hơn Liverpool 5 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá.

 

Ở trận cầu đáng chú ý khác, nhà vô địch Man City tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đè bẹp West Ham 4-1 trên sân khách nhờ các pha lập công của Leroy Sane (phút 13), Gabriel Jesus (53), Fernandinho (64) và tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Declan Rice (West Ham, phút 27).

 

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Sane (giữa) mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Với trận thắng thứ 30 của thầy trò HLV Guardiola ở mùa giải năm nay, Man “xanh” đã quân bình kỷ lục về số trận thắng trong một mùa giải tại Premier League do Chelsea lập ở mùa bóng năm ngoái.

 

Ngoài ra, chiến thắng trước West Ham cũng giúp M.C có chiến thắng thứ 15 trên sân khách ở mùa giải năm nay, qua đó quân bình kỷ lục về số trận thắng trên sân khách trong một mùa giải do Chelsea lập ở mùa bóng 2004-2005, dưới thời HLV Jose Mourinho.

 

Hiện Man City có 93 điểm và thầy trò HLV Guardiola chỉ còn kém kỷ lục giành nhiều điểm nhất trong mùa giải do Chelsea lập ở mùa bóng 2004-2005 (95 điểm) hai điểm.

 

* Tại Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), ngôi sao Lionel Messi tỏa sáng với cú hat-trick, góp công lớn giúp Barcelona đánh bại Deportivo 4-2 trên sân Municipal de Riazor ở vòng 35 để đăng quang ngôi vô địch Tây Ban Nha trước 4 vòng đấu.

 

Messi - người hùng của Barcelona trong chiến thắng trước Deportivo - Ảnh: Reuters

 

Khi trận đấu diễn ra được 7 phút, Barca đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ pha lập công của Coutinho sau đường chuyền kiến tạo của Dembele. Phải đến phút 38, cổ động viên Barca mới được ăn mừng bàn thắng thứ 2 do công của Messi.

 

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Lucas Perez lập công giúp Deportivo có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 trước khi hiệp 1 khép lại. Chưa dừng lại ở đó, ngay đầu hiệp 2, Deportivo có bàn thắng thứ 2 gỡ hòa 2-2 nhờ pha lập công của Emre Colak ở phút 64.

 

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trước khi Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp trong những phút cuối trận, qua đó hoàn tất hat-trick cho riêng mình ở trận này, đồng thời ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách.

 

Như vậy, sau vòng 35, Barca chính thức trở thành tân vương La Liga mùa này với 86 điểm, hơn 11 điểm so với đội xếp thứ hai là Atletico Madrid và thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.

 

Đây là chức vô địch thứ 25 trong lịch sử của Barcelona. Với chức vô địch này, thầy trò HLV Ernesto Valverde khép lại mùa giải 2017-2018 bằng cú đúp vô địch La Liga và Cup Nhà vua Tây Ban Nha.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek